Cách đối phó với mồ hôi dưới ngực trong ngày nắng nóng

28/03/2023 - 08:27

PNO - Vùng dưới ngực bị đổ mồ hôi không chỉ khiến bạn đôi khi rơi vào tình trạng ngại ngùng khó xử mà còn dễ gây nấm da.

ổ mồ hôi không bao giờ là điều thú vị, nhưng vị trí đổ mồ hôi đó tạo nên sự khác biệt. Đối với một số người, mồ hôi nách khi bạn mặc áo ba lỗ có thể không phải là vấn đề lớn, nhưng
Trong những ngày nắng nóng thế này, nhiều chị em không chỉ mất tự tin khi vùng dưới ngực đổ mồ hôi mà còn có thể đối mặt với tình trạng nấm da, ngứa, nổi ban... 
Tiến sĩ Vladyslava Doktor, DO, FAAD , một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị tại  Skin Center Boston giải thích: Mồ hôi dưới ngực có thể gây ngứa, đỏ hoặc kích ứng da  . Cô ấy nói, nếu nghiêm trọng, nó có thể gây phát ban do nấm men gọi là nấm candida. Rất khó điều trị vì khu vực này dễ bị tăng độ ẩm do tăng tiết mồ hôi.
Tiến sĩ - bác sĩ Vladyslava Doktor của Skin Center Boston giải thích: "Mồ hôi dưới ngực có thể gây ngứa, đỏ hoặc kích ứng da, thậm chí có thể gây phát ban do nấm candida. Một khi bị nấm candida, việc điều trị sẽ khó khăn và kéo dài vì vùng này dễ bị ẩm do tiết mồ hôi". Tiến sĩ - bác sĩ Vladyslava Doktor và tiến sĩ - bác sĩ Anna Guanche - người sáng lập Viện da Bella - sẽ chia sẻ với chị em một số mẹo để hạn chế tình trạng đổ mồ hôi dưới ngực.
Sử dụng chất khử mùi: Nó có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến, nhưng chất khử mùi cũ đơn giản là nơi tốt nhất để bắt đầu khi xử lý mồ hôi dưới ngực. Tiến sĩ Anna Guanche , bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, chuyên gia về da của người nổi tiếng và người sáng lập  Viện Bella Skin , cho biết: Sử dụng chất khử mùi, bột hoặc kem đặc biệt có thể giúp ngăn ngừa vấn đề. Loại chất khử mùi tốt nhất để sử dụng là dạng kem. loại hoặc chất rắn mềm, không phải gel. Dktor gợi ý bạn sử dụng chất khử mùi có độ bền lâm sàng (20% nhôm clorua).
Sử dụng chất khử mùi: Theo tiến sĩ - bác sĩ Anna Guanche, việc sử dụng chất khử mùi có thể giúp ngăn ngừa hiện tượng ngứa, kích ứng do mồ hôi.
Thoa phấn em bé không chứa Talc: Thoa phấn rôm trẻ em trước khi mặc áo ngực và áo sơ mi có thể giúp bạn giảm tiết mồ hôi. Bác sĩ khuyên bạn nên dùng phấn rôm trẻ em để thấm hút mồ hôi và bổ sung độ ẩm. Guanche khuyên bạn nên chọn loại không chứa  bột talc , mặc dù là thành phần tự nhiên nhưng có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp ở một số người. Có rất nhiều loại phấn trẻ em không chứa talc trên thị trường.
Thoa phấn em bé: Thoa phấn rôm trẻ em trước khi mặc áo ngực và áo sơ mi có thể giúp làm giảm tiết mồ hôi. Lưu ý, nên chọn phấn rôm không chứa bột talc để để phòng các vấn đề về hô hấp.
Mặc áo ngực thoáng khí: Những gì bên dưới quần áo của bạn thậm chí còn quan trọng hơn bởi vì nó là thứ đầu tiên tiếp xúc với làn da của bạn. Guanche nói rằng Chắc chắn có một số loại áo ngực nhẹ chống mồ hôi có thể tạo ra sự khác biệt. Một số không dây với vật liệu hút ẩm; một số có tấm lưới để không khí có thể đi qua và hơi ẩm sẽ không bị giữ lại; và một số có khả năng kháng khuẩn, vì vậy nếu bạn đổ mồ hôi trong chúng, bạn không phải lo lắng về mùi khó chịu ngay sau đó.
Mặc áo ngực thoáng khí: Chọn mặc những loại áo ngực nhẹ chống mồ hôi cũng giúp bạn phần nào giải quyết vấn đề.
Mặc áo bông: Bác sĩ khuyên bạn nên mặc quần áo làm từ cotton thay vì chất liệu tổng hợp. Đó là bởi vì cotton là một loại vải thoáng khí; khi bạn đổ mồ hôi, chất liệu này sẽ khô nhanh hơn một số chất liệu tổng hợp. Nó hấp thụ độ ẩm, kéo nó vào trong vải, không giống như chất liệu polyester mà độ ẩm sẽ đọng lại trên đó. Ngoài ra, khi hơi ẩm đọng lại bên trong quần áo, nó có thể gây kích ứng da, dẫn đến các vấn đề khác.
Áo cotton: Mặc quần áo cotton thoáng khí sẽ giúp mồ hôi nhanh khô hơn. Các chất vải khác giữ mồ hôi lại trên áo, từ đó gây ra nhiều vấn đề về da.
Tránh dầu: Bạn có thể đã nghe mẹo bôi dầu argan bên dưới ngực để tránh đổ mồ hôi dưới ngực. Tuy nhiên, cả hai bác sĩ da liễu của chúng tôi đều nói rằng hãy tránh điều này. Doktor nói: “Dầu và độ ẩm sẽ chỉ tạo ra nơi sinh sản cho nấm men hoặc nấm candida, cũng như có thể gây kích ứng dẫn đến mẩn đỏ hơn. Guanche cho biết thêm rằng đối với một số người, dầu argan có thể gây ra một dạng dị ứng được gọi là viêm da tiếp xúc, đặc trưng bởi sự phát triển của phát ban, mẩn đỏ và ngứa tại vị trí bôi.
Không thoa dầu dưỡng lên khu vực này: Dầu và độ ẩm sẽ tạo ra môi trường phát triển tốt cho nấm men hoặc nấm candida, cũng như gây kích ứng da, thậm chí gây viêm da tiếp xúc, phát ban, mẩn đỏ và ngứa.
Cân nhắc kê đơn Qbrexza: Guanche khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ về Qbrexza kê đơn (kem glycopyrrolate) vì nó có tác dụng kháng cholinergic, ngăn chặn các tín hiệu thần kinh kích thích tuyến mồ hôi, dẫn đến đổ mồ hôi ít hơn. Đó là một phương pháp điều trị tại chỗ cho chứng tăng tiết mồ hôi có sẵn theo toa. Mặc dù nó có thể có tác dụng phụ, nhưng nó có thể đáng giá nếu mồ hôi dưới ngực của bạn mất kiểm soát đến mức các phương pháp điều trị đơn giản hơn, chẳng hạn như áo ngực thấm ẩm, không mang lại sự giảm đau mà bạn cần.
Cân nhắc dùng Qbrexza: Qbrexza (kem glycopyrrolate) có tác dụng kháng cholinergic, chặn các tín hiệu thần kinh kích thích tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, theo tiến sĩ - bác sĩ Guanche, việc dùng qbrexza có thể gây một số tác dụng phụ. Vì vậy, bạn cần nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng và chỉ nên dùng khi đã áp dụng hết các cách trên nhưng vẫn không thể ngăn được mồ hôi. 

 

An Huỳnh (theo Byrdie)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI