Chỉ định “chat giải sầu”, nhưng vô tình làm tan nát gia đình người khác

11/05/2022 - 09:00

PNO - Có lẽ đây là một cơ hội tốt để người vợ đó được giải thoát khỏi người đàn ông không xứng đáng, và chị ấy đã nắm lấy cơ hội đó.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em đang rơi vào tình huống “bị ăn vạ” rất khó xử. Vốn là em quen một anh đã có vợ. Em cũng đã có chồng. Chồng thường xuyên đi công tác xa, em chưa có con nên ở nhà rất buồn, em thường vào mạng chat với bạn bè.

Trong số bạn chat có anh C. nói chuyện nhẹ nhàng, dễ thương. Lại biết làm thơ, thỉnh thoảng viết tặng em những bài thơ nho nhỏ. Em vui lắm, nhưng đối với em, mối quan hệ cũng chỉ là như thế: để trò chuyện cho vui mà thôi.

Không ngờ những bài thơ anh ấy viết cho em lại vô tình rơi vào tay vợ anh ấy. Cô vợ ghen tuông ầm ĩ và đòi ly hôn. Lúc đầu em cứ nghĩ chỉ là chuyện lục đục trong gia đình thôi. Rồi cô ấy sẽ nguôi ngoai và bỏ qua, nhưng không ngờ cô vợ này rất cương quyết không chấp nhận tha thứ. Cô ấy đang gửi đơn xin ly hôn ra tòa.

Nghe anh bạn kể, em rất sốc. Em liền nói thôi tạm thời mình đừng trò chuyện nữa, để vợ anh lắng lại và sự việc được giải quyết êm thấm. Nhưng anh ấy năn nỉ em đừng bỏ anh ấy, giờ em là chỗ dựa tinh thần quan trọng với anh ấy. Anh ấy tiếp tục nói những lời yêu đương và coi em là người vợ trên mạng của anh ấy.

Em thấy mệt và bực mình. Em hết thấy vui với mối quan hệ này nhưng không biết làm sao để anh ấy hiểu ra và buông tha em. Em tính gọi điện cho chị vợ, phân trần mọi lẽ để chị ấy hiểu rằng đó chỉ là trò chơi ảo của em mà thôi.

Tụi em hoàn toàn không hề có gặp gỡ hay quan hệ gì. Em mong chị ấy tha thứ cho chồng và muốn hàn gắn gia đình dùm anh ấy. Nhưng em cũng ngại không biết chị ấy sẽ phản ứng ra sao. 

Vi Hạ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Vi Hạ thân mến,

Cho đến giờ này em vẫn chưa nhận ra tác hại “trò chơi” của em hay sao? Em coi đó là “hết vui” nên muốn chấm dứt trò chơi. Vì sự “vui” của em mà có một gia đình tan vỡ. Thế mà em hình như chẳng chút áy náy nào, chỉ khó chịu vì bị làm phiền, bị “đeo bám”?

Bây giờ, Hạnh Dung nghĩ em làm gì thì cũng đã muộn. Trong trường hợp của anh C., điều khiến vợ anh ấy phẫn nộ và dứt khoát muốn chia tay chính là sự phản bội lòng tin. Phản bội bằng cách nào thì cũng là phản bội, dù là trên phương diện ảo hay ngoài đời thật.

Và đối với nhiều phụ nữ, việc “ngoại tình tư tưởng” đôi khi còn gây nên nhiều đau đớn, tổn thương hơn cả chuyện đàn ông đi “bóc bánh trả tiền”.

Bên cạnh đó, em kể về cách anh C. van xin, níu giữ em, yêu cầu em ở bên anh ấy, theo Hạnh Dung thể hiện này cho thấy con người không lấy gì làm tốt đẹp của anh ta với gia đình, vợ con.

Lúc này lý ra anh ta phải thể hiện sự hối hận của mình về nỗi lo mất gia đình, thể hiện bản lĩnh, ý chí muốn sửa chữa, tìm lại lòng tin nơi người vợ thì anh ta lại tìm cách dựa, bám, níu kéo em. 

Người vợ kia, gia đình kia liệu có cần đến một người đàn ông như vậy không em? Hạnh Dung nghĩ rằng có lẽ đây là một cơ hội tốt để người vợ đó được giải thoát khỏi người đàn ông không xứng đáng, và chị ấy đã nắm lấy cơ hội đó.

Về phần em, Hạnh Dung nghĩ em nên mau chóng chấm dứt trò chơi nguy hiểm của mình. Em có rất nhiều cách để có thể giải nỗi sầu vắng chồng. Em có thể học hành, tham gia công tác xã hội, từ thiện hay chăm sóc gia đình, chăm sóc cha mẹ, anh em, chăm sóc bản thân, làm đẹp bản thân cả về tinh thần lẫn thể chất. 

Hãy mau chóng từ bỏ trò chơi yêu đương chat chit trên mạng. Bởi Hạnh Dung tin rằng nếu em tiếp tục làm điều này, có một ngày “gậy ông sẽ đập lưng ông”, em sẽ phải gánh chịu những mất mát tổn thương không nhỏ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI