Những sản phẩm làm đẹp trở thành xu hướng năm 2024

11/03/2024 - 08:13

PNO - Với sự tiện dụng, kem chống nắng nâng tông, dầu tẩy trang, toner pad... là những sản phẩm làm đẹp được dự đoán là xu hướng nổi bật năm nay.

 

Kem chống nắng nâng tone  Món đồ làm đẹp đầu tiên hiện được săn lùng nhiệt tình là kem chống nắng nâng tone. Mọi người thường sản phẩm này gây bí da, tạo vệt trắng loang lổ khi không tán đều hoặc dễ gây mụn nếu không tẩy trang kĩ nhưng hiện kem chống nắng nâng tone đã lội ngược dòng và trở thành món đồ được đông đảo các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Sản phẩm được dùng để nâng tone da tự nhiên, làm đều màu da và có thể thay thế cho phấn nước hay kem nền.
Kem chống nắng nâng tông: Đây là sản phẩm được các tín đồ làm đẹp săn lùng nhiệt tình. Nhiều người thường nghĩ sản phẩm này gây bí da, tạo vệt trắng loang lổ khi không tán đều hoặc dễ gây mụn nếu không tẩy trang kĩ. Tuy nhiên, kem chống nắng nâng tông được ưa chuộng nhờ tính năng làm bật tông da một cách tự nhiên, làm đều màu da và có thể thay thế cho phấn nước hay kem nền, rất thuận tiện khi trang điểm, tiết kiệm thời gian makeup khi bận rộn.
Toner pad   Toner pad gần giống như khăn giấy ướt, là những miếng bông đã được cấp ẩm sẵn với toner. Mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần lấy từng miếng toner pad và đắp lên mặt.   Toner pad thường có một mặt được làm từ chất liệu nhám nhẹ nhàng, giúp loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt da. Bằng cách thực hiện nhẹ nhàng các động tác massage tròn, bạn có thể tẩy sạch da chết. Điều này giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da khác và đồng thời tăng cường hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp theo.  Khả năng cấp ẩm của sản phẩm được đánh giá tích cực khi tạo ra làn da căng mướt, bóng loáng. Đó là lý do đây là sản phẩm yêu thích của nhiều người.
Toner pad: Sản phẩm này gần giống như khăn giấy ướt, là những miếng bông được cấp ẩm sẵn với toner. Việc dưỡng da sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần lấy từng miếng toner pad và đắp lên mặt. Toner pad có một mặt được làm từ chất liệu nhám nhẹ nhàng, giúp loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn trên bề mặt da. Khi đắp, bạn có thể thực hiện nhẹ nhàng các động tác massage tròn, giúp tẩy sạch da chết, từ đó da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng da khác và đồng thời tăng cường hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp theo. Khả năng cấp ẩm của toner pad cũng được đánh giá tích cực khi tạo ra làn da căng mướt, mịn màng.
Dầu tẩy trang  Dầu tẩy trang thường chỉ sử dụng cho những ngày trang điểm đậm và cần cleansing (làm sạch sâu). Song vào thời gian gần đây, dầu tẩy trang dần thay thế nước tẩy trang. Dù dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu bụi bẩn, các lớp trang điểm dày và cân bằng độ ẩm ổn định cho da, song nếu không sử dụng đúng cách, bạn có thể bị lên mụn. Bạn nên chọn sản phẩm chứa thành phần thích hợp với làn da và đặc biệt là đừng quên bước nhũ hoá dầu tẩy trang.
Dầu tẩy trang: Đừng nghĩ rằng dầu tẩy trang chỉ sử dụng cho những ngày trang điểm đậm và cần làm sạch sâu. Hiện nay, dầu tẩy trang là sản phẩm đang thay thế cho nước tẩy trang. Tuy dầu tẩy trang giúp làm sạch sâu bụi bẩn, các lớp trang điểm dày và cân bằng độ ẩm ổn định cho da nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ dễ bị nổi mụn. Do đó, bạn nên chọn sản phẩm chứa thành phần thích hợp với làn da và đặc biệt là không được bỏ qua bước nhũ hoá dầu tẩy trang.
Chì kẻ viền môi  Chì kẻ viền môi dùng đúng cách sẽ giúp đôi môi có điểm nhấn hơn. Các tín đồ làm đẹp dùng chì kẻ viền môi để che đi phần viền môi có sắc tố nhạt hơn hoặc tối màu hơn so với phần lòng môi, cũng như tạo cảm giác dày dặn cho đôi môi với kỹ thuật đánh son tràn viền. Đối với phần lòng bạn chọn cách đánh như ý.
Chì kẻ viền môi:  Ưu điểm của chì kẻ viền môi là giúp đôi môi có điểm nhấn, trở nên cuốn hút hơn. Các tín đồ làm đẹp thường dùng chì kẻ viền môi để che đi phần viền môi có sắc tố nhạt hơn hoặc tối màu hơn so với phần lòng môi, cũng như tạo cảm giác dày dặn cho đôi môi với kỹ thuật đánh son tràn viền. 
Má hồng dạng kem  Xu hướng trang điểm glowy (căng bóng) hay “clean-girl makeup” được ưa chuộng, má hồng dạng kem vì thế lên ngôi bởi khả năng tạo highlight rạng rỡ, lớp finish căng mịn và trong veo hơn so với dạng bột. Ngoài ra, dùng son môi là một cách thay cho má hồng dạng kem.  Nhưng có một lưu ý cơ bản đó là nên dùng kem chống nắng vì chúng có thể gây nám, hoặc tạo thành vệt đỏ bám lì trên da nếu không tán màu kịp thời.
Má hồng dạng kem: Xu hướng trang điểm glowy (căng bóng) hay “clean-girl makeup” (hướng tới vẻ đẹp tự nhiên, tối giản) đang ngày càng được ưa chuộng. Và má hồng dạng kem là sản phẩm sẽ ''lên ngôi'' trong năm nay bởi khả năng tạo highlight rạng rỡ, lớp trang điểm căng mịn và trong veo hơn so với dạng bột. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng son môi để thay cho má hồng dạng kem. Có một lưu ý cơ bản đó là nên dùng kem chống nắng vì chúng có thể gây nám, hoặc tạo thành vệt đỏ bám lì trên da nếu không tán màu kịp thời.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI