Chàng trai Việt đi xe máy khắp thế giới vượt qua 14 câu hỏi của "Ai là triệu phú"

06/01/2021 - 07:24

PNO - Trần Đặng Đăng Khoa cũng là nhân vật thứ hai vượt qua cột mốc ấn tượng này.

Tối 5/1, số đầu tiên của Ai là triệu phú 2021 lên sóng VTV3 với sự dẫn dắt của MC mới toanh “Giáo sư” Cù Trọng Xoay. Kể từ số này, chương trình lên sóng với bộ nhận diện thương hiệu mới có tông màu chủ đạo là tím đậm. Một hệ thống gồm 8 máy tính mới, cài đặt sẵn phần mềm bản quyền của chương trình cũng đã được chuyển từ Anh về Việt Nam, được nhân sự của VTV cài đặt online dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia nước ngoài.

Người chơi “mở hàng” cho năm 2021 là travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa, chàng trai đã dành 1.111 ngày đi xe máy vòng quanh thế giới, qua 65 quốc gia. Anh trả lời được đến câu thứ 14, sử dụng hết 4 quyền trợ giúp, có được 85 triệu đồng.

Trần Đặng Đăng Khoa là nhân vật mở hàng cho Ai là triệu phú 2021
Trần Đặng Đăng Khoa là nhân vật "mở hàng" cho Ai là triệu phú 2021

Đến cột mốc thứ 15, Trần Đặng Đăng Khoa nhận câu hỏi thuộc chủ đề văn học: ““Trường Sơn chí lớn ông cha/Cửu Long lòng mẹ bao la sóng trào” nằm trong tác phẩm nào của nhà thơ Lê Anh Xuân?”. 4 đáp án được đưa ra lần lượt ứng với thứ tự A, B, C, D là: Dáng đứng Việt Nam, Nguyễn Văn Trỗi, Gửi miền BắcHành quân giữa rừng xuân. Trần Đặng Đăng Khoa lựa chọn đáp án A, nhưng B mới là câu trả lời chính xác. Anh dừng lại trong sự tiếc nuối của khán giả xem chương trình. Mức thưởng của anh quay về con số 22 triệu đồng. Anh đã dành tất cả số tiền thưởng có được cho hai chương trình thiện nguyện.

Trần Đặng Đăng Khoa trả lời câu hỏi thứ 15:

 

 

Ở câu hỏi số 8: “Ngày 19/11 hằng năm là ngày gì?”, Đăng Khoa dùng 2 quyền trợ giúp 50/50 và hỗ trợ từ nhà thông thái. Ban đầu, anh không tin có ngày toleit thế giới, nhưng cuối cùng với sự hỗ trợ từ nhà thông thái, Khoa đã chọn đúng đáp án này.

Ở câu số 10 hỏi về nghi thức Tổng thống Nga Putin thực hiện trong Lễ Hiển Linh 2019, Đăng Khoa suy luận là ngâm mình dưới hồ bang, nhưng không tự tin để chọn nên dùng quyền trợ giúp gọi cho người thân. Người trợ giúp cũng đưa ra đáp án tượng tự, và đây là câu trả lời đúng.

Quyền trợ giúp cuối cùng, hỏi người bạn đồng hành tại trường quay, Đăng Khoa sử dụng cho câu hỏi thứ 14: ngày 10/3 âm lịch (Giỗ tổ Hùng Vương) được quy định từ thời nào. Anh suy luận ban đầu là nhà Nguyễn, nhưng vẫn hỏi ý kiến của bạn. Đây là đáp án chính xác.

Trong phần chào hỏi mở đầu, Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ việc xuất hiện ở chương trình này hồi hộp không kém cảm giác 3 năm trước khi quyết định thực hiện chuyến đi. “Lúc đó, tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi đi với niềm tin sẽ làm được. Hôm nay, rất lâu rồi tôi mới có cảm giác vừa hồi hộp, vừa phấn khích, rất thích”, anh chia sẻ.

Anh nói cảm giác được khám phá những điều mới mẻ, háo hức, giấc mơ đã lấn át hết những sự sợ hãi, mỗi ngày thức dậy đều rất hào hứng, phấn khởi. Anh cũng tiết lộ sẽ thực hiện một chuyến đi xuyên Việt với chiếc xe máy đã từng đồng hành với mình trong chuyến đi vòng quanh thế giới.

Trần Đặng Đăng Khoa cũng là cái tên thứ hai giành được thành tích ấn tượng này. Cột mốc 14 câu trả lời đúng từng được kỹ sư xây dựng Lê Anh thiết lập trong số phát sóng ngày 9/9/2008. Anh giành được phần thưởng trị giá 80 triệu đồng. Đến câu thứ 15 khi được hỏi về tác phẩm Đời thừa của nhà văn Nam Cao, do không chắc chắn nên anh quyết định dừng cuộc chơi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI