Ca sĩ Erik: “Tôi sẵn sàng chọn thất bại 1, 2 lần cũng được”

20/07/2023 - 19:38

PNO - Anh cho biết trên con đường âm nhạc của mình, anh mong muốn có thể làm nhiều điều mới mẻ hơn, thay vì chỉ sống trong vùng an toàn.

Ca sĩ Erik biểu diễn trong họp báo giới thiệu EP đầu tay vào chiều 20/7, tại TPHCM
Ca sĩ Erik biểu diễn trong họp báo giới thiệu EP đầu tay vào chiều 20/7, tại TPHCM

Tên EP (đĩa mở rộng) và tên ca khúc gây khó hiểu

Chiều 20/7, Erik tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới. EP mang tên <3RIK gồm 3 ca khúc: Xoa đầuLyhoptinh và Nuông chìll. Nói về tên EP và ca khúc có phần kỳ lạ, Erik cho biết: “Xuyên suốt EP này là những câu chuyện tình yêu, với chất liệu và câu chuyện có thật của chính mình, nên tôi muốn tên EP có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Chữ E hay còn được ghi theo kiểu ngôn ngữ tuổi teen là số 3, nếu thêm dấu < kết hợp số 3 sẽ tạo ra hình trái tim, có thể hiểu là yêu Rik hoặc đơn giản là Erik - nhấn mạnh hơn về vai trò và câu chuyện của chính tôi trong EP đầu tay”. 

Ca khúc Lyhoptinh, được anh dịch nghĩa là "lỳ hợp tính", đọc ngược lại là "tình hợp lý". Còn chữ "chìll" trong Nuông chìll, được lấy từ chữ chill trong tiếng Anh, thêm dấu huyền vào. Những cách dùng từ này mang phong cách của thế hệ trẻ. 

Chất liệu chủ đạo của 3 ca khúc này là teen pop. Erik nói muốn tạo ra không gian âm nhạc tươi sáng, truyền năng lượng tích cực về tình yêu. 

Xoa đầu vẽ ra một cái kết tuyệt đẹp cho câu chuyện tình yêu của chính Erik với người mà anh dành tình cảm thương mến. Lyhoptinh mang thông điệp cổ vũ tình yêu dù có những khác biệt nhưng vẫn hòa hợp. Nuông chìll nói về sự trưởng thành trong tình yêu, dành nhiều tình cảm cho người mình yêu.

Nam ca sĩ cũng tiết lộ Xoa đầu là sản phẩm dành tặng người anh thương mến. Người này xuất hiện, mang cho anh cảm xúc rung động như lần đầu biết yêu. Mối duyên này giúp anh nhìn mọi việc tích cực hơn. 

Hình ảnh của Erik và bạn diễn trong MV Xoa đầu
Hình ảnh của Erik và bạn diễn trong MV Xoa đầu

Erik và cộng sự đã mất 1 năm hoàn thành EP này. Anh cho biết sản phẩm cũng đánh dấu việc bước ra khỏi vùng an toàn trước đây của anh cả về phong cách lẫn vai trò sản xuất. Sau 7 năm hoạt động, Erik thường ra mắt những ca khúc đơn lẻ, nên muốn thử thách bản thân với những sản phẩm dài hơi hơn. Erik không chỉ hát mà còn tham gia sản xuất âm nhạc.

Mỗi ca khúc sẽ có 1 MV đi kèm, nên việc đầu tư cho chuyên môn âm nhạc và tài chính là rất lớn cho dự án lần này. Theo ông Phan Anh, quản lý của Erik, đây là dự án đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của nam ca sĩ. 

Mỗi sản phẩm, Erik làm việc cùng một NSX âm nhạc, nhưng tựu trung đều mang màu sắc âm nhạc của Gen Z. Vì thế, những cộng sự của anh phần lớn đều rất trẻ. Nhạc sĩ Trí Minh, người cộng tác cùng Erik trong dự án này cho biết, trước nay, Erik chủ yếu hát nhạc ballad, tuy nhiên, trong giọng hát của anh có âm sắc phù hợp với R&B nhưng chưa được khai thác nhiều. Vì thế, anh quyết định khai thác yếu tố này. 

Những cộng sự của Erik đều là những gương mặt trẻ
Những cộng sự của Erik đều là những gương mặt trẻ

Nhiều ý kiến cho rằng đây là bước đi khá mạo hiểm của Erik khi thoát ra khỏi vùng an toàn trước đây.

“Nếu chọn thất bại hay cứ an toàn, một màu nhàm chán thì tôi sẽ sẵn sàng chọn thất bại 1, 2 lần để rút ra những bài học. Từ đó, tôi có thể hoàn thiện bản thân. Trước đây, tôi cũng có những sản phẩm cho thấy sự thay đổi, nhưng kết quả mang về chưa như kỳ vọng. Nhưng tôi vẫn tiếp tục mạo hiểm, thay đổi. Tôi hát ballad đến 7 năm rồi. Con đường làm ca sĩ có thể không quá xa. Vì thế, khi còn được làm việc, tôi muốn có thể làm nhiều thứ hơn, chứ không thể chỉ ở trong vòng tròn như thế” - nam ca sĩ tâm sự.

Tuy nhiên, Erik nói sẽ không từ bỏ ballad mà sẽ quay trở lại vào một thời điểm thích hợp, với cách thể hiện khác lạ hơn. 

Erik cho biết khoảng 1 năm qua, anh gần như không có sản phẩm vì muốn đi chậm lại, lắng nghe ý kiến khán giả. Nam ca sĩ dành thời gian đi học hát, để sửa những khiếm khuyết bị khán giả phàn nàn. Anh nói khoảng thời gian này thực sự khó khăn, anh gặp nhiều áp lực tâm lý, nhưng may mắn có bạn bè, người thân bên cạnh động viên, hỗ trợ. Hiện, anh chuẩn bị tâm lý tương đối thoải mái để gặp lại khán giả.

“Tôi mong khán giả có cái nhìn dễ chịu hơn, công nhận nỗ lực của tôi. Tôi sẽ không ngừng cố gắng trong thời gian tới” - Erik nói.

Trong buổi họp báo, Erik cũng biểu diễn live ca khúc Xoa đầu. Nam ca sĩ hát rõ lời, giọng hát cải thiện hơn.

Erik và cô giáo dạy hát Minh Huệ
Erik và cô giáo dạy hát Minh Huệ

Cô Minh Huệ cho biết đã dạy Erik từ tháng 8/2022 đến nay để cải thiện giọng hát. Mỗi tuần, Erik học hát cùng cô 2 buổi. Nhưng nam ca sĩ có công việc riêng, nên đôi khi lịch học cũng bị ảnh hưởng. Cô đánh giá cao học trò có ý thức, trách nhiệm với việc học, hiểu nhanh và biết cách sửa chữa nên tiến bộ rõ rệt.

Tuy nhiên, theo cô, để nam ca sĩ hoàn thiện giọng hát, thì vẫn cần thêm nhiều thời gian. Theo cô, giọng hát của Erik có màu sắc riêng, nên khán giả dễ dàng nhận biết. Nam ca sĩ chịu khó, cố gắng, nên tạo cho cô hy vọng, dù ban đầu cô thấy trường hợp này khó cải thiện.

* Erik hát live ca khúc Xoa đầu:

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI