Bí quyết ngăn mồ hôi

24/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Ăn đúng cách: Những thực phẩm cay như ớt, tiêu có thể kích thích tuyến mồ hôi khiến mồ hôi tiết ra ồ ạt. Vì vậy, tốt nhất nên tránh ăn những thực phẩm này. Thậm chí những thực phẩm có mùi nồng như tỏi và hành tím cũng...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Chọn quần áo khôn ngoan: Tủ áo mùa hè của bạn nên gồm những màu tươi và có họa tiết. Nên chọn vải thoáng mát để ngăn ngừa đổ mồ hôi. Chất liệu vải như cotton là tốt nhất. Ngay cả giày dép cũng phải thoáng để tránh hôi chân hoặc quá nóng, bí. Bạn có thể đặt miếng hút ẩm trong lòng giày để giúp thấm mồ hôi chân.

* Mang thêm quần áo: Nếu hay đổ mồ hôi như tắm, bạn cần mang dư một bộ quần áo khi di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng. Ít nhất cần để trong túi xách một chiếc áo để “sơ cua”.

* tẩy lông: Lông có thể giúp bảo vệ bạn trước cái lạnh của mùa đông, nhưng vào hè, chúng thu hút vi khuẩn và làm tăng mồ hôi. Vì vậy, nên tẩy sạch lông trên cơ thể (đặc biệt những khu vực rậm rạp). Vùng nách phải luôn sạch sẽ vì bộ phận này tiết mồ hôi rất nhiều. Bạn có thể tẩy lông bằng kem, bằng laser hoặc cạo.

* Uống đủ nước: Cái nóng có thể bị đánh bật khi bạn giữ cho cơ thể luôn đủ nước qua việc uống thật nhiều nước trái cây, nước lọc.

* Ngăn tiết mồ hôi: Bột bắp hoặc baking soda rất hiệu quả trong việc ngăn tiết mồ hôi và ngừa ngứa da vì chúng hút mồ hôi. Thoa vào chân, nách hoặc dưới ngực để giữ khô ráo. Baking soda có tính kháng viêm và kháng khuẩn, rất tuyệt vời cho làn da.

Bi quyet ngan mo hoi

* Tẩy tế bào chết để lỗ chân lông thoáng hơn: Để làm thoáng lỗ chân lông và giữ da sạch, bạn nên sử dụng kem tẩy tế bào chết ở da mặt để tẩy tế bào chết. Khi lỗ chân lông thoáng hơn, chất độc được đào thải, sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi cơ thể.

* giảm thiểu rượu bia: Uống rượu bia sẽ tăng lượng mồ hôi trong cơ thể vì cồn chuyển hóa thành axít axêtic, tiết ra qua tuyến mồ hôi.

* Bổ sung kẽm vào chế độ ăn: Ăn những thực phẩm như sò, thịt bò, cua, ngũ cốc, yaourt, hạnh nhân và đậu, là những thực phẩm giàu kẽm hoặc uống viên thuốc bổ sung kẽm sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi cơ thể do mồ hôi gây ra. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

* Nước chanh: Nước chanh có khả năng giúp khử mùi hôi cơ thể với hương chanh thơm ngát. Bạn chỉ việc vắt nước cốt chanh, cho vào chai và bỏ vào tủ lạnh để sử dụng hàng ngày, dùng bông gòn để thoa lên những vùng có mùi hôi. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nên tránh sử dụng vì chúng có tính axít, dễ gây ngứa, rát da.

* Sử dụng lăn khử mùi: Lăn khử mùi sẽ phong tỏa lỗ chân lông của bạn, ngăn ngừa tiết mồ hôi. Thoa lăn khử mùi hàng đêm để ngấm vào da tốt hơn là thực hiện vào sáng sớm.

* Đi thăm khám: Nếu bạn bị đổ mồ hôi quá nhiều, bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị bằng thuốc. Đây là sẽ phương án cuối cùng.

 KHÁNH MAI

Theo Idiva

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI