Cách chăm sóc tóc mềm mượt, giảm khô xơ ngày hè

09/04/2024 - 20:12

PNO - Mùa hè nắng nóng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của tóc. Để đảm bảo tóc luôn khỏe, bồng bềnh trong mùa hè, hãy áp dụng những bí quyết dưới đây.

Che chắn tóc khi ra nắng: Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể làm tóc bị khô, mất độ ẩm và gây hư tổn nặng. Vì vậy, đừng quên che chắn tóc bằng cách đội mũ rộng khi ra ngoài vào giữa trưa hoặc khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất. Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và giữ cho tóc khỏe.
Che chắn tóc khi ra nắng: Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể làm tóc bị khô, mất độ ẩm và gây hư tổn nặng. Vì vậy, đừng quên che chắn tóc bằng cách đội mũ rộng khi ra ngoài vào giữa trưa. Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và giữ cho tóc khỏe.
Dùng dầu dưỡng tóc: Đây là một sản phẩm quan trọng trong việc giữ cho tóc đủ độ ẩm, ngăn chặn tình trạng tóc khô và gãy. Hãy sử dụng dầu dưỡng tóc chứa thành phần tự nhiên trong chu trình chăm sóc tóc hàng ngày. Bạn chỉ cần thoa một lượng dầu dưỡng tóc nhỏ lên tóc từ gốc đến ngọn, tập trung vào các vùng tóc khô và hư tổn. Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV, giữ cho tóc mềm mượt trong mùa hè.
Dùng dầu dưỡng tóc: Đây là một sản phẩm quan trọng giúp giữ cho tóc đủ độ ẩm, ngăn chặn tình trạng tóc khô và gãy. Nên chọn dầu dưỡng tóc chứa thành phần tự nhiên, chỉ cần thoa một lượng dầu dưỡng nhỏ lên tóc từ gốc đến ngọn, tập trung vào các vùng tóc khô và hư tổn để giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV, giữ cho tóc mềm mượt trong mùa hè.
Đội mũ khi đi bơi, tắm biển: Nước biển và hóa chất trong hồ bơi có thể làm tóc khô, hư tổn. Khi đi bơi hoặc tắm biển, bạn đừng quên đội mũ bơi để giảm tiếp xúc trực tiếp của tóc với nước mặn và hóa chất. Sau khi bơi, hãy rửa tóc kỹ bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn các chất gây hại cho mái tóc.
Đội mũ khi đi bơi, tắm biển: Mùa hè nhiều người thích đi tắm biển, đi bơi để giải tỏa cơn nóng. Tuy nhiên nước biển và hóa chất trong hồ bơi có thể làm tóc khô, hư tổn. Do đó, khi đi bơi hoặc tắm biển, đừng quên đội mũ bơi để giảm tiếp xúc trực tiếp của tóc với nước mặn và hóa chất. Sau khi bơi, hãy rửa tóc kỹ bằng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn các chất gây hại cho mái tóc.
 Hạn chế sấy tóc nhiệt độ cao Sấy tóc bằng máy sấy nhiệt độ cao có thể làm tóc khô và gây hư tổn nghiêm trọng. Trong mùa hè, bạn hãy hạn chế việc sấy tóc bằng máy sấy, nên để tóc tự nhiên khô hơn. Nếu không thể tránh khỏi việc sấy tóc, hãy sử dụng chế độ sấy nhiệt độ thấp và sử dụng sản phẩm chống nhiệt để bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt.
Hạn chế sấy tóc nhiệt độ cao: Sấy tóc bằng máy sấy ở nhiệt độ cao dễ khiến tóc khô và gây hư tổn nghiêm trọng. Trong mùa hè, bạn hãy hạn chế việc sấy tóc bằng máy sấy, nên để tóc tự nhiên khô sẽ tốt hơn. Nếu không thể tránh khỏi việc sấy tóc, hãy chọn chế độ sấy ở nhiệt độ thấp và sử dụng sản phẩm chống nhiệt để bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt.
Đắp mặt nạ dưỡng tóc: Việc đắp mặt nạ hoặc dưỡng tóc định kỳ là phương pháp hiệu quả để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho tóc trong mùa hè nắng nóng. Lưu ý chọn những sản phẩm dưỡng tóc chứa thành phần dưỡng ẩm và phục hồi tóc, như dầu dừa, dầu argan hoặc bơ hạt mỡ. Ngoài ra, bạn nên sử dụng mặt nạ hoặc dưỡng tóc 1-2 lần/tuần để giữ cho tóc luôn mềm mượt, khỏe mạnh.
Đắp mặt nạ dưỡng tóc: Việc đắp mặt nạ hoặc dưỡng tóc định kỳ là phương pháp hiệu quả để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho tóc trong mùa hè nắng nóng. Lưu ý chọn những sản phẩm dưỡng tóc chứa thành phần dưỡng ẩm và phục hồi tóc, như dầu dừa, dầu argan hoặc bơ hạt mỡ. Ngoài ra, bạn nên sử dụng mặt nạ hoặc dưỡng tóc 1-2 lần/tuần để giữ cho tóc luôn mềm mượt, khỏe mạnh.
Cắt tỉa phần tóc khô xơ: Tóc khô xơ và chẻ ngọn có thể làm giảm sự bóng mượt và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của tóc. Để giữ cho tóc khỏe mạnh trong mùa hè, đừng quên cắt tỉa phần tóc khô xơ định kỳ. Điều này giúp loại bỏ phần tóc chẻ ngọn và kích thích sự mọc tóc mới.
Cắt tỉa phần tóc khô xơ: Tóc khô xơ và chẻ ngọn có thể làm giảm sự bóng mượt và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của tóc. Để giữ cho tóc khỏe mạnh trong mùa hè, đừng quên cắt tỉa phần tóc khô xơ định kỳ. Điều này giúp loại bỏ phần tóc chẻ ngọn và kích thích mọc tóc mới.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI