Cán bộ, công chức phải cam kết... không đi chợ cũ

27/04/2013 - 10:27

PNO - UBND huyện Thủ Thừa (Long An) đã hai lần ban hành văn bản yêu cầu cán bộ, công chức huyện này phải mua sắm ở chợ mới xây, không được đi chợ Thủ Thừa cũ.

 Thậm chí mới đây huyện còn buộc viết cam kết chấp hành quy định này với nội dung: bản thân và gia đình không mua hàng hóa ở các hộ kinh doanh mua bán trái phép trên lòng lề đường ở các đường phố nội thị thị trấn Thủ Thừa và đậu đỗ xe sai quy định. Trong khi đó tại chợ Thủ Thừa cũ hiện đã được gắn biển báo cấm mua bán, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường.

Can bo, cong chuc phai cam ket... khong di cho cu

Chợ Thủ Thừa mới vắng hoe - Ảnh: S.Lâm

Theo giải thích của UBND huyện Thủ Thừa, việc này nhằm đẩy mạnh hoạt động mua bán của cán bộ, công chức và người dân tại chợ Thủ Thừa mới. Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Ngọc Lâm - bí thư Huyện ủy Thủ Thừa - nói: “Đúng là UBND huyện có vận động cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, không được thực hiện mua bán ở lòng lề đường mà phải ở đúng nơi Nhà nước quy định, cho phép. Điều này hợp lý. Chủ trương này hoàn toàn không phải vì chợ mới, chợ cũ, thực tế chợ cũ đã được giải tỏa đi hết rồi”.

Công trình chợ mới Thủ Thừa do Công ty cổ phần Thanh Long thực hiện đầu tư xây mới chợ Thủ Thừa tại khu dân cư thị trấn Thủ Thừa, cách chợ cũ khoảng 1km. Tuy nhiên khi đưa vào hoạt động tháng 7/2012 đến nay chỉ có gần 30% tiểu thương ở chợ cũ đến đây buôn bán. Lý do, theo tiểu thương, giá cho thuê kiôt mà phía chủ đầu tư đưa ra quá cao, ngoài khả năng của họ.

Theo Sơn Lâm (Tuổi Trẻ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI