Chạy xe máy 3 ngày liên tục, mang hàng cứu trợ đến với bà con vùng lũ

14/10/2022 - 15:38

PNO - Vận động được gần 25 triệu đồng, anh Minh vội mua ít thùng sữa rồi chạy xe máy 3 ngày liên tục, vượt quãng đường gần 800km để trao tận tay cho người dân vùng lũ.

Ngày 14/10, Ban Cứu trợ huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã tiếp nhận đăng ký từ thiện của một cá nhân khá đặc biệt. Dù phải bỏ xe máy giữa chừng, song sau nhiều chặng xe khách, anh Nguyễn Thế Minh (35 tuổi, trú huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) cũng đã đến được với bà con vùng lũ Kỳ Sơn.

Anh Minh chở theo một ít hàng hóa, chạy xe máy từ Đắk Nông vào hỗ trợ bà con miền Trung
Anh Minh chở theo một ít hàng hóa, chạy xe máy từ Đắk Nông ra hỗ trợ bà con miền Trung

Thông qua Ban Cứu trợ huyện Kỳ Sơn, anh Minh đã đến thăm hỏi những hộ gia đình bị thiệt hại nặng sau trận lũ quét, chia sẻ với bà con, đồng thời gửi món quà nhỏ của mình cho 20 gia đình (500.000 đồng mỗi hộ) cùng một số nhu yếu phẩm khác.

Anh Minh cùng vợ làm nghề bán hoa và cây cảnh ở quê nhà tại xã Nhân Cơ (huyện Đắk R’lấp). Khi hay tin các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do mưa lũ, người đàn ông 35 tuổi này dành ra một khoản tiền nhỏ, kêu gọi thêm anh em, bạn bè… quyên góp thêm để hỗ trợ bà con. Sau 1 tuần, anh Minh đã nhận được 24 triệu đồng.

Ngày 8/10, anh mua vài thùng sữa, chia tiền vào phong bì rồi một mình xuất phát ra miền Trung trên chiếc xe máy cà tàng của mình. “Sau 3 ngày chạy xe thì tôi tới Quảng Trị. Lúc đi, trời không mưa, nhưng ra tới Quảng Trị thì trời mưa rất to. Không chạy xe được nữa nên phải dừng nghỉ chân”, anh Minh nói.

Khi dừng chân ở Quảng Trị, anh gặp một gia đình bán tạp hóa có 4 người, bị sập nhà do bão, bị thương phải đi viện, hàng hóa phải nhờ hàng xóm trông hộ. Thấy thương, anh gom mua hết số hàng hóa này, đóng thùng vận chuyển ra Nghệ An hỗ trợ cho người dân xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

“Lúc này trời mưa to, hàng lại nhiều quá nên không chạy xe máy được nữa. Tôi đành phải gửi xe máy, bắt xe ô tô ra Nghệ An”, anh Minh nói và cho biết, đến chiều 13/10, anh mới đặt chân tới huyện Kỳ Sơn để trao quà cho người dân.

Anh Minh trao tiền, một ít hàng hoá cho cho những gia đình thiệt hại nặng ở xã Tà Cạ
Anh Minh trao tiền, một ít hàng hoá cho những gia đình thiệt hại nặng ở xã Tà Cạ

Theo anh Minh, số tiền 24 triệu đồng quyên góp được, anh dành phần lớn cho người dân ở huyện Kỳ Sơn với 15 triệu đồng (10 triệu tiền mặt và 5 triệu tiền hàng), số còn lại anh để lại trao cho một số người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở Hà Tĩnh và Quảng Trị.

Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, đến nay đã có hơn 150 tổ chức, cá nhân đăng ký hỗ trợ địa phương này khắc phục hậu quả lũ quét. Tổng số tiền mặt và hàng hóa quy đổi ra tiền hơn 30 tỷ đồng.

Từ sáng 3/10, một ngày sau trận lũ quét ập vào xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn), nhiều cá nhân, tổ chức đã mang đồ tiếp tế, nhu yếu phẩm lên tận nơi trao cho người dân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI