Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảm thất thoát nước

23/09/2022 - 20:11

PNO - Ngày 23/9, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức hội thảo chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảm thất thoát nước”. Tham dự có các đơn vị ngành nước đến từ các tỉnh thành: Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, Bình Dương, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đồng Tháp.

Tại hội thảo, các đơn vị đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, thảo luận các giải pháp về giảm thất thoát nước hữu hình, giảm thất thoát nước vô hình. Các công tác đã mang lại hiệu quả cao trong giảm thất thoát nước như: quản lý áp lực, thực hiện giảm thất thoát nước chủ động, dò bể, sửa bể chất lượng, đúng kỹ thuật, đào tạo lực lượng dò bể cơ hữu, quản lý đồng hồ nước, quản lý khách hàng...

Các đại biểu được nghe chia sẻ thực tế về áp dụng thí điểm vận hành dò tìm rò rỉ bằng thiết bị thông minh của Công ty cổ phần Kinh doanh Nước sạch Hải Dương, tham khảo kinh nghiệm hữu ích từ Công ty cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương, đơn vị đang có kết quả giảm tỷ lệ thất thoát nước rất tốt nhiều năm liền.

Bên cạnh đó, Công ty Hydroscan đã giới thiệu phần mềm LeakRelux với “khái niệm dấu vân tay DMA”, giúp các đại biểu tham gia hội thảo có thêm giải pháp thực hiện công tác giảm thất thoát nước tại đơn vị mình.

Ông Nguyễn Văn Đắng - Phó tổng giám đốc SAWACO phát biểu tại hội thảo
Ông Nguyễn Văn Đắng - Phó tổng giám đốc SAWACO phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Đắng, Phó tổng giám đốc SAWACO nhấn mạnh, thất thoát nước là một trong những vấn đề trọng điểm mà SAWACO nói riêng và các công ty trong ngành nước nói chung rất quan tâm. Theo đó, tỷ lệ thất thoát nước là chỉ số quan trọng để từ đó nhìn vào, các công ty có thể đánh giá được chất lượng của hệ thống cấp nước và năng lực quản lý mạng lưới cấp nước. Trong 10 năm qua, bằng sự nỗ lực cải tiến công nghệ cấp nước, SAWACO đã giảm tỷ lệ thất thoát nước từ 40,53% xuống 19,96% (giảm trên 20%), ước tính tiết kiệm được 188.000 m3/ngày, tương đương đầu tư một nhà máy nước mới. Giá trị làm lợi mỗi ngày 1,1 tỷ đồng.

Tổng giám đốc SAWACO Trần Quang Minh phát biểu tại hội thảo
Tổng giám đốc SAWACO Trần Quang Minh phát biểu tại hội thảo

Theo ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc SAWACO, hội thảo đã đem lại bức tranh toàn cảnh chi tiết về giảm thất thoát nước, chống thất thu tại SAWACO và các công ty ngành nước. SAWACO xem giảm thất thoát nước là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, để có thể giảm chi phí, nâng cao hiệu suất lợi nhuận và đảm bảo nguồn nước sạch luôn dồi dào để phục vụ người dân TPHCM. Hội thảo cũng giúp các đại biểu hiểu những thách thức lớn và sự cần thiết có sự chung tay của đồng nghiệp, chuyên gia, anh chị em nhân viên đơn vị trong thực hiện công tác giảm thất thoát nước.

Ông Bùi Thanh Giang - Phó Tổng giám đốc Sawaco trao đổi tại hội thảo
Ông Bùi Thanh Giang - Phó Tổng giám đốc Sawaco trao đổi tại hội thảo

Thực hiện sứ mệnh cung cấp nước sạch an toàn cho siêu đô thị TPHCM với số dân đông nhất nước, SAWACO không ngừng nỗ lực để đảm bảo sản xuất nước liên tục và ổn định với tổng công suất cấp nước của toàn hệ thống khoảng 2,4 triệu m3/ngày. Hiện mạng lưới đường ống dài 11.578 km, cung cấp nước sạch cho gần 2,2 triệu hộ dân thành phố. Đồng thời, nhờ chủ động thực hiện các giải pháp chống thất thoát nước tiên tiến nên tỷ lệ thất thoát nước đã giảm dần hàng năm, đến cuối năm 2021 tỷ lệ còn khoảng 19,96%.

Ngọc Quyên

Nguồn: Sawaco

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI