Cách dùng dầu gội khô để có mái tóc bồng bềnh

12/05/2021 - 07:46

PNO - Bạn có biết việc lạm dụng dầu gội khô có thể khiến da đầu bị khô, ngứa và bị kích ứng?

Dầu gội khô là sản phẩm được biết đến với công dụng giảm dầu, bụi bẩn trên tóc mà không cần làm sạch với nước hay dầu gội thông thường. Ngày nay, nhiều chị em yêu thích đầu gội khô vì chúng khá tiện lợi, là giải pháp khẩn cấp, "chữa cháy" một cách nhanh chóng vào những ngày tóc bết nhưng chưa kịp gội đầu. 

Nhà tạo mẫu tóc kiêm chuyên gia chăm sóc tóc nổi tiếng Jillian Halouska cho biết: ''Dầu gội khô là sản phẩm khá linh hoạt cho mái tóc đẹp. Nó có thể giúp tạo kết cấu cho tóc, giúp giữ nếp tóc trong một thời gian tương đối dài.''.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp trường hợp xịt dầu gội khô lên tóc nhưng vẫn có nguy cơ khiến tóc bị bết. Raquel Moreno - nhà tạo mẫu tóc - đã đưa ra mẹo dùng dầu gội khô để tránh tình trạng này đó là nên xịt dầu gội khô vào lược chải sau đó chải toàn bộ tóc từ gốc đến ngọn. Chờ 2 phút sau khi đã chải tóc hãy dùng máy sấy sấy vào chân tóc. Đặc biệt, bạn nên bật chế độ sấy lạnh thay vì sấy nóng.

Theo khẳng định của chuyên gia, cách làm này giúp mang lại độ bóng mượt, bồng bềnh cho mái tóc. Ngoài ra, việc làm trên còn có tác dụng tránh phần chân tóc bị đóng cục, bết dính vào da đầu.

Ngoài ra, đối với tóc chưa gội, bạn có thể sử dụng dầu gội khô xịt trực tiếp lên da đầu, xoa bóp và chải tóc ra. Để làm được điều này thì bước đầu tiên bạn phải xác định từng vùng tóc bị bụi bẩn và đổ nhiều dầu nhờn nhất, sau đó chia nhỏ mái tóc thành từng vùng nhỏ để xịt được kỹ hơn. Lưu ý, xịt một lượng vừa đủ trong khoảng 1-2 giây, đừng xịt quá nhiều có thể gây dư thừa không tốt.

Khoảng cách xịt dầu gội khô lên tóc cũng rất quan trọng. Nếu xịt quá gần sẽ gây hại và làm cho da đầu bị dư thừa lượng bột khô, xịt quá xa có thể không đạt được công dụng làm sạch cao. Tốt nhất nên đặt bình xịt cách tóc 15cm. 

Tuy nhiên, việc lạm dụng dầu gội khô có thể khiến da đầu bị khô, ngứa và bị kích ứng. Nó cũng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông trên đầu, dẫn đến nổi mụn hoặc phát ban. Bạn không nên dùng dầu gội khô trên quá 2 ngày liên tục. 

Thu Vân (theo 3W)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI