Cấm đường ‘bảo kê’ cho đoàn xe Vinfast: Hà Giang nợ người dân một lời xin lỗi!

07/12/2019 - 13:57

PNO - Đường sá là sở hữu toàn dân, ngành giao thông vận tải không có quyền tước đoạt để phục vụ cho một mục đích không liên quan đến lợi ích của người dân.

Một văn bản đang gây sốc nhiều người qua nay. Đó là công văn của Sở Giao thông vận tải Hà Giang, cấm một số phương tiện giao thông lưu thông trên đường quốc lộ. 

Lý do cấm: để "né" đoàn xe caravan của nhãn hàng Vinfast thực hiện hành trình 300km từ Hà Nội chinh phục Cột cờ Lũng Cú và những cánh đồng tam giác mạch.

Cụ thể, đó là đường quốc lộ 4C, đường Cột cờ Lũng Cú và đường Yên Minh - Mậu Duệ - Mèo Vạc (ĐT.176). Thời gian cấm xe diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, bắt đầu từ 0g ngày 7/12/2019 đến 15g ngày 8/12/2019.

Cam duong ‘bao ke’ cho doan xe Vinfast: Ha Giang no nguoi dan mot loi xin loi!
Văn bản gây choáng váng của Sở GTVT tỉnh Hà Giang

Thông báo cấm đường do Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hà Giang Cù Duy Man ký hé lộ chi tiết: việc cấm đường được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang.

Cuộc tuần hành của một hãng xe thì có gì đặc biệt quan trọng, mang tính an ninh, chính trị, ngoại giao... tới mức tỉnh Hà Giang phải dọn đường tới gần 2 ngày trời, trong đó có cả trục đường quốc lộ trọng yếu? Lẽ nào quyền được đi lại chính đáng của người dân lại không bằng quyền lợi của một nhóm "phượt thủ" nhà giàu? Thử hỏi, nếu là một doanh nghiệp khác, một đoàn xe bình thường khác, liệu UBND tỉnh Hà Giang có ưu ái tới mức sẵn sàng vứt người dân sang bên đường không?

Cam duong ‘bao ke’ cho doan xe Vinfast: Ha Giang no nguoi dan mot loi xin loi!
Đoàn xe "hành trình Vinfast" thoải mái chiếm ngự các cung đường Hà Giang sáng 7/12

Phải nói, nếu xét về marketing, đây là chiêu quảng cáo xe ấn tượng, nhờ sự góp mặt của nhiều diễn viên, beauty blogger như Hồng Đăng, Helly Tống, Mạnh Trường, Bảo Thanh, SlimV, Binz… Họ đi tới đâu check-in tới đó, hastag tên xe đầy mạng xã hội, để phục vụ công tác PR của hãng xe, theo hợp đồng giữa họ với nhau, không có lợi ích gì cho nhân dân Hà Giang, dù có thể mang lại lợi ích cho một nhóm nhỏ người ở tỉnh này.

Chuyện cảnh sát dẫn đường, dẹp đường hay cấm đường cho các đoàn xe quan trọng di chuyển là bình thường. Nhưng cấm trên một chặng dài của quốc lộ với khung giờ cấm dài như thế này là chưa từng xảy ra. Nó chỉ khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân Hà Giang đảo lộn, khó khăn thêm và chỉ khiến hình ảnh của tỉnh Hà Giang lẫn hãng xe thêm chướng mắt.

Cam duong ‘bao ke’ cho doan xe Vinfast: Ha Giang no nguoi dan mot loi xin loi!
Cuộc tụ tập ồn ào từ chiến dịch marketing một tập đoàn lại được tỉnh Hà Giang ưu ái đến mức tước bỏ cả quyền di chuyển của người dân

Hà Giang nợ người dân một lời xin lỗi.

Hoàng Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI