Cẩn thận với tài khoản Uber bị mất tiền oan!

28/06/2017 - 00:05

PNO - Có thể ít chị em phụ nữ để ý đến các tài khoản của mình, đặc biệt là phần mật khẩu hay đặt qua loa và dễ nhớ, điều này có thể gây hại cho người dùng. Chẳng hạn trong trường hợp mới đây là Uber.

Có thể ít chị em phụ nữ để ý đến các tài khoản của mình, đặc biệt là phần mật khẩu hay đặt qua loa và dễ nhớ, điều này có thể gây hại cho người dùng. Chẳng hạn trong trường hợp mới đây là Uber.

Uber hay Grab là dịch vụ đặt xe thông qua ứng dụng di động. Ngoài thanh toán bằng tiền mặt, Uber hay Grab còn cho thanh toán bằng thẻ tín dụng rất tiện lợi, và nhiều chị em phụ nữ ít để ý vấn đề này khi thêm thẻ vào tài khoản Uber.

Mới đây, có trường hợp tài khoản Uber của một khách hàng dù đang ở TP.HCM nhưng lại bị trừ tiền cho những đoạn đường ở... quốc gia khác (cụ thể là Úc). Số tiền các cuốc đi tự động trừ trực tiếp qua thẻ thanh toán quốc tế trước khi khách hàng này biết và nhờ ngân hàng khóa thẻ.

Can than voi tai khoan Uber bi mat tien oan!
Người dùng vẫn có một giải pháp là chi trả bằng tiền mặt, tuy nhiên chỉ với một ít kỹ năng và cẩn thận thì bạn có thể dùng thẻ mà không gặp vấn đề gì.

Hiện tại trường hợp này Uber đã xử lý bằng cách hoàn trả tiền và phục hồi tài khoản cho khách hàng. Tuy nhiên kèm theo là lời cảnh báo với các khách hàng không nên đặt mật khẩu dễ đoán hoặc dùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau vì mức độ không an toàn.

Điều này cho thấy vẫn có rủi ro khi người dùng sử dụng mật khẩu dễ nhớ cho các tài khoản quan trọng, trong trường hợp này là Uber. Người dùng hãy cố gắng tạo cho mình một mật khẩu tốt hơn. Uber là dịch vụ quốc tế, khi người dùng cài vào máy thì người dùng chỉ cần đăng nhập vào là có thể sử dụng dịch vụ.

Hiện nay các dịch vụ này có bổ sung một số cơ chế bảo mật như xác minh qua số điện thoại,... tuy nhiên người dùng cũng cần cẩn thận. Chẳng hạn kiểm tra kỹ đường dẫn, màn hình đăng nhập,... Nhất là khi dùng trên di động thì địa chỉ trang web hiển thị thiếu rõ ràng. Nếu cảm thấy nghi ngờ, hãy nhập trực tiếp tên website để truy cập.

Người dùng vẫn có một giải pháp là chi trả bằng tiền mặt, tuy nhiên chỉ với một ít kỹ năng và cẩn thận thì bạn có thể dùng thẻ mà không gặp vấn đề gì.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI