Chia đôi lớp để học trò cuối cấp đến trường ôn thi

12/05/2021 - 11:31

PNO - Với học sinh (HS) cuối cấp, sắp bước vào các kỳ thi lớn thì việc phải tạm dừng đến trường, chuyển sang học online sẽ gây không ít khó khăn. Trong tình cảnh đó, không ít trường cố gắng tính toán các biện pháp an toàn để HS được đến lớp ôn tập.

Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) sau khi họp bàn, cân nhắc các điều kiện, sẽ tổ chức ôn thi tại trường cho HS khối 12 từ ngày 12/5. Khi mở lớp trở lại, trường bố trí giãn cách HS đảm bảo dưới 30 HS/lớp. HS sẽ học năm buổi sáng trong tuần, tổng cộng 25 tiết. Cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết sẽ cẩn trọng hết mức để đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá, an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Trường thực hiện nhiều biện pháp kết hợp để giúp HS vừa củng cố kiến thức tốt nhất cho kỳ thi vừa giữ an toàn cho cả thầy lẫn trò. 

Trường đã vệ sinh toàn bộ phòng học, phòng chức năng, khu vực căng-tin, nhà vệ sinh, các bề mặt, đảm bảo môi trường sạch sẽ thông thoáng, tăng cường nước rửa tay tại các khu vực vệ sinh, ở sân trường và các bình rửa tay ở các lớp học, phòng chức năng.

Trường học thực hiện nhiều biện pháp để có thể tổ chức ôn thi cho học sinh cuối cấp
Trường học thực hiện nhiều biện pháp để có thể tổ chức ôn thi cho học sinh cuối cấp

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của trường sẽ trực tiếp đo thân nhiệt cho HS và ghi nhận tình hình buổi học ở từng lớp cho đến khi tình hình dịch được kiểm soát tốt. Nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm nắm rõ tình hình HS trong lớp; giám thị phối hợp với giáo viên nắm tình hình HS trong các tiết học. HS và phụ huynh cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. 

Ở thời điểm này, có lẽ việc quyết định có tổ chức cho HS cuối cấp ôn tập tại trường hay không cũng khiến những người đứng đầu nhà trường “cân não”. Bởi, không tổ chức thì sợ HS không đạt kết quả như mong muốn nhưng nếu tổ chức lỡ có xảy ra sự cố gì thì rất khó xử. Bởi thế, các trường phải tìm đến ý kiến của phụ huynh và HS. 

Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Q.Tân Bình) cũng sẽ tổ chức ôn tập cho HS khối 12 tại trường. Việc ôn tập này được lên kế hoạch tỉ mỉ và thông qua ý kiến của ban đại diện cha mẹ HS. HS chỉ đến trường ôn tập vào buổi sáng và phải khai báo y tế đầy đủ, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang… Nhà trường đề nghị bộ phận y tế, giám thị, thầy cô cùng theo dõi sức khỏe HS. Trường hợp nghi ngờ hoặc có diễn biến bất thường phải lập tức kiểm tra để đưa ra biện pháp xử lý thích hợp.

Còn Trường THCS-THPT Đào Duy Anh (Q.Tân Phú) hạn chế cho HS nội trú di chuyển ra khỏi trường hay về thăm nhà, hạn chế tiếp khách, tiếp phụ huynh thăm nom trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Thay vào đó, HS cuối cấp được ôn tập tại chỗ.

Theo ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Q.8, hầu hết trường THCS đều báo cáo sẽ cho HS khối Sáu, Bảy, Tám học online, HS lớp Chín ôn tập trực tiếp. Phương án mà các trường đưa ra là chia đôi lớp để đảm bảo khoảng cách an toàn. Đồng thời, yêu cầu thầy cô, HS lẫn các bộ phận gián tiếp phải thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng dịch.

Trong khi đó, tại Q.6, hiện đã có 8/10 trường THCS đăng ký dạy ôn thi trực tiếp cho HS khối Chín. Ngoài ra, có một trường xin dạy một tuần trực tuyến, hai tuần trực tiếp. 

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI