Cận cảnh đôi giày thể thao vinh danh cựu Tổng thống Obama có giá gần 580 triệu đồng

10/02/2021 - 11:15

PNO - Đôi giày thể thao Nike Hyperdunks được thiết kế riêng cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được chào bán với mức giá khởi điểm là 25.000 USD.

Công chúng có cơ hội sở hữu đôi giày thể thao bóng rổ của Nike, được thiết kế vào năm 2009 cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama với giá khởi điểm 25.000 USD (gần 580 triệu đồng).

Cụ thể, đôi giày đắt tiền có logo swoosh của hãng giày danh tiếng Nike cùng các chi tiết màu xanh đậm bắt mắt. Đáng chú ý, số 44 được thêu chỉ xanh và đỏ khá tinh tế, kể cả mặt trong của mỗi chiếc giày. 

Cận cảnh Đôi giày thể thao Nike Hyperdunks được thiết kế riêng cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama
Cận cảnh giày thể thao Nike Hyperdunks được thiết kế riêng cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

“Đây là một trong hai đôi được Nike sản xuất để vinh danh cựu Tổng thống Obama. Đồng thời, giày thể thao Hyperdunk cũng là đôi duy nhất tồn tại, ngoài một đôi do chính ông Obama sở hữu. Đôi giày thể thao này có những chi tiết rất đáng kinh ngạc, bao gồm con dấu của Tổng thống Hoa Kỳ và số 44 - là con số kỷ niệm ông Obama là tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ” - Brahm Wachte, Giám đốc phát triển thương mại điện tử của Sotheby’s, cho biết.

Hiện, đôi giày Nike Hyperdunks độc đáo này đang được bán trên trang web của nhà đấu giá Sotheby’s.
Hiện, đôi giày Nike Hyperdunks độc đáo này đang được bán trên trang web của nhà đấu giá Sotheby’s
a
Các chi tiết trên đôi giày

Sotheby's không tiết lộ ai là người cung cấp đôi giày cho nhà đấu giá, nhưng khi được hỏi làm thế nào để xác thực đôi giày, thì Brahm Wachter cho biết công ty đảm bảo rằng chúng được sản xuất bởi Nike.

“Thông qua quá trình nghiên cứu, thẩm định và tham khảo ý kiến của người gửi hàng, chúng tôi tin chắc rằng đôi giày thể thao này là một mẫu xác nhận do Nike sản xuất” - Brahm Wachter cho biết.

Hết nhiệm kỳ đã lâu nhưng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn giữ được sức hút trong lòng công chúng.
Hết nhiệm kỳ đã lâu nhưng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn giữ được sức hút trong lòng công chúng

Đã 12 năm trôi qua nhưng đôi giày vẫn được bảo quản trong tình trạng khá tốt. Dù không còn tại vị nhưng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với người dân Mỹ nói chung và trong giới vận động viên nói riêng, nhờ hàng loạt chính sách cải cách công bằng xã hội đã thực hiện.

Dự kiến, giá đôi giày sẽ còn được nâng lên cao trong thời gian tới.

Chung Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI