Cách ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả cho từng vùng da

10/06/2023 - 08:35

PNO - Nếp nhăn cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và khiến chị em trông mệt mỏi, già hơn bình thường. Với mỗi vùng da khác nhau đều có những cách để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Nếp nhăn là những nếp gấp trên làn da, xuất hiện cả khi trạng thái da bình thường và thường đậm hơn khi da co lại. Theo thời gian, làn da trở nên kém đàn hồi, sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, đặc biệt là ở các vị trí như trên khuôn mặt, vùng cổ, tay, chân,... làm ảnh hưởng rất lớn đến chị em. Muốn ngăn ngừa nếp nhăn, bạn nên thực hiện các liệu trình khác nhau cho từng vùng da phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và dễ bị nếp nhăn. Có nhiều người trước 30 tuổi đã có nếp nhăn quanh mắt, nhất là khi cười hoặc nheo mắt. Ngoài lão hóa da do tuổi tác, ánh nắng mặt trời và thói quen sinh hoạt cũng góp phần hình thành nếp nhăn quanh mắt. Tia cực tím hay ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại đều có thể ảnh hưởng đến làn da và khiến da bị lão hóa nhanh.

Để hạn chế điều này, bạn cần chú ý chống nắng cho vùng mắt bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng mắt. Những thói quen đơn giản như thoa kem chống nắng, đội mũ và ít nheo mắt hơn có thể giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt.

Vùng da cổ

Đây cũng là vùng da rất dễ bị nếp nhăn khiến chị em trông già hơn tuổi thật. Trên thực tế, nhiều chị em rất chú trọng đến việc dưỡng da nhưng lại bỏ quên vùng da cổ. Để hạn chế nếp nhăn vùng cổ, đừng quên thoa các sản phẩm chăm sóc da và nên kết hợp massage theo hướng từ dưới lên trên sẽ giúp thư giãn và xóa nếp nhăn hiệu quả.

Nếp nhăn trên trán

Với những người có thói quen cau mày thường xuyên sẽ khiến nếp nhăn trên trán lộ rõ ​​hơn. Để giảm thiểu nếp nhăn ở vùng da này, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm tẩy tế bào chết giúp da căng mịn và ít xuất hiện nếp nhăn hơn. Ngoài ra, đừng quên thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da vùng trán và ngăn ngừa lão hóa da nói chung.

Nếp nhăn quanh khóe miệng

Khu vực khóe miệng rất dễ hình thành nếp nhăn vì chúng ta thường xuyên cử động cơ miệng rất nhiều trong một ngày, từ nói chuyện, ăn uống, mỉm cười... Nếp nhăn ở khóe miệng là không thể tránh khỏi, nhưng chúng có thể giảm bớt bằng cách bổ sung độ ẩm. Bạn nên ăn nhiều rau và trái cây giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như dưa chuột, bông cải xanh, dứa, dưa hấu...

Điều này không chỉ giúp hydrat hóa cơ thể và khuếch tán da nà còn có thể giúp làn da căng mịn và giảm nếp nhăn. Ngoài ra, bạn cũng cần tẩy tế bào chết và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa chứa vitamin C, peptide và retinol để giúp tổng thể làn da tươi trẻ hơn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI