Chàng trai khiếm thị, tự kỷ vào bán kết America’s Got Talent

16/08/2019 - 13:40

PNO - Kodi Lee, chàng trai mắc chứng tự kỷ khiếm thị, từng gây ấn tượng với khán giả bởi tài năng piano và giọng hát tuyệt đẹp ở vòng sơ khảo America’s Got Talent, tiếp tục lọt vào vòng bán kết cuộc thi này.

Trong 12 tiết mục được chọn tranh tài trong đêm tứ kết đầu tiên, chỉ có 7 tiết mục được đi tiếp vào bán kết.

Lần thứ 2 trở lại sân khấu cuộc thi, Kodi Lee chọn ca khúc mang âm hưởng cổ điển từ thập niên 70s - Bridge Over Troubled Water. Bài hát có những đoạn như: “Tôi sẽ là chiếc cầu bắc qua dòng sông sâu nếu bạn tin tưởng tôi”. “Khi bạn mệt mỏi, cảm thấy mình nhỏ bé. Khi những giọt lệ long lanh trong mắt bạn, tôi sẽ lau khô chúng” - chính những lời an ủi dịu êm và giản dị này đã khiến bài hát nổi tiếng trên toàn thế giới.

Đây là album thành công nhất của bộ đôi Simon and Garfunkel, xếp vị trí thứ nhất trên nhiều bảng xếp hạng, trong đó có Anh, Mỹ, nhận được 8 chứng nhận Đĩa Bạch kim, đồng thời xếp thứ nhất trong số những album bán chạy số một tại Mỹ, thứ hai toàn thế giới.

Phần trình diễn của Kodi Lee tại vòng tứ kết America's Got Talent:

 

Theo chia sẻ của giám khảo Simon Cowell, Paul Simon chưa bao giờ cho phép bất kỳ ca sĩ nào hát bài hát này vì với Paul, bài hát có một ý nghĩa rất đặc biệt. Tuy nhiên, sau khi nghe clip thử giọng (hiện đã có 42 triệu lượt view trên YouTube) của Kodi Lee tại America’s Got Talent, ông đã ngay lập tức đồng ý cho Kodi thể hiện ca khúc gắn liền với tên tuổi và kỷ niệm của mình.

Chang trai khiem thi, tu ky vao ban ket America’s Got Talent
Kodi Lee thuở còn nhỏ

Với chiều sâu và quãng giọng đáng nể, cùng khả năng đàn piano điêu luyện, Kodi Lee một lần nữa chinh phục khán giả và các giám khảo khó tính của America’s Got Talent.

Phép màu đã xảy ra một lần nữa khi chiếc nút vàng được trao cho Kodi Lee. “Bạn là nguồn cảm hứng tuyệt vời và là một tài năng xuất sắc” - giám khảo Howie Mandel xúc động.

Simon Cowell thì khẳng định anh sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc kỳ diệu khi xem Kodi Lee biểu diễn. “Bạn là một người tài năng và phi thường mà chúng tôi may mắn có được trong cuộc thi này” - Simon nói.

Tất nhiên, như bất cứ tài năng nào khác, trước khi tỏa sáng, Kodi Lee đã phải dành rất nhiều thời gian và công sức để khổ luyện. Với một người vừa khiếm thị, vừa mắc chứng tự kỷ như chàng trai 22 tuổi này, việc đó khó hơn rất nhiều lần.

Chang trai khiem thi, tu ky vao ban ket America’s Got Talent
Kodi Lee và mẹ trong đêm tứ kết

Theo tờ The San Diego Union Tribune, Kodi Lee được chẩn đoán mắc chứng suy nhược thần kinh thị giác khi mới 3 tháng tuổi, chứng bệnh này khiến anh bị mù không lâu sau đó. Kodi Lee lên 4 tuổi, mẹ anh tiếp tục chết lặng khi bác sĩ bảo với bà rằng, đứa con trai khiếm thị nhỏ bé mắc chứng tự kỷ.

Mặc dù chỉ có thể phản ứng/giao tiếp với người xung quanh bằng nụ cười ngô nghê nhưng theo mẹ anh - bà Tina Lee, Kodi có thể nói chuyện với người khác khi anh bị thương hoặc gặp nguy hiểm.

Bà Tina Lee - chia sẻ, Kodi thể hiện tình yêu với âm nhạc từ năm lên 3 tuổi. Anh sở hữu trí nhớ tuyệt vời và khả năng ghi nhớ mọi giai điệu, ca từ của bài hát dù chỉ nghe một lần, bao gồm cả những bài hát được viết bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Chính âm nhạc và việc biểu diễn đã trở thành động lực giúp Kodi Lee vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hiện tại, ở tuổi 22, Kodi Lee có thể chơi 6 loại nhạc cụ và còn là một vũ công tap dance (nhảy với giày tap, tạo ra tiếng động trên sàn) tài năng.

Chang trai khiem thi, tu ky vao ban ket America’s Got Talent
Kodi đã là nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng trước khi đến với America's Got Talent

“Miễn là Kodi được chơi nhạc, thu âm và biểu diễn trực tiếp, nó sẽ cảm thấy hạnh phúc với nơi mà nó đến” - bà Tina cho biết. Chính tài năng đáng kinh ngạc này đã mang lại cho Kodi Lee những lời mời biểu diễn tại các tụ điểm âm nhạc danh tiếng và uy tín, bao gồm Carnegie Hall ở thành phố New York, trước khi Kodi đến với America’s Got Talent.

Hiện tại, Kodi Lee vẫn tiếp tục tập luyện cho vòng thi bán kết.

Đại Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI