Chết lặng trong nỗi đau mẹ mất con, chồng mất vợ

08/06/2013 - 14:11

PNO - PNO - Đến 9 giờ sáng nay (8/6), thi thể 3 cô giáo Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tử nạn trong vụ xe khách đâm vách núi trên đèo Khánh Lê (tỉnh Khánh Hòa) khiến 7 người thiệt mạng đã...

 Từ 8 giờ sáng, hàng trăm người dân xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang) đã tập trung tại UBND xã để chờ đón thi thể các cô giáo xấu số. Sự ra đi đột ngột của 3 giáo viên đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng người dân, phụ huynh và các thế hệ học sinh Trường Tiểu học số 2 Hòa Phước.

Chị Hoàng Thị Dung, trú thôn An Nhơn 1 biết được thông tin đau lòng về vụ tai nạn qua báo chí. Dù không có con học ở trường này nhưng chị cũng muốn đến chia buồn với gia đình các cô, mong các cô thanh thản dưới suối vàng.

9 giờ 15 phút, thi thể các cô giáo được đưa về từng nhà.

Chet lang trong noi dau me mat con, chong mat vo

Thi thể các cô giáo khi mới đưa về UBND xã Hòa Phước

Chet lang trong noi dau me mat con, chong mat vo

Mẹ ruột cô Mai khóc ngất vì đột ngột mất con 

 Hai ngày nay, cả thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước đều ngóng trông thông tin về cô giáo Nguyễn Thị Mai. Căn nhà nhỏ của gia đình cô Mai trong một con hẻm sâu vang lên tiếng khóc ai oán không ngớt. Lúc thi thể cô Mai về đến nhà cũng là lúc mẹ ruột của cô ngất lịm. Còn mẹ chồng cô Mai là bà Nguyễn Thị Màng (73 tuổi) nước mắt lã chã: “Con ơi, nhà đây, mẹ đây, chồng con ở đây mà sao con không về. Mai ơi, con ơi, về với mẹ con ơi”.

Chồng cô Mai, anh Phạm Công Hải, giáo viên Trường THCS Nguyễn Hồng Anh (Đà Nẵng) sau một đêm thức trắng đưa thi thể vợ về quê, đã như người mất hồn. Không còn dám nhìn vào gương mặt vợ, anh Hải kiệt sức, ngồi thu lu trong góc bếp, àng xóm phải mang cho anh hộp sữa để uống cầm hơi. Ôm con gái Phạm Minh Giang trong lòng, anh Hải liên tục lẩm bẩm: “Mai đi rồi, mẹ đi rồi con ơi. Ba con mình mất mẹ rồi con ơi”, khiến ai nấy chạnh lòng.

Anh Ma Văn Tính, có vợ là cô giáo Phạm Thị Thủy và con trai Ma Trung Kiên đều thiệt mạng, anh Tính  gần như không còn đủ sức để khóc. Người đàn ông khỏe mạnh nay phải cần hai người dìu mới có thể bước đi. Khi biết tin chuyến xe của vợ gặp tai nạn, anh Tính đã bỏ dở công việc để bắt xe vào Nha Trang với ý muốn chăm sóc vợ, con vì nghĩ rằng người thân của mình bị thương. Anh không hề biết rằng họ là những nạn nhân đầu tiên thiệt mạng. Anh đã chết ngất không khóc thành lời khi người vợ yêu quý cùng đứa con trai 11 tuổi, học sinh xuất sắc nhiều năm liền,  đã thiệt mạng.

Chet lang trong noi dau me mat con, chong mat vo

Chồng cô Thủy nước mắt lưng tròng bên con gái

Hàng trăm người dân tổ 26, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cũng tập trung chật kín nhà cô Thủy. Họ xót thương cho người phụ nữ tốt tính, hiền lành nhưng gặp nhiều điều không may. Mỗi người một công việc, không ai bảo ai, họ cùng nhau sắp xếp thay cho gia đình người bị nạn.

“Năm nay đã 35 tuổi nhưng Thủy mới được nhận vào trường 3 năm. Cô chưa được vào biên chế chính thức vì chưa có suất. Tuy vậy, cô vẫn luôn hết lòng với học sinh, chưa bao giờ nhà trường phải nghe phụ huynh học sinh phàn nàn về cô” - cô Trương Thị Trúc, nguyên Phó hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 chia sẻ.

Cô Trúc đã nghỉ hưu từ 4 tháng nay, nhưng khi trường gặp sự việc đau lòng, thầy hiệu trưởng và cô hiệu phó đang ở Khánh Hòa, cô đã thay mặt nhà trường giải quyết sự việc.

“Con Thủy sống ở đây từ khi còn nhỏ, rồi lấy chống, được cấp nhà ở đây. Từ bé, nó đã hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi nên ai cũng thương. Hai vợ chồng chúng nó chăm chỉ làm ăn, chưa hề xích mích với ai bao giờ. Người tốt vậy mà nỡ nào ông trời bắt phải chết sớm”, bà Nguyễn Thị Thới, đồng nghiệp của mẹ cô Thủy nói.

Những người tham dự đám tang không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến con gái mới 25 tháng tuổi của cô Thủy là cháu Ma Hoa Thủy Tiên khóc trong vòng tay bố. Cô bé còn quá nhỏ để biết được nỗi đau mất mẹ quá lớn này. Bố đẻ và bố chồng cô Thủy cũng không thể chịu đựng được sự ra đi đột ngột của người con hiền dịu, hiếu thảo. Hai ông liên tục ngất xỉu, người nhà phải đưa vào trạm xá để các bác sĩ chăm sóc.

Chet lang trong noi dau me mat con, chong mat vo

Mẹ cô giáo Thủy, bà Thái Bang khóc lịm

Dù người thân đã cố giấu thông tin vì sợ căn bệnh nhồi máu cơ tim bộc phát, nhưng linh tính của một người mẹ, người bà đã khiến bà Thái Bang, mẹ cô Thủy cảm thấy bất an. Ngay khi biết được tin con gái cùng cháu ngoại thiệt mạng, bà Bang đã không chịu đựng nổi. “Con ơi, mẹ đây, cháu ơi, bà đây. Các con bảo đi chơi 5 ngày rồi về mà. Cho mẹ chết theo các con, không có các con, mẹ sống sao nổi. Ông trời ơi…”. Tiếng khóc, tiếng than của bà Bang khiến những người xung quanh chết lặng.

Ngay trong sáng 8/6, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng đã đến thăm, động viên các gia đình giáo viên bị nạn. Sở hỗ trợ khẩn cấp mỗi nạn nhân bị thiệt mạng 3 triệu đồng để lo chi phí mai táng, và mỗi người bị thương được 2 triệu đồng.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI