Cháy dữ dội ở hai công ty tại cụm công nghiệp Quang Trung

28/05/2018 - 09:09

PNO - Hỏa hoạn xuất phát từ một công ty sau đó lan rộng sang một đơn vị lân cận, thiêu rụi gần 2.000m2 diện tích.

 

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h15 ngày 28/2, khói lửa bất ngờ bùng phát từ công ty chuyên sản xuất khăn lạnh thuộc lô C (cụm Công nghiệp Quang Trung, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM).

Chay du doi o hai cong ty tai cum cong nghiep Quang Trung
Hỏa hoạn bùng phát dữ dội từ một công ty trong cụm công nghiệp Quang Trung.

Vào thời điểm trên, các bảo vệ cùng người dân phát hiện hỏa hoạn bùng phát nên huy động lực lượng phương tiện khống chế tại chỗ. Tuy nhiên, do lửa gặp vật liệu dễ cháy nên bùng phát dữ dội, lan rộng.

Lực lượng bảo vệ và người dân nhanh chóng di dời các vật liệu dễ cháy ở kho xăng và kho hóa chất trong công ty ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Chay du doi o hai cong ty tai cum cong nghiep Quang Trung
Cảnh sát PCCC quận 12 cùng 2 đơn vị phối hợp dập lửa.

Khói lửa sau vài phút thì phát triển dữ dội, cột khói đen ngòm bốc cao hàng trăm mét. Hỏa hoạn dần lan sang một công ty lân cận chuyên sản xuất bao bì, in ấn. Sức nóng làm mái tôn và tường của nhà xưởng đổ sập.

Chay du doi o hai cong ty tai cum cong nghiep Quang Trung
Cảnh sát vất vả khống chế đám cháy.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 12 sau khi đến hiện trường nhận định hiện trường đám có diễn biến phức tạp nên đã nhờ chi viện thêm đơn vị PCCC quận Tân Phú và quận Gò Vấp cùng hơn 131 cán bộ chiến sĩ đến triển khai công tác dập lửa.

Lực lượng đã cô lập và khống chế đám cháy không cho cháy lan sang các công ty khác và bảo vệ kho xăng, hóa chất dùng để sản xuất pha chế in ấn, bao bì.

Chay du doi o hai cong ty tai cum cong nghiep Quang Trung
Lực lượng tại chỗ di chuyển các thùng hóa chất vì lo sợ cháy lan.

Theo đại diện cảnh sát PCCC quận 12, rất may vụ cháy không thiệt hại về người, lực lượng đã bảo vệ được gần 1.000m2 của hai công ty bị cháy. Tuy nhiên, hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 1.700 m2 của hai công ty. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chiến - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI