CEO 9X Vũ Thị Quế Minh: 'Thành công là sự quyết đoán, nỗ lực chứ không chỉ có duyên may'

25/11/2019 - 16:20

PNO - Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng Vũ Thị Quế Minh đã sớm trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, với thu nhập hàng tỷ mỗi tháng. Thành công ấy, đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, dám “mơ” lớn và không ngại thử thách của cô-gái-trẻ.

CEO 9X Vu Thi Que Minh: 'Thanh cong la su quyet doan, no luc chu khong chi co duyen may'
CEO 9X Vũ Thị Quế Minh

Sinh năm 1991, Quế Minh là một cô gái trẻ hiện đại và yêu tự do. Sự tự do như máu chảy mạnh mẽ trong huyết quản, đến nỗi, dù lớn lên trong gia đình có truyền thống công sở thì ngay từ nhỏ, Quế Minh đã rất cá tính. Không chịu được sự gò bó, nên ngay khi tốt nghiệp đại học, cô đã thử sức với những công việc có chiều hướng tự do, liên quan đến làm đẹp và nghệ thuật như thiết kế, mẫu ảnh.

Tuy nhiên, mãi đến năm 2013, chị mới biết đến ý tưởng kinh doanh online, qua thời gian dài tìm tòi, học hỏi. Khi đó, lĩnh vực này còn rất mới và trẻ, với số vốn ít ỏi 10 triệu đồng, cô gái trẻ khi ấy quyết định khởi đầu kinh doanh lĩnh vực thời trang với thu nhập 5 – 8 triệu/ tháng.

“Vì vốn ít nên tôi phải tự đi mua, chọn vải, cắt may đồ hot trend… đảm đương mọi vị trí khiến tôi có lúc kiệt sức. Tôi bắt đầu bén duyên với quần áo unisex, áo phông trơn, quần legging, jogger, áo croptop… rồi dần lấn sân sang sản xuất và bán sỉ, chủ yếu cho những sinh viên bán hàng online, kiếm thêm thu nhập. Sau 5 năm hoạt động mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, những nhân viên kỳ cựu đã quá thành thạo công việc, khiến tôi có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Chính điều đó, đã tạo động lực và thôi thúc tôi muốn thử sức sang một lĩnh vực mới”, chị Quế Minh chia sẻ.

Mong muốn là thế, tiền vốn cũng không còn là vấn đề quá lớn nhưng lựa chọn sản phẩm nào để kinh doanh cho phù hợp, làm thế nào nếu không may thất bại vẫn là những câu hỏi khiến cô trăn trở.

Sau một thời gian suy tính, tự trả lời ổn thỏa những câu hỏi của chính mình; Quế Minh quyết định tìm đến M.O.I Cosmetic - một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam khá nổi tiếng gần đây.

CEO 9X Vu Thi Que Minh: 'Thanh cong la su quyet doan, no luc chu khong chi co duyen may'
 

Nữ doanh nhân trẻ tuổi khi ấy chỉ nỗ lực, với mong muốn mang những sản phẩm tốt với giá thành hợp lý đến cho chị em phụ nữ Việt. Hơn thế, cô muốn góp sức mình để phát triển thương hiệu Việt ra thế giới nhiều hơn.

Có kinh nghiệm từ 5 năm kinh doanh online, nhưng khi bước sang một lĩnh vực mới, Quế Minh cũng gặp những khó khăn nhất định. Cô còn nhớ như in, tháng đầu tiên chỉ có vài chục đơn hàng, nhưng vẫn không cho phép bản thân nản chí. Không ngồi đọc lý thuyết suông, cô học từ thực tế bằng việc xắn tay áo tự làm tất cả những công việc mà các nhân viên đang làm. Từ đăng bài, trả lời khách hàng, chạy quảng cáo, soạn hàng, gói hàng, tự tìm khách hàng mục tiêu, tìm hiểu mong muốn của khách và tư vấn cho họ. Qua đó, Quế Minh đúc kết được những điều cần thiết, quan trọng nhất rồi training cho nhân viên.

CEO 9X Vu Thi Que Minh: 'Thanh cong la su quyet doan, no luc chu khong chi co duyen may'
 

Cứ như thế, số lượng hàng bán ra ngày càng nhiều lên. Sau 6 tháng, con số đã lên tới 20.000 đến 25.000 sản phẩm/ tháng. Thu nhập cũng theo đó tăng từ vài triệu đến vài trăm triệu và hiện tại là vài tỷ đồng mỗi tháng. Thế nhưng, doanh thu không phải là điều duy nhất đem lại niềm vui, hạnh phúc cho Quế Minh.

Hiện nay, Quế Minh đang giữ vai trò là thành viên hội đồng cấp cao trong hệ thống phân phối mỹ phẩm trang điểm M.O.I, đồng thời là Giám đốc công ty thời trang Velvet. Có thể nói, cô đã chinh phục thành công con đường kinh doanh của mình, bằng tất cả tâm huyết và đam mê.

CEO 9X Vu Thi Que Minh: 'Thanh cong la su quyet doan, no luc chu khong chi co duyen may'
 

Nữ doanh nhân thành đạt cũng muốn truyền cảm hứng tới phụ nữ: “Phụ nữ sinh ra là phái yếu, nhưng không nên tự bó buộc trong quan điểm đó mà giới hạn khả năng của mình. Kinh doanh chính là một trong những con đường thành công nhanh nhất. Vậy nên, nếu có đam mê thì hãy mạnh mẽ hành động vượt qua tất cả để khẳng định bản thân”.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI