Các quy tắc chung để bảo quản túi xách cao cấp của bạn

14/03/2024 - 07:37

PNO - Không có giải pháp chung nhiều loại da nhưng có một số quy tắc chung để tăng tuổi thọ cho chiếc túi xách xa xỉ của bạn.

úi xách da sang trọng là kết quả cuối cùng của sự khéo léo đến từng chi tiết một cách tỉ mỉ và chúng có giá khá cao, vì vậy chúng chắc chắn cần được xử lý hết sức cẩn thận.  Với độ ẩm của Singapore, chúng ta cần phải chăm sóc kỹ hơn cho những chiếc túi da của mình. Nhưng việc chăm sóc đồ da có thể khó khăn và căng thẳng, đặc biệt là khi nói đến  khoản đầu tư của bạn .    Không có giải pháp chung cho tất cả mọi người và túi có nhiều loại da và kết cấu khác nhau. Nhưng trước khi chúng ta đi vào cách bạn có thể chăm sóc cụ thể cho năm loại da khác nhau (da bê, da sáng chế, da thuần chay, da lộn và da ngoại nhập), đây là một số quy tắc chung để chăm sóc các miếng da của bạn và tăng tuổi thọ của chúng.
Sau khi đã chi một số tiền lớn cho túi xách, bạn lo lắng việc các bảo dưỡng, bảo quản để tăng thời gian sử dụng. Tất nhiên, mỗi chiếc túi có loại da, cấu trúc khác nhau, song bạn có thể bỏ túi những kỹ thuật chung trước và cập nhật quy tắc riêng (mà bạn có thể tự rút kinh nghiệm hay bạn bè chia sẻ) sau:  
. Mang theo túi đựng mỹ phẩm trong túi xách của bạn  Tín dụng: 123rf 1/9​​ Có thể sẽ thuận tiện hơn nếu đặt trực tiếp phấn má hồng và phấn phủ vào các ngăn nhỏ hơn trong túi xách của bạn, nhưng những sản phẩm này dễ bị đổ ra ngoài. Khi điều đó xảy ra, chúng có thể làm ố lớp lót túi của bạn - đây có lẽ là điều cuối cùng bạn muốn xảy ra, đặc biệt là khi bạn đã chi rất nhiều tiền cho nó.  Vì vậy lời khuyên của chúng tôi là hãy sử dụng một chiếc túi riêng để đựng các sản phẩm trang điểm của bạn. Một túi đựng đồ trang điểm đơn giản - chẳng hạn như loại túi có thể tái sử dụng mà bạn nhận được khi mua một số sản phẩm làm đẹp - có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô la thay vì nhờ các chuyên gia dọn dẹp đống lộn xộn sau này.
Mang theo túi đựng mỹ phẩm nhỏ: ​Có thể sẽ thuận tiện nếu đặt phấn má hồng và phấn phủ vào các ngăn nhỏ trong túi xách của bạn, nhưng những sản phẩm này có thể bị đổ ra ngoài, làm dơ lớp lót túi của bạn - bạn sẽ phải tốn chi phí để làm sạch, nhất là khi túi xách của bạn có giá trị cao.
Vì vậy lời khuyên của chúng tôi là hãy sử dụng một chiếc túi riêng để đựng các sản phẩm trang điểm của bạn. Một túi đựng đồ trang điểm đơn giản - chẳng hạn như loại túi có thể tái sử dụng mà bạn nhận được khi mua một số sản phẩm làm đẹp - có thể giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô la thay vì nhờ các chuyên gia dọn dẹp đống lộn xộn sau này.
Để hạn chế trường hợp không mong muốn này, bạn có thể mua thêm một chiếc ví/túi xách nhỏ, cho phấn má hồng, phấn phủ, phấn mắt, đặt vào túi xách. 
Lấy hết mọi vật dụng trong túi xách:
Lấy hết mọi vật dụng trong túi xách: Sau khi sử dụng, bạn cần lấy tất cả vật dụng trong túi xách từ son môi, sổ, tiền, móc khóa... ra khỏi túi xách. Việc để lại bất kỳ món đồ nào, theo thời gian, cũng có thể mang đến nguy cơ hư, ẩm, mốc cho chiếc túi xách xa xỉ của bạn. 
Lau sạch bên ngoài túi xách bằng khăn khô
Lau sạch bên ngoài túi bằng khăn khô hoặc dung dịch chuyên dụng để tránh nấm, mốc, khô da, nứt da...
Làm sạch bên trong túi bằng cách rũ lớp lót bên trong, phủi sạch. Chú ý nếu có vết để làm sạch bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.
Làm sạch bên trong túi bằng cách rũ lớp lót bên trong, phủi sạch. Nếu có thể, lau sơ lớp lót bằng miếng bọt biển sạch. Nếu lớp lót túi xách của bạn là da chứ không phải vải, sau khi lau sạch, bạn để lớp lót tự khô trong phòng.
Đừng nhét chúng vào báo  Tín dụng: 123rf 3/9​​ Vì da có bản chất mềm mại nên nó có xu hướng không còn hình dạng khi sử dụng thường xuyên. Để duy trì hình dạng ban đầu, điều quan trọng là bạn phải giữ và tái sử dụng vật liệu nhồi ban đầu đã được cung cấp hoặc sử dụng chất liệu mềm - như polyester hoặc thậm chí là khăn bông.  Chúng tôi xin nhắc lại, đừng bao giờ coi báo là một vật thay thế để nhồi nhét, vì nó sẽ làm ố bên trong túi của bạn, đặc biệt là những túi có màu sáng hoặc không có lớp lót.  Không sử dụng nhựa vinyl hoặc nhựa để bảo quản: Chúng là những công cụ không xốp và tốt để giữ ẩm, điều này có thể tạo điều kiện hình thành nấm mốc và khiến sản phẩm của bạn bị biến màu. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng là phải để da được thở.  Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng quên loại bỏ mọi thứ trước khi cất túi da của bạn. Và điều đó bao gồm cả những thứ bạn đựng trong những chiếc túi nhỏ - bất kỳ đồ vật nào, từ bút mực đến son môi, đều có thể gây ra vết ố và hư hỏng không mong muốn cho bên trong túi của bạn nếu chúng không được bảo quản đúng cách.
Duy trì hình dáng túi với khăn mềm: Những chiếc túi xách bằng da có xu hướng không còn hình dạng khi sử dụng thường xuyên. Để chiếc túi giữ phom dáng như khi được mua, sau mỗi lần sử dụng, bạn có thể nhồi vào bên trong vật liệu được nhà sản xuất cung cấp hay một chiếc khăn vải khô, mềm. Việc nhét báo vào túi xách cao cấp không được khuyến khích vì mực in có khả năng làm dơ lớp lót hay phần da sáng màu. 
Thêm túi hút ẩm vào bên trong túi:
Thêm túi hút ẩm vào bên trong túi: Chất liệu da của túi xách dễ bị ảnh hưởng độ ẩm trong không khí, dẫn đến tình trạng ẩm mốc, nấm, rạn nứt... Để hạn chế trường hợp này, bạn có thể mua hay tận dụng túi hút ẩm trong thực phẩm, đặt vào bên trong túi. 
 Giữ túi đựng bụi của bạn  Tín dụng: 123rf 2/9​​ Điều quan trọng cần nhớ là bạn nên đối xử với những chiếc túi da của mình như con ruột của mình ; họ cần rất nhiều sự quan tâm và chú ý. Để kéo dài tuổi thọ của túi, chúng tôi khuyên bạn nên vệ sinh túi sau mỗi lần sử dụng bằng vải khô và sạch.  Nếu có bất kỳ hạt mịn không mong muốn nào bên trong túi của bạn, hãy lật chúng từ trong ra ngoài và dùng cây lăn xơ vải để loại bỏ chúng. Sau đó, cất túi vào túi đựng bụi đi kèm và cất ở nơi tối, mát mẻ và tránh ánh nắng trực tiếp.  Hãy nhớ tránh xịt hoặc lau túi bằng vải ẩm. Điều này là do nước và da không hòa trộn tốt do tính chất thấm của da. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc đầu tư một chiếc máy hút ẩm để đặt trong tủ và tránh để tủ bị dính mưa.
Sau khi làm xong các bước trên, bạn đặt túi xách vào túi tránh bụi (thường đình kèm khi mua) và đặt lên ngăn, kệ tủ ở khu vực bóng râm.  
Gửi nó đi làm sạch chuyên nghiệp  Tín dụng: 123rf 4/9​​ Khi có nghi ngờ, hãy gửi túi của bạn đến dịch vụ để được làm sạch một cách chuyên nghiệp. Ở Singapore, có rất nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ phục hồi và sửa chữa túi cung cấp dịch vụ vệ sinh cho túi xách hàng hiệu.  Hơn nữa, một số cửa hàng này không chỉ làm sạch túi xách của bạn. Từ việc sửa khóa kéo bị hỏng đến thay đổi màu đồ da, bạn có thể đặt tên cho nó.  Để biết danh sách đầy đủ các địa điểm bạn nên ghé qua để bảo dưỡng túi của mình một cách chuyên nghiệp, hãy đọc bài viết khác của chúng tôi tại đây .
Gửi nó đi làm sạch chuyên nghiệp: Khi túi xách có bất kỳ vấn đề gì, bạn cần mang đến thợ sửa chuyên nghiệp để khắc phục, nhằm tránh gây ra những vấn đề khác. Trong trường hợp bạn đã bảo vệ túi xách đúng cách, bạn cũng cần có lịch bảo trì túi xách định kỳ với thợ chuyên nghiệp để kiểm tra và khắc phục những sai sót hay những nguy cơ tiềm tàng.
LÀM Duy trì độ sáng bóng: Da bê sẽ mờ dần theo thời gian, đặc biệt là những loại được nhuộm thành màu nhạt hơn như nâu vàng, cát và màu nude. Lau túi của bạn bằng vải khô, sạch sau mỗi lần sử dụng - việc này có thể mệt mỏi nhưng đó là một sự hy sinh nhỏ để kéo dài tuổi thọ của túi.  Mẹo bổ sung: Nếu bạn phát hiện ra vết lõm trên túi của mình, hãy xoa bóp vùng bị ảnh hưởng cũng như vùng đối diện bằng ngón tay sạch, khô hoặc một mảnh vải.  Bảo vệ từng túi riêng lẻ khi cất giữ: Nếu bạn đặt túi chồng lên nhau hoặc cạnh nhau, phần cứng — như khóa kéo hoặc kẹp — có thể gây ra những vết lõm không mong muốn trên sản phẩm da của bạn.  Hãy cẩn thận hơn với những chiếc túi làm bằng da bê mịn, như Céline's Trio và Vali Tote. Chúng rất dễ bị trầy xước nên việc bảo quản chúng đúng cách trong túi chứa bụi tương ứng sẽ ngăn điều này xảy ra.
Nếu bạn có một túi xách bằng da bò: Bạn cần lau túi của bạn bằng vải khô, sạch sau mỗi lần sử dụng và đặt chúng vào các túi chống bụi để ngừa bụi cũng như ngừa trầy xước da trên túi. Vị trí thích đáng nhất để lưu trữ túi xách bằng da bò là những nơi bóng râm (kệ hay tủ quần áo). 
Lời khuyên bảo quản túi da sáng chế  Tín dụng: Farfetch 6/9​​ Loại da này có lớp hoàn thiện sáng bóng như gương, khiến chúng tôi ngay lập tức bị thu hút bởi vì bề mặt bóng loáng của nó mang lại cảm giác vui vẻ và tán tỉnh. Nhưng loại da này có khả năng bảo dưỡng cao và dễ bị trầy xước nếu chúng ta không cẩn thận nên bạn cần biết cách bảo quản chúng ở tình trạng tốt.
Nếu bạn có túi xách bằng da tổng hợp (không có nguồn gốc từ động vật): Loại da này khi hoàn thiện (làm thành túi xách) có bề mặt bóng loáng mang lại cảm giác vui vẻ và dễ chịu. Tuy nhiên, điểm trừ của loại da này là dễ trầy và cần bảo dưỡng cẩn thận. Mẹo bảo quản: Lau bề mặt túi của bạn bằng vải trắng mềm hoặc miếng bông. 
Sử dụng chất dưỡng da thường xuyên: Một số loại da ngoại lai, chẳng hạn như da trăn và đà điểu, có xu hướng mất độ ẩm nhanh hơn nhiều so với các loại túi khác, vì vậy hãy nhớ dưỡng chúng thường xuyên.  Làm như vậy hai tháng một lần hoặc mỗi tháng một lần nếu bạn mang chúng đi khắp nơi sẽ là một lựa chọn tốt. Hãy đảm bảo rằng chất dưỡng da phù hợp với da túi xách của bạn, chẳng hạn như Dầu dưỡng da số 1 của Chamberlain, được biết đến là loại nhẹ nhàng và thân thiện với các loại da ngoại lai.  Mẹo bổ sung: Đối với những chiếc túi thuộc họ bò sát (như rắn hoặc cá sấu), hãy đảm bảo bạn làm sạch chúng theo hướng vảy của chúng để tránh bong tróc.  Bảo quản chúng cẩn thận: Giữ chúng trong túi đựng bụi bên trong tủ quần áo của bạn sẽ không làm hỏng nó. Những em bé này cần được điều trị đặc biệt hơn, đặc biệt là trong thời tiết ẩm ướt của chúng ta. Bảo quản chúng trong môi trường được kiểm soát nhiệt độ hoặc niêm phong chúng trong hộp kín để ngăn chặn bất kỳ chất gây ô nhiễm hoặc hơi ẩm nào tiếp xúc với da.
Nếu túi xách của bạn làm từ da động vật như cá sấu, trăn và đà điểu... Các dòng túi này thường có giá thành khá cao và bạn cần có chế độ bảo dưỡng dành riêng cho chúng - làm sạch ngay sau khi sử dụng, đặt vào hộp riêng, đặt ở khu vực thoáng mát và định kỳ 2 tháng một lần với thợ chuyên nghiệp.  
Để chúng bị ướt: Những chiếc túi da lạ có bản chất rất mỏng manh, vì vậy nếu bạn làm đổ đồ uống lên chúng, hãy chấm lên vùng bị ảnh hưởng bằng một chiếc khăn bông mềm màu trắng. Đừng chà xát chỗ đó và không bao giờ dùng xà phòng và nước để làm sạch vết bẩn. Phơi khô tóc thay vì dùng máy sấy tóc vì sẽ gây hư tổn nhiều hơn.  Với những mẹo chăm sóc này, bạn có thể tiếp tục và dành cho những chiếc túi da của mình sự yêu thương mà chúng xứng đáng có được, đồng thời tránh cho mình những rắc rối khi phải khôi phục chúng trong tương lai!

Túi xách bằng da lộn: Để đảm bảo túi da lộn của bạn không bị hư hại do nước hoặc vết bẩn có thể nhìn thấy bằng chất lỏng, hãy xịt nhẹ, dùng bàn chải mềm loại vết dơ và để khô tự nhiên. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI