Ca sĩ Minh Thư: Lùi lại khi đã chạm giới hạn

27/10/2020 - 13:15

PNO - Trung thành với con đường âm nhạc riêng nhưng Minh Thư của hôm nay không còn cố chấp và sốc nổi, thay vào đó, nữ ca sĩ đã học cách chấp nhận, tự tạo niềm vui cho bản thân.

 

Phiên bản Minh Thư hoàn toàn mới

Đang trên đà phát triển với nhiều cơ hội rộng mở, là cái tên ca sĩ kiêm nhạc sĩ ăn khách cho mảng nhạc phim, Minh Thư bỗng dưng "mất tích" khi lựa chọn con đường trầm lặng, khiến khán giả yêu nhạc không khỏi bất ngờ.

Từ đó, rộ lên không ít tin đồn thất thiệt về nữ ca sĩ khi cho rằng cô "theo chồng bỏ cuộc chơi", lui về ở ẩn chăm sóc con cái… nhưng Minh Thư chỉ cười. Với nữ ca sĩ, dù không còn xuất hiện rầm rộ như trước nhưng cô vui, hạnh phúc vì mỗi ngày vẫn lặng lẽ theo đuổi con đường âm nhạc của riêng mình.

“Nếu ngày trước, với tôi, thành công là được nhiều người mến mộ, có nhiều tiền, xây được nhiều nhà và mua sắm hàng hiệu thì hiện tại, định nghĩa về thành công lại rất đơn giản: sống sao cho bản thân cảm thấy vui là được. Mỗi ngày tôi vẫn được làm công việc mình yêu thích, cầm đàn sáng tác và có thu nhập từ chính đam mê của mình, vậy là đủ” - Minh Thư trải lòng.

Minh Thư đã bình tâm sau khoảng thời gian chông chênh.
Minh Thư đã bình tâm sau khoảng thời gian chông chênh.

Thế nhưng, để giác ngộ ra điều tưởng chừng đơn giản này Minh Thư tiết lộ, cô phải mất khá nhiều năm loay hoay với mớ cảm xúc hỗn độn, để đến tận bây giờ mới tìm được sự cân bằng và biết cách tự tạo niềm vui cho mình.

Sau mấy năm vắng bóng, Minh Thư sẽ trở lại trong chương trình Phòng trà Onlinechủ đề Đêm ký ức - Giấc mơ tuyệt vời với nhân vật chính là ca sĩ Lam Trường, diễn ra vào tối 28/10, do TOP Liveshow thực hiện bằng hình thức trực tuyến (livestream) từ 20g đến 21g30 trên website topliveshow.com và fanpage Top Liveshow. 

Minh Thư thừa nhận để sắp xếp và chấp nhận phỏng vấn cũng là một thay đổi lớn với cô. Không phải cô tỏ vẻ “ngôi sao” mà chỉ vì không tự tin do không hoạt ngôn, sợ làm cuộc trò chuyện trở nên nhàm chán. Khác với đôi mắt luôn ánh lên nét đượm buồn ngày trước, giờ đây khi bạn bè gặp lại nữ ca sĩ đều nhận xét, gương mặt cô đã vui tươi hơn, là một phiên bản Minh Thư hoàn toàn mới. Cô vẫn duy trì nét cá tính vốn có, kiên định với con đường âm nhạc đã chọn nhưng cũng có sự mềm mỏng và đằm thắm rất phụ nữ.

“Nhiều khi tôi cũng bất ngờ, không nghĩ mình lại có sự thay đổi lớn đến thế. Hồi xưa tôi cố chấp và sĩ diện lắm, lúc mới vào nghề tôi luôn mang suy nghĩ chỉ thích rock và hát rock thôi, còn cho rằng những dòng nhạc kia quá ủy mị. Nhưng càng hiểu sâu, tôi mới nhận ra rằng rock cũng có nhiều thể loại như rock ballad, rock R&B… rồi dần thử sức. Đó là cách tôi làm bản thân đa dạng và đến gần khán giả hơn” - Minh Thư tâm sự.

Vẫn duy trì sự cá tính thường thấy nhưng Minh Thư hiện tại đã đằm thắm và cởi mở hơn.
Vẫn duy trì nét cá tính thường thấy nhưng Minh Thư hiện tại đã đằm thắm và cởi mở hơn.

Chạm giới hạn của bản thân

Được gia đình bảo bọc từ nhỏ nên khi mẹ đột ngột đi định cư ở nước ngoài, Minh Thư phải tự đứng trên đôi chân của mình. Đây cũng chính là bước ngoặt khiến nữ ca sĩ tạm dừng hoạt động nghệ thuật một thời gian. Tự nhận mình trưởng thành khá muộn so với bạn bè đồng trang lứa nên khi xa mẹ, nữ ca sĩ bị mất cân bằng mà không hề hay biết.

“Tôi từng lầm tưởng bản thân hạn chế tham gia chương trình truyền hình là vì muốn sống chậm lại, dành thời gian cho gia đình mà không thấu hiểu được nguồn cơn của mọi vấn đề xuất phát từ những căng thẳng, mệt mỏi tích tụ trong lòng ngày một lớn dần, đến mức gần như đánh mất chính mình. Mãi cho đến thời gian gần đây, tôi mới thực sự bình tâm trở lại” - Minh Thư bộc bạch.

Phóng viên: Điều gì khiến một Minh Thư cá tính trở nên áp lực đến mức phải tạm dừng hoạt động?

Ca sĩ Minh Thư: Căng thẳng đến từ nhiều thứ lắm bởi khi đã nổi tiếng, đạt đến cột mốc nào đó, bản thân luôn muốn có những sản phẩm thật chất lượng, hay hơn những cái cũ. Và khi kỳ vọng không đạt được càng khiến mình hụt hẫng và thất vọng hơn.

Bản thân tôi cũng muốn mình phát triển, có những sản phẩm được khán giả yêu thích và nhiều lần tự trách tại sao mình cứ như vậy, dậm chân tại chỗ trong khi mọi người đã đi được quãng đường xa.

Khán giả nhìn vào thường nghĩ cuộc sống của nghệ sĩ có tất cả mọi thứ từ danh vọng cho đến tiền bạc, nhưng bản thân tôi cũng như các đồng nghiệp gánh chịu không ít áp lực.

 Minh Thư bước lùi lại khi biết bản thân đã chạm ngưỡng giới hạn.
Minh Thư bước lùi lại khi biết bản thân đã chạm giới hạn.

* Minh Thư có chạnh lòng khi quãng thời gian im ắng khiến bản thân tuột mất cơ hội phát triển?

- Tôi không tiếc nuối nhưng cảm thấy buồn. Tuy nhiên, đến một giai đoạn nào đó, chính mình cũng phải tự học cách vượt qua khi bản thân đã chạm đến giới hạn. Lúc nhận ra điều này, tôi biết mình phải bước lùi lại, ổn định tinh thần trước khi tái xuất công chúng.

Có khoảng thời gian, bước lên sân khấu nhưng tôi không thể tập trung được, bị chi phối rất nhiều chuyện từ công việc, vấn đề cá nhân, tình cảm. Thậm chí, tôi sợ nếu tình trạng này kéo dài, bản thân sẽ đánh mất cảm xúc để hát. Đó là điều khiến tôi trăn trở nhất.

Ngoài ra, khoảng thời gian sống chậm lại cũng giúp ích rất nhiều cho việc sáng tác, tôi lắng nghe bản ngã, tìm lời giải cho những khúc mắc khiến tôi khép mình lại.

* Minh Thư không sợ bị khán giả lãng quên sao?

- Bản thân thị trường âm nhạc luôn sôi động, tre già măng mọc, sóng sau xô sóng trước, dù mình yêu nghề đến đâu cũng phải chấp nhận quy luật tự nhiên đó nên tôi không có quá nhiều băn khoăn.

* Bây giờ chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại?

- Tôi chưa bao giờ cảm thấy hài lòng với chính mình nhưng phải học cách thích nghi. Những lúc buồn chán, hụt hẫng tôi thường khiến mình trở nên bận rộn bằng việc sáng tác hay làm bánh, cứ như vậy tâm hồn tôi được xoa dịu và cảm thấy bình yên hơn.

* Lấy lại cân bằng, Minh Thư đã sẵn sàng trở lại hoạt động?

- Bản thân tôi cũng nung nấu ý định quay lại. Đợt dịch vừa qua, thời gian rảnh rỗi nhiều nên tôi đã sáng tác kha khá bài hát. Sắp tới, tôi dự tính sẽ chọn lọc và cho ra mắt một số sản phẩm hoặc nếu phát hiện chất giọng ca sĩ nào phù hợp với các bài hát của mình, tôi sẽ chuyển ca khúc cho họ.

Tôi còn dự tính lập kênh YouTube cá nhân để đăng tải những sáng tác chưa phát hành. Tôi xem đây là phương tiện hữu hiệu giúp mình tương tác và gần gũi khán giả hơn.

Nữ ca sĩ cảm thấy vui và hạnh phúc với cuộc sống bình yên thực tại.
Nữ ca sĩ cảm thấy vui và hạnh phúc với cuộc sống bình yên hiện tại.

* Hợp tác với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Nguyễn Quang Dũng đã lâu, liệu Minh Thư có dự định thử sức ở vai trò diễn viên?

- Trước đây, bác Đãng nhiều lần mời tôi đóng phim nhưng tôi hiểu rõ thể chất của mình khá yếu, không đủ sức chịu đựng khối lượng công việc liên tục, kéo dài nhiều tháng liền, vì vậy không dám nhận lời. Ngày trước, dù chỉ vào vai khách mời nho nhỏ mà tôi đã trằn trọc suốt mấy ngày liền, không biết phải thể hiện thế nào, thoại sao cho tự nhiên, đúng yêu cầu.

* Ở tuổi 37 nhưng vẫn lẻ bóng, Minh Thư không muốn tìm kiếm nửa kia cho mình?

Nhìn bề ngoài mọi người thường nghĩ tôi mạnh mẽ lắm, có nhiều người yêu lắm nhưng hoàn toàn ngược lại. Đến giờ tôi chỉ trải qua vài mối tình và thuộc tuýp người rất nhát khi yêu, đến mức dù bản thân rất thích một người cũng không dám mở lời trước.

Hồi xưa tôi thích một người rất dễ dàng, chỉ cần thấy người đó dễ thương, nói chuyện hợp ý thì "đổ" ngay. Còn hiện tại, tôi cần một người mang đến cho mình cảm giác an toàn và ấm áp, nhưng chắc do chưa có duyên hoặc cũng có thể bản thân khó tính nên vẫn mãi chưa tìm được đối tượng phù hợp.

* Gia đình có hối thúc chị kết hôn

- Ba mẹ không ép, họ thường khuyên tôi ra ngoài gặp gỡ mọi người. Nhưng do một phần tính cách tôi hướng nội, không thích đi chơi, giao thiệp nhiều nên vẫn mãi cô đơn.

Với tôi, việc phải có một người ở bên cạnh mình đến giờ không còn quan trọng nữa, bởi tôi đã biết cách làm cho bản thân vui và hạnh phúc hơn mỗi ngày.  

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Chung Thu Hương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI