Cách chức Phó trưởng công an phường đánh phụ nữ ở Cao Bằng

10/05/2022 - 10:41

PNO - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Phó trưởng Công an phường Sông Bằng.

Sáng 10/5, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng bằng hình thức cách chức và cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Đối với trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng, là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của ông Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người; khi sự việc xảy ra đã can ngăn ông Đoàn và sau đó đã chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không thi hành kỷ luật và yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị.

Trước đó, Công an thành phố Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với ông Đặng Đình Đoàn và bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác và hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.  

Ông Đặng Đình Đoàn tấn công người dân
Ông Đặng Đình Đoàn tấn công phụ nữ

Ngày 28/4, ông Đặng Đình Đoàn, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng, đang trực tại trụ sở thì nhận được điện thoại của ông Nguyễn Văn Mạnh (là bác sĩ bệnh viện 103 Cao Bằng) về việc bị một người đàn ông tên Nam gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa. Ông Mạnh nhờ Công an phường Sông Bằng giúp đỡ.

Do sẵn có mối quan hệ quen biết với ông Mạnh, ông Đoàn chỉ đạo một cán bộ công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón ông Mạnh đến quán cắt tóc My Hair Salon, địa chỉ tại TP. Cao Bằng. Trên đường đi, ông Đoàn gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng đến phối hợp.

Tại quán cắt tóc có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân. Ông Đoàn yêu cầu người tên Nam về trụ sở Công an phường Đề Thám để giải quyết. Do Nam không đồng ý, hai bên xảy ra cãi vã, xô xát.

Báo cáo của Công TP. Cao Bằng cho biết, do bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm, ông Đoàn đã thiếu kiềm chế và tát vào đầu hai người, trong đó có một phụ nữ.

Ngay sau đó, tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kịp đến can ngăn và lập biên bản vụ việc.

Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời cả hai bên đến trụ sở để làm việc. Hai bên đã thống nhất hòa giải và những người bị đánh cũng không có kiến nghị xử lý gì.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI