'Các Hoa hậu Việt chọn thiết kế của Lê Thanh Hòa là khẳng định uy tín'

12/12/2017 - 14:00

PNO - "Đích đến cuối cùng của Hòa cũng là việc đưa những mẫu thiết kế, ý tưởng sáng tạo của mình có cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng hơ", nhà thiết kế Lê Thanh Hòa chia sẻ.

- Nhà thiết kê Lê Thanh Hòa vừa ra mắt bộ sưu tập mới mang tên "The Poppy" mang phong cách hiện đại, trẻ trung và tinh tế, vì sao anh tiếp tục chọn ý tưởng về hoa? 

- Từ khi Hòa theo đuổi con đường thiết kế, hoa luôn là nguồn cảm hứng cho các sáng tạo của Hòa. Sự mềm mại, dịu dàng hay sự kiên cường đa sắc của hoa đều là những khía cạnh mà Lê Thanh Hòa khai thác.

Với bộ sưu tập The Poppy vừa ra mắt, Hòa lấy cảm hứng từ chính ý nghĩa của loài hoa này: là thủy chung, là sự biết ơn, tin tưởng và niềm vui theo các ý nghĩa đặc biệt của anh túc trong văn hóa, tôn giáo trên thế giới.

'Cac Hoa hau Viet chon thiet ke cua Le Thanh Hoa la khang dinh uy tin'
Hoa hậu Phạm Hương và nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

- Và vì sao hoa có rất nhiều màu sắc, nhưng Lê Thanh Hòa chỉ chọn sắc trắng, đỏ, burdary?

- Hòa chỉ đơn giản với các màu trắng, đỏ, burdary do Hòa lấy chính màu sắc cơ bản của hoa anh túc để tạo nên bộ sưu tập của mình.

- Bộ sưu tập "The Poppy" có những điều đáng nhớ gì với Lê Thanh Hòa hơn so với các bộ sưu tập trước?

Trong quá trình làm bộ sưu tập này có rất nhiều điều đáng nhớ với Hòa. Đầu tiên đó là ý nghĩa tại sao Hòa lại lựa chọn hoa anh túc trong dịp này, đó là sự biết ơn và cũng chính ý nghĩa đó là điều truyền cảm hứng cho Hòa, tạo nên nguồn năng lượng rất lớn để Hòa có liên tục những ý tưởng mới trong thiết kế.

Điều thứ hai là thời gian rất gấp, khi đến ngày tổng duyệt, mọi thứ mới hoàn thành và điều cuối cùng là chưa một bộ sưu tập nào Hòa thấy mình tuy làm nhanh nhưng hài lòng như thế.

'Cac Hoa hau Viet chon thiet ke cua Le Thanh Hoa la khang dinh uy tin'
Siêu mẫu Minh Triệu, người gắn bó với nhà thiết kế Lê Thanh Hòa nhiều năm và là vedette trong buổi trình diễn bộ sưu tập The Poppy.

- Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa nổi tiếng với danh hiệu "nhà thiết kế của hoa hậu", nhiều khách hàng chia sẻ, đây là "rào cản" khiến người yêu thích mẫu thiết kế của anh khó có thể tiếp cận được. Anh có chia sẻ gì? 

Hòa không nghĩ vậy đâu, khi người nổi tiếng mặc trang phục của Lê Thanh Hòa, đó là một sự khẳng định uy tín, hơn nữa, là các bạn đã giúp Hòa quảng bá những thiết kế đến nhiều người hơn.

Trong khi các nhãn hàng lớn phải bỏ rất nhiều tiền để mời các bạn người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu, còn Hòa vinh dự được các bạn tin tưởng đồng hành. Vì thế, cái đích đến cuối cùng của Hòa cũng là việc đưa những mẫu thiết kế, ý tưởng sáng tạo của mình có cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, bản thân Hòa cũng không thể không cảm thấy áp lực, vì càng nhận được sự tin tưởng Hòa sẽ càng phải cố gắng để khác biệt hơn, để giúp các bạn tỏa sáng đồng thời không trượt vào lối mòn.

- Nhóm khách hàng yêu thích thời trang Lê Thanh Hòa theo dõi bộ sưu tập "The Poppy" tại sự kiện diễn ra đầu tháng 12 bộc bạch rằng: "Hòa bận lắm, rất khó để đặt hàng anh thiết kế riêng cho. Lịch trình của anh đã kín đến hết quý 1 hay 2 năm sau". Anh nghĩ mình nên làm gì?

Nếu Hòa nói khách hàng không cần gì cả (ngoài chi phí) chị có tin không? Vì bên cạnh đam mê, thiết kế cũng là thương hiệu kinh doanh của Hòa, mà đã kinh doanh thì luôn đặt khách hàng lên trên hết. Khách hàng của Hòa luôn nhận được sự quan tâm và chăm sóc công bằng dù có là người nổi tiếng hay không. 

Có lẽ do biệt danh được mọi người ưu ái gọi là “Nhà thiết kế của các Hoa hậu” nên mọi người nghĩ Lê Thanh Hòa xa vời, nhưng thực sự Hòa luôn có cảm hứng sáng tạo từ mọi đường cong, mọi nét đẹp của người phụ nữ và luôn muốn chinh phục những đường cong ấy để họ có được những bộ đồ hợp nhất và đẹp nhất với khuôn người của mình. Chính vì những lý do đó, Hòa không cần nghĩ mình sẽ phải làm gì mà Hòa đã làm từ trước đến nay từ khi xây dựng thương hiệu Lê Thanh Hòa.

'Cac Hoa hau Viet chon thiet ke cua Le Thanh Hoa la khang dinh uy tin'
Lê Thanh Hòa và Angela Phương Trinh - một nghệ sĩ yêu thích trang phục do anh thiết kế.

- Theo anh, nhà thiết kiết Việt xây dựng thương hiệu tại Việt Nam thôi là đủ chưa? 

Theo Hòa nghĩ nhà thiết kế Việt Nam xây dựng thương hiệu Việt chỉ ở nước Việt thì không đủ, nhưng nếu là nhà thiết kế Việt Nam xây dựng được thương hiệu Việt trên thị trường thời trang quốc tế đã đủ rồi. Bởi một nhà thiết kế được tin dùng không phải chỉ là câu chuyện của tài năng, nên nếu nhà thiết kế Việt đã tạo dựng được tên tuổi trên thị trường quốc tế, đó là tổng hòa của những điều rất tốt và rất chất.

- Kế hoạch phát triển thương hiệu bản thân của Lê Thanh Hòa trong tương lai ra sao?

Hiện tại, Hòa tiếp tục xây dựng thương hiệu cá nhân tại thị trường Việt Nam trước đã, vì Hòa vẫn chưa hài lòng với những gì đạt được. Bên cạnh đó Hòa cũng chưa có sự chuẩn bị để tiến xa hơn những thị trường quốc tế vì muốn ra “biển lớn”, phải có “thuyền” đủ chắc và to.

- Một số nhà thiết kế Việt đã vươn mình ra thế giới và con đường này thật sự gặp rất nhiều khó khăn. Lê Thanh Hòa đã có những bước đi như thế nào trong lộ trình vươn mình, đưa thương hiệu cá nhân tiếp cận khách hàng quốc tế?

- Bước đi của Hòa vẫn là đang chậm mà chắc, khi Hòa ổn định ở thị trường trong nước, chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, truyền thông, kinh phí cùng những điều kiện khác Hòa mới nghĩ đến chuyện vươn mình. Còn bây giờ, Hòa chỉ đang cố gắng hết sức mình ở một phần nhỏ, đó là đầu tư vào các thiết kế mà các bạn hoa hậu, người mẫu lựa chọn dự thi tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Bên cạnh đó, Hòa hợp tác với những stylist có tiếng ở nước ngoài để giới thiệu sáng tạo của mình đến các bạn người nổi tiếng trên thế giới.

Hiện tại Hòa có rất nhiều kế hoạch và đang sắp xếp để tìm những kế hoạch khả thi. Hy vọng rằng khán giả sẽ luôn đồng hành cùng Hòa trong những dự định sắp tới, còn là dự định gì thì khi mọi thứ chắc chắn Hòa sẽ chính thức công bố và giới thiệu.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI