10 cách đơn giản để làm săn chắc vùng da cổ

10/10/2018 - 13:07

PNO - Quá trình lão hóa khiến da vùng cổ mất đi trở nên chảy xệ, nhăn nheo. Nếu không thể theo đuổi những phương pháp trị liệu đắt tiền, bạn hãy thử những cách đơn giản sau đây để da vùng cổ được săn chắc hơn.

Massage nóng

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Massage nóng là phương pháp giúp khắc phục tình trạng chảy xệ, nhăn nheo và khô da vùng cổ hiệu quả. Cách này giúp làm đầy và cấp ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại hơn. Massage nóng còn kích hoạt hình thành collagen, điều này làm tăng khả năng tái tạo và sửa chữa của tế bào. Kết quả, da vùng cổ sẽ trở nên săn chắc hơn.

Tập thể dục cho vùng cổ

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Các bài tập kéo căng mang lại sự thay đổi đáng kể cho da vùng cổ. Các bài tập này liên quan đến việc kéo và thư giãn các mô và cơ bắp ở dưới mặt, kích hoạt các cơ bắp và tế bào quanh cổ. Kết quả là sự hình thành collagen được kích hoạt khắp vùng cổ. Da cổ sẽ săn chắn hơn, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và tình trạng chảy xệ.

Kiểm soát trọng lượng cơ thể

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Kiểm soát trọng lượng cơ thể là biện pháp phòng ngừa tình trạng chảy xệ da vùng cổ. Đó là khi tăng cân, da bị kéo dãn, sau khi giảm cân thì làn da sẽ lỏng lẻo hơn. Vì vậy, kiểm soát trọng lượng cơ thể là biện pháp chống lại tình trạng da chảy xệ do tăng cân và giảm cân.

Mặt nạ dưa leo

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Dưa leo có tác dụng cấp nước và dưỡng ẩm sâu, giúp điều chỉnh sâu các tế bào da cổ bị mòn và chảy xệ. Điều này làm hồi sinh các tế bào da cổ bị thu nhỏ và khiến chúng trở nên đầy đặn hơn. Kết quả, làn da sẽ săn chắc hơn.

Cách làm mặt nạ dưa leo:

+ Nghiền dưa leo trong một cái chén.

+ Thêm sữa và dầu hạnh nhân vào dưa leo.

+ Trộn kỹ để hỗn hợp thành dạng bột mịn.

+ Đắp hỗn hợp lên cổ và để khô trong 30 phút.

+ Làm sạch bằng bông thấm nước hoa hồng.

+ Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng da hoặc lotion.

+ Lặp lại quy trình này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ đất sét

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Đất sét là loạt mặt nạ chống lão hóa tuyệt vời cho da mặt. Thêm một số thành phần vào đất sét sẽ biến nó thành mặt nạ làm săn chắc da vùng cổ hiệu quả.

Cách thực hiện:

+ Lấy 2 muỗng canh bột đất sét cho vào một cái chén.

+ Cho thêm kem sữa tươi và nước hoa hồng.

+ Thêm lòng trắng trứng và nước cốt chanh và và đánh đều.

+ Thêm bột chuối nghiền vào hỗn hợp và trộn đều.

+ Làm lạnh hỗn hợp trong 30 phút.

+ Thoa hỗn hợp lên cổ và để khô trong 1 giờ.

+ Khi hỗn hợp khô, thoa chút nước hoa hồng lên và massage trong 15 phút.

+ Rửa sạch bằng nước ấm.

+ Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

+ Lặp lại quy trình này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Loại mặt nạ này có tác dụng kỳ diệu với da vùng cổ, dưỡng ẩm và điều chỉnh da đáng kể, giúp da mềm mại hơn từ bên trong. Đất sét, lòng trắng trứng và nước cốt chanh kích thích sự hình thành collagen và cản trở sự tích lũy các gốc tự do. Điều này làm tăng tính đàn hồi của các cơ và tế bào ở cổ. Vì vậy, da sẽ trở nên săn chắn hơn, mềm mại, tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

Dùng dầu hạnh nhân

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Ngoài phương pháp massage nóng, massage bằng dầu hạnh nhân cũng có thể cải thiện độ săn chắc của làn da. Dầu hạnh nhân giàu vitamin E với đặc tình chống oxy hóa, vì vậy nó giúp điều trị lão hóa sớm và cung cấp độ đàn hồi cho các mô và tế bào cổ bị chảy xệ. Vitamin E cũng làm tăng tuần hoàn máu quanh vùng cổ, giúp kích thích hình thành collagen và ngăn chặn sự phá hủy collagen. Kết quả là da cổ trở nên săn chắc hơn khi được massage dầu hạnh nhân thường xuyên.

Dùng các loại kem dưỡng làm săn chắc da

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Các loại kem dưỡng chống nhăn được khuyên dùng cho những người có dấu hiệu lão hóa sớm. Chúng có công chức chống nhăn, chứa hàm lượng cao các chất tái tạo và làm săn da, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất. Khi thẩm thấu vào da, các chất này làm tế bào da săn chắc hơn.

Uống nước khoáng

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Uống đủ nước là phương thuốc hiệu quả cho hầu hết mọi vấn đề về da. Tuy nhiên, uống nước khoáng sẽ làm tăng các lợi ích cho da về lâu dài. Nước khoáng có thể khôi phục lại sự cân bằng hóa học của cơ thể. Đôi khi sự mất cân bằng nội tiết tố và hóa học dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, khiến da cổ bị nhăn nheo và chảy xệ. Vì vậy, hãy uống nhiều nước khoáng để da cổ được trẻ trung và rạng rỡ.

Mặt nạ vỏ chuối

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Vỏ chuối có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời với da vùng cổ, giúp thúc đẩy các chất chống oxy hóa và lutein, có tác dụng làm các tế bào đàn hồi và mạnh mẽ hơn.

Cách thực hiện:

+ Lột vỏ chuối và tách lấy phần màu trắng ở mặt trong của nó.

+ Trộn thêm sữa đông và nước cốt chanh để tạo thành dạng bột nhão.

+ Thêm glycerine và dầu em bé vào và trộn đều.

+ Thêm một vài giọt sữa vào hỗn hợp và đánh đều để tạo thành dạng bột nhão mịn.

+ Thoa hỗn hợp lên cổ và để khô trong 1 giờ.

+ Khi hỗn hợp khô, hãy thoa nước lên cổ và massage nhẹ nhàng.

+ Rửa lại bằng nước sau 15 phút.

+ Lặp lại hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Chế độ ăn uống cân bằng

10 cach don gian de lam san chac vung da co
 

Chế độ ăn uống cân bằng sẽ tác động đến mọi vấn đề về da, bao gồm tình trạng chảy xệ da vùng cổ. Hãy thêm trái cây tươi, rau lá xanh và salad vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Đây là một biện pháp khắc phục chậm nhưng chắc chắn đối với tình trạng chảy xệ da vùng cổ.

Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI