Châu Tấn không lo tuổi già ảnh hưởng sự nghiệp

15/12/2021 - 07:03

PNO - Có thời điểm buồn, lo lắng khi ngoại hình thay đổi theo tuổi tác, nhưng lúc nhận ra bản chất vấn đề, Châu Tấn đối diện nhẹ nhàng hơn.

Châu Tấn ít khi tham gia các chương trình truyền hình, ngoại trừ đóng phim. Vì thế, sự xuất hiện của nữ diễn viên tại Reader gần đây đã thu hút sự chú ý của dư luận. Nữ diễn viên trò chuyện về vấn đề tuổi tác cũng như nỗi lo lắng về ngoại hình ở U50. 

Châu Tấn nói cô đã đọc nhiều bình luận, câu hỏi từ khán giả xoay quanh chủ đề này. Đôi khi nữ diễn viên cảm thấy buồn vì đây là tâm lý chung của phụ nữ khi không còn ở thời thanh xuân. “Nhưng trong cuộc sống, chúng ta phải luôn đi về phía trước chứ không thể giẫm chân ở hiện tại, hay cứ mãi nhìn về quá khứ”, nữ diễn viên nói.

Châu Tấn chia sẻ trong chương trình Reader
Châu Tấn chia sẻ trong chương trình Reader

Năm 2018 Châu Tấn ghi dấu ấn với Hậu cung Như Ý truyện, bộ phim phủ sóng rộng khắp châu Á. Tuy nhiên, ở vài tập đầu của phim, Châu Tấn bị chê bai vì ngoại hình quá tuổi so với nhân vật Thanh Anh. MC của chương trình Reader hỏi: “Có quá nhiều câu hỏi, ý kiến về ngoại hình của bạn thời điểm đó, bạn có buồn không?”. Châu Tấn thẳng thắn cho biết rất buồn. Nữ diễn viên còn bày trò hài hước để lướt qua câu hỏi này: “Tôi và bạn đã biết nhau, bên nhau lâu thế này còn hỏi tôi như thế nữa sao?”. Cả trường quay đều bật cười vì sự ngượng ngùng duyên dáng của Châu Tấn.

Châu Tấn nói đã từng nghĩ đến việc can thiệp một số kỹ thuật căn bản như nâng cơ, căng da để trông trẻ trung hơn. Nhưng từ khi nhận thức được ngoại hình thay đổi theo tuổi tác là lẽ tự nhiên, cô không còn nghĩ đến nữa.

Trước việc nhiều khán giả quan ngại nếu không cứu rỗi ngoại hình thì sự nghiệp của Châu Tấn sẽ sớm xuống dốc hoặc không còn thời hoàng kim, nữ diễn viên đối diện khá nhẹ nhàng. “Tôi đã già rồi. Đó là sự thật. Ai cũng phải già đi thôi. Làm sao ở tuổi này tôi có thể như thời đóng Thái Bình công chúa cách đây hơn 20 năm hay là Lý Mễ của hơn chục năm trước. Nhưng tôi sẽ đóng những nhân vật mà các bạn chưa bao giờ được thấy. Đó có thể là những vai lớn tuổi hơn, nhiều trải nghiệm hơn. Bây giờ, tuổi tác với tôi chỉ còn là hai từ đơn giản. Hãy cứ chú tâm làm việc, sự bận rộn, những thành quả sẽ khiến bạn quên đi nỗi ám ảnh đó”, Châu Tấn nói.

Châu Tấn bị chê trong những tập đầu của Hậu cung Như Ý truyện
Châu Tấn bị chê trong những tập đầu của Hậu cung Như Ý truyện

Làm sao để luôn luôn trẻ trung, giữ được ngoại hình xinh đẹp, không tì vết nhiều năm là nỗi trăn trở và ám ảnh nhiều sao nữ trong làng giải trí Hoa ngữ. Nhiều người chọn phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo thanh xuân. Trong đó, Lưu Hiểu Khánh, Lý Băng Băng... từng bị phản ứng vì vẻ ngoài không phù hợp độ tuổi.

Cũng không ít diễn viên do biến chứng thẩm mỹ mà ảnh hưởng sự nghiệp, mất hết danh tiếng, như diễn viên Trương Mông, ca sĩ Cao Lưu, diễn viên Cảnh Điềm... Trường hợp của Cao Lưu, chiếc mũi qua nhiều lần chỉnh sửa đã hoại tử. Bài đăng của nữ ca sĩ vào đầu năm nay thu hút 730 triệu lượt xem, cho thấy rõ áp lực về ngoại hình, tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ. 

Năm ngoái, diễn viên Củng Lợi cũng từng hứng chịu không ít lời chê bai vì ngoại hình, làn da ở U60. Nhiều người công kích, miệt thị nữ diễn viên, so sánh sự khác biệt giữa Củng Lợi thời điểm đó và hình ảnh thời kỳ hoàng kim của cô. Sau sự vụ này, Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, đã nổi lên chiến dịch chống miệt thị ngoại hình, đồng thời cổ vũ phụ nữ tự tin hơn vào bản thân.

Trung Sơn (theo Sohu, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI