Chàng trai tật nguyền bị cướp vé số từ chối được giúp đỡ

24/11/2015 - 05:32

PNO - Sau khi Trung bị kẻ gian cướp mất 108 tờ vé số, nhiều người đã quyên góp tiền giúp đỡ nhưng thanh niên này không nhận.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 23/11, tại địa phận ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (Long An), thanh niên Vũ Hà Trung (17 tuổi) cầm xấp vé số đi bán thì có 2 thanh niên đi xe máy tới hỏi mua.

Trung đưa toàn bộ 108 tờ vé số trên tay cho 2 thanh niên này chọn, nhân lúc Trung không để ý, 2 người này đã phóng xe chạy mất. Do đôi chân bị tật nguyền nên Trung không thể đuổi kịp mà chỉ hô hoán trong vô vọng.

Chang trai tat nguyen bi cuop ve so tu choi duoc giup do
Trung lê đi sau khi bị kẻ gian cướp vé số.

Nghe tiếng em Trung tri hô, một số tài xế xe ôm chạy đuổi theo nhưng không kịp. Do mới bán được 1 tờ, Trung thẫn thờ bật khóc và bò từng bước đến bến xe buýt về Tiền Giang.

Thấy cảnh tật nguyền của Trung, người đi đường dừng lại cho 5.000 đồng đến 10.000 đồng, có chị cho 50.000 đồng nhưng Trung không nhận. Có trường hợp cầm nhét vào túi nhưng Trung còn ra đưa trả lại.

Chang trai tat nguyen bi cuop ve so tu choi duoc giup do
Trung từ chối sự giúp đỡ của mọi người, một mình tự bò đến bến xe buýt.

Bò đến trước quán hủ tiếu của chị Trần Thanh Trang (42 tuổi, ngụ cầu Voi), chị Trang cảm thông kêu vào ăn hủ tiếu và tặng thêm 10.000 đồng nhưng Trung tiếp tục lắc đầu từ chối và cám ơn chị.

Trung cho biết, bản thân em đi bán vé số kiếm tiền lời chứ không phải lợi dụng tật nguyền, nói dối bị giật vé số để mọi người “bố thí”, việc lừa gạt đó là việc làm xấu mà gia đình ngăn cấm...

Thiên Lương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI