Chi cục thi hành án thị xã Lagi đề nghị không mua bán, cầm cố dự án Queen Pearl Marina Complex

11/05/2019 - 08:39

PNO - Theo Chi cục thi hành án dân sự thị xã Lagi, dự án Queen Pearl Marina Complex là tài sản để thi hành án nên các cơ quan chức năng không được ký chứng thực cho bất kỳ hành vi giao dịch nào liên quan đến dự án.

Ngày 11/5, thông tin từ Chi cục thi hành án dân sự thị xã Lagi cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư, UBND thị xã Lagi... đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ không chứng thực mọi hành vi giao dịch liên quan đến dự án Queen Pearl Marina Complex tại phường Phước Lộc, thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận như: mua bán, cầm cố, thế chấp, bảo lãnh, tặng cho, cho thuê, sang nhượng... 

Theo Chi cục thi hành án dân sự thị xã Lagi, việc ngăn chặn giao dịch này căn cứ theo 2 quyết định thi hành án của Chi cục thi hành án dân sự Q.8, TP.HCM gửi ngày 5/4 và 2/10/2016 về việc buộc Công ty TNHH xây dựng thương mại và dịch vụ Vi Nam (Công ty Vi Nam - chủ đầu tư dự án Queen Pearl Marina Complex ở số 855A đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, TP.HCM) có nghĩa vụ phải thi hành các bản án theo quy định.  

Chi cuc thi hanh an thi xa Lagi de nghi khong mua ban, cam co du an Queen Pearl Marina Complex
Dự án Queen Pearl Marina Complex đang rao bán rầm rộ

Theo ông Trần Thanh An - Phó Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự thị xã Lagi, qua rà soát cho thấy, Công ty Vi Nam không chỉ chưa trả nợ cho Công ty cổ phần kỹ thuật công trình Linh Cơ (số 354 đường Tô Hiệu, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) do thua kiện mà ngay cả tiền án phí của vụ kiện công ty cũng không trả cho tòa. 

Hiện Chi cục thi hành án dân thị xã Lagi đã ban hành 2 quyết định thi hành án số 175/QĐ-THA và 176/QĐ-THA nhưng chủ đầu tư này vẫn chưa chịu thực hiện. 

Chi cuc thi hanh an thi xa Lagi de nghi khong mua ban, cam co du an Queen Pearl Marina Complex
Trong khi dự án vẫn còn người dân đang sinh sống 

Điều đáng nói, dù nhiều quyết định của Chi cục thi hành án dân sự thị xã Lagi đã được ban hành nhưng có dấu hiệu cho thấy dự án đã bị đưa ra giao dịch mua bán gần hết. Một số thông tin quảng cáo cho thấy Công ty bất động sản Danh khôi Á Châu (DKRA) là đơn vị đang thực hiện việc này. 

Theo ông Xà Dương Thắng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, việc thực hiện các hành vi mua bán, giao dịch trên là sai, sở sẽ cho rà soát lại việc này và có văn bản trả lời báo Phụ nữ rõ. 

Trước đó, báo Phụ nữ đã đăng 2 bài: “Dự án Queen Pearl Marina Complex xây dựng trên đất chưa đền bù?” ngày 22/4 và bài “Dự án Queen Peal Marina Complex: Danh khôi Á Châu bán lụi, thổi giá?” ngày 23/4 phản ánh về việc dù dự án còn đang san lấp mặt bằng, nhiều người dân vẫn đang sinh sống... nhưng đã được rao bán với giá 3 - 5 tỉ đồng/nền.

Phan Trí  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI