Ca sĩ hoàn tiền vé hàng chục tỷ đồng cho khán giả vì trận động đất

20/09/2022 - 10:30

PNO - Hai đêm diễn trong chuỗi concert của ca sĩ Điền Phức Chân phải huỷ bỏ vì những ảnh hưởng của trận động đất mạnh 6,8 độ Richter.

 

Ca sĩ Điền Phức Chân phải huỷ bỏ 2 đêm diễn trong chuỗi concert vì động đất ở Đài Loan
Ca sĩ Điền Phức Chân phải hủy 2 đêm diễn trong chuỗi concert vì động đất ở Đài Loan

Trước đó, hôm 17/9, Điền Phức Chân đã có một buổi biểu diễn nằm trong chuỗi concert này. Mặt đất rung chuyển mạnh khiến khán giả hoảng loạn. Ban tổ chức phải bật hết đèn thoát hiểm, mở hết cửa ra vào để phòng tình huống xấu. Khán giả được trấn an khoảng 15 phút trước khi đêm nhạc bắt đầu.

Ngày 18/9, một trận động đất khác với cường độ 6,8 độ Richter xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc), khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 79 người bị thương, tàu trật đường ray, một số công trình đổ sập. Cường độ của trận động đất được so sánh tương đương 8 quả bom nguyên tử. Vì lo ngại sự an toàn, Điền Phức Chân thông báo hủy bỏ hai đêm diễn vào tối 18/9 và 19/9. Trước trận động đất hôm 18/9 khoảng 4 tiếng, Điền Phức Chân và ê-kíp vẫn tập luyện. 

Nữ ca sĩ xin lỗi khán giả. Trước đó, chuỗi đêm diễn này đã bị hoãn vì dịch bệnh và vấn đề sức khoẻ của Điền Phức Chân. Nữ ca sĩ sẽ bồi thường tiền vé cho khán giả, đồng thời sẽ tặng 1 gậy phát sáng cho 1 vé. 

Tổng thiệt hại của Điền Phức Chân vì hủy bỏ show diễn khoảng hơn 12 triệu NDT (khoảng 40 tỷ đồng), bao gồm tiền thuê nhà thi đấu, chăm lo cho ê-kíp. Trong đó, tiền vé của khán giả chiếm phần lớn. 

Ca sĩ Lady Gaga đăng tải một đoạn video thông báo hủy buổi biểu diễn tại sân vận động Hard Rock ở bang Miami, vì lo ngại sét đánh trong cơn bão, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của khán giả lẫn ê-kíp. Nữ ca sĩ nói dẫu đã cố gắng sắp xếp, cố gắng nhưng sự an toàn của mọi người là trên hết.

Chromatica Ball là chuyến lưu diễn thứ sáu của Lady Gaga, góp phần quảng bá cho album Chromatica. Album này ra mắt năm 2020, dự định kèm theo tour diễn quảng bá, nhưng vì dịch bệnh tour diễn phải dời đến tháng 7 năm nay.

Lady Gaga khóc khi phải huỷ show diễn
Lady Gaga khóc khi phải hủy show diễn

 

Trung Sơn (theo Ifeng, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI