Ca sĩ Hồng Hạnh và mối duyên với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

22/01/2022 - 15:48

PNO - Trong sự nghiệp của ca sĩ Hồng Hạnh, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là cái tên không thể không nhắc đến vì đã giúp chị có được những bước đi vững chắc.

Thập niên 1980, 1990 ca sĩ Hồng Hạnh là cái tên được nhiều khán giả yêu thích. Đầu những năm 1990, ca sĩ Hồng Hạnh được chú ý khi gắn bó với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ông có một số ca khúc viết riêng cho chị. 

Chia sẻ về mối lương duyên với người nhạc sĩ tài hoa này, ca sĩ Hồng Hạnh cho biết: “Sau khi rời đoàn ca nhạc nhẹ Sài Gòn vào năm 1990, tôi đi hát tại rất nhiều tụ điểm. Tôi rất may mắn khi được nhiều anh chị em giới thiệu show diễn. Khi ấy, tôi hay hát nhạc nước ngoài và nhạc trữ tình. Trong một lần đang biểu diễn thì thấy có một người nho nhỏ tiến lên sân khấu. Tôi nghĩ thầm sao ca sĩ đang hát mà khán giả lại đi lên tỉnh bơ như thế. Tôi có cảm giác người này tiến về phía tôi. Khi bài hát đang ở đoạn giang tấu, tôi lịch sự hỏi vị khán giả ấy muốn nói gì hay chăng. Tôi nhận được câu trả lời:“Em hát hay quá, anh là Trịnh Công Sơn đây”. Tôi thật sự bất ngờ”.

Ca sĩ Hồng Hạnh và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời
Ca sĩ Hồng Hạnh và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời

*Cát bụi - Hồng Hạnh:

 

 

Trước đó, ca sĩ Hồng Hạnh đã có duyên nhìn thấy nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ xa trong đám cưới của chị gái, nhưng không dám đến bắt chuyện làm quen. Sau này, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tiết lộ đã đi tìm, theo dõi ca sĩ Hồng Hạnh ở nhiều tụ điểm, nhằm đánh giá giọng hát của chị. Thời điểm ấy, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang đi tìm một giọng hát mới để kế thừa ca sĩ Khánh Ly. Ông đã chọn Hồng Hạnh để hát những ca khúc của mình. 

“Anh ấy đưa cho tôi một cuốn tập nhạc kèm câu nói: “Anh mời em hát bài ni, em về em coi” rồi anh ấy chạy xe đi luôn. Tiếp sau đó, anh Sơn lại mời tôi làm album Này em có nhớ”, Hồng Hạnh nhớ lại. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng thử giọng ca sĩ Hồng Hạnh qua nhạc phẩm Hoa vàng mấy độ. Chị lo lắng rất nhiều vì không biết sẽ phải hát ra sao bởi chưa từng hát nhạc Trịnh. Thậm chí, làm xong album chị cũng không có thời gian nghe lại vì bận chạy show. Mãi đến năm 2017 khi thực hiện lại album này, ca sĩ Hồng Hạnh mới nghe lại nhạc phẩm thuở đó. Album gồm nhiều ca khúc nổi tiếng như: Nguyệt ca, Chiếc lá thu phai, Ở trọ

Ca sĩ Hồng Hạnh vẫn luôn mang ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì đã khai phá giọng hát của chị
Ca sĩ Hồng Hạnh vẫn luôn mang ơn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì đã khai phá giọng hát của chị

Khán giả vẫn quen gọi Hồng Hạnh là một trong những bóng hồng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chị cho rằng đây là từ ngữ hoa mĩ dùng để chỉ những người tạo nên nguồn cảm hứng cho nhạc sĩ. Riêng chị thấy khi làm việc với nhạc sĩ nào cũng cần phải có sự đồng cảm, thấu hiểu trong tâm hồn. Đó là điều quan trọng nhất.

Thời gian sau này, ca sĩ Hồng Hạnh chuyển sang hát nhiều thể loại khác. Tuy nhiên, chị nói vẫn luôn ghi nhớ những hình ảnh ngày được làm việc với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, luôn xem đó như kỷ niệm đẹp trong đời. Chị luôn biết ơn với cố nhạc sĩ vì đã giúp tạo ra một mảng màu thú vị trong âm nhạc của chị.

Những kỷ niệm thú vị trong chặng đường ca hát của ca sĩ Hồng Hạnh sẽ được chị bật mí trong tập 4 chương trình Đời nghệ sĩ, phát 19g15 trên VTV9 vào ngày 23/1.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI