Chị chồng coi trọng vợ cũ của anh ấy hơn tôi

14/11/2021 - 09:00

PNO - Em hãy cố gắng thông cảm với chị ấy. Chắc cũng như em, họ đều là những người nhạy cảm.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em năm nay 26 tuổi. Em vừa lấy chồng được hơn một năm. Chồng em từng có một đời vợ, còn em lần đầu lập gia đình. Tính em vui vẻ, hồn nhiên, nên bước vào gia đình chồng thấy cũng nhẹ nhõm.

Chồng em có một chị gái, chị cũng dễ thương. Chị hay đùa, hay cười nói với em, nên em thích chị lắm. Nhiều lần, trong các bữa cơm chung, rồi trong sinh nhật chị, em hay chụp hình chung với chị và gia đình rất vui.

Thế nhưng em mới phát hiện là chị không bao giờ đưa bất cứ hình nào có em chụp chung lên trang cá nhân của chị. Thậm chí, chị không chịu kết bạn Facebook với em. Em ngạc nhiên và thấy khó chịu, nên hỏi chồng em vì sao vậy.

Quanh co mãi, anh mới nói rằng chắc vì chị thân với vợ cũ của anh từ ngày còn bé, họ vẫn thường tương tác với nhau trên Facebook, nên chị không muốn làm vợ cũ của anh mích lòng.

Khi nghe chồng nói vậy, tự dưng em thấy khó chịu ghê gớm. Vậy hóa ra em không có ý nghĩa gì với chị gái của anh? Chị ấy coi người dưng hơn em là em dâu hay sao?

Em nói với chồng là sẽ không bao giờ sang nhà chị hay chụp hình chung với chị nữa. Chồng em nói em trẻ con, rằng em làm quá sự việc lên. Từ từ mọi người sẽ quen với việc này và trở lại bình thường. Nhưng em biết em sẽ không thể bình thường với chị ấy được nữa.

Theo chị Hạnh Dung, em có trẻ con không ạ? Và em phải nghĩ về chuyện này thế nào?

Lệ Hải

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lệ Hải thân mến,

Là người đứng bên ngoài, chị thấy cảm xúc của cả em lẫn chị chồng em đều có thể hiểu và thông cảm được.

Với chị chồng em, người phụ nữ kia không còn là người thân, nhưng vẫn là bạn bè và chuyện chị ấy ngại khi người bạn kia thấy chị thân mật, cười nói với em, xoáy vào nỗi đau tan vỡ hạnh phúc của bạn, chị không nỡ, là điều bình thường.

Cũng như em thấy bị gạt ra dù chỉ trên mạng ảo, thấy người đáng ra phải là người thân của mình thì lại coi mình như người ngoài, em khó chịu cũng phải. Tâm trạng đó là bình thường, ở cả người trưởng thành.

Tuy nhiên, thử sắp xếp thứ tự trước sau một chút, em sẽ thông cảm hơn. Dù sao, người kia cũng là bạn gái từ bao năm, cũng phải rất gắn bó, yêu thương mới tiếp tục là bạn sau khi gia đình của bạn và em trai đổ vỡ.

Còn em là người mới. Phớt lờ cảm giác của bạn, chị em sẽ thấy mình như người phản bội tình bạn. Còn tránh né không đăng hình em, dù sao cũng có thể biện hộ được, là chưa quen, là quên, là chưa thân thiết mấy...

Thế nên, em hãy thông cảm với chị ấy. Chắc cũng như em, họ đều là những người nhạy cảm. Em cứ coi như không quan tâm đến Facebook, trang mạng ảo đó làm gì, miễn là bên ngoài gia đình vẫn đầm ấm, vui vẻ với nhau, có phải hơn không?

Nếu mạnh mẽ hơn, em có thể trò chuyện thẳng với chị, để chị có dịp giải thích với em. Có khi như thế em và chị cũng được nhẹ lòng. Hạnh Dung tin là chị cũng chẳng mấy vui khi phải làm vậy, người nhạy cảm như thế cơ mà...

Hạnh Dung nghĩ là trò chuyện cởi mở với nhau về một vấn đề khó nói, hai chị em sẽ hiểu và thông cảm được với tâm trạng của nhau.

Khi biết em buồn và vì niềm vui gia đình, chị chồng có thể sẽ mạnh dạn, vui vẻ đưa hình em lên Facebook, để người bạn kia quen đi và chấp nhận được sự thật.

Còn em, nói ra được, dù có thể không giải quyết được gì, nhưng em sẽ thấy mọi việc không còn đè nén vào tâm trí, bởi vì em đã hết sức thẳng thắn, tự tin và cho người khác cơ hội thanh minh.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI