Erik tiếp tục thắng giải "Nghệ sĩ của năm" tại “Zing Music Award 2020"

07/01/2021 - 22:54

PNO - Sở hữu tư duy âm nhạc hiện đại và "màu" giọng đặc trưng, Erik xuất sắc nhận được 4 trên 5 phiếu bầu từ Hội đồng nghệ thuật của "Zing Music Award 2020", chiến thắng giải thưởng quan trọng nhất "Nghệ sĩ của năm".

Tối 7/1, lễ trao giải Zing Music Award 2020 (ZMA 2020) đã diễn ra với hình thức trực tuyến (livestream), nhằm đảm bảo an toàn cho khán giả và nghệ sĩ trong tình hình dịch bệnh.

Không nằm ngoài dự đoán Erik đã xuất sắc vượt qua 4 ứng viên Đạt G & DuUyen, Đức Phúc, Jack và Lê Bảo Bình để giành giải Nghệ sĩ của năm do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. Đây là lần thứ hai liên tiếp Erik chiến thắng ở hạng mục này.

Erik thắng giải nghệ sĩ của năm tại “Zing Music Award 2020”.
Erik thắng giải "Nghệ sĩ của năm" tại “Zing Music Award 2020”.

Trong năm qua, Erik đã hoạt động bùng nổ và ghi dấu ấn mạnh mẽ qua bản hit Em không sai chúng ta sai, thống trị top 1 #zingchart 6 tuần liên tục và thu hút hơn 20 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Bản hit tạo nên trào lưu viral “Anh thật sự ngu ngốc, bảo vệ người ấy cũng không xong” trên mạng xã hội. 

MV Em không sai chúng ta sai của Erik:

 

Không chỉ thị trường trong nước, nam ca sĩ sinh năm 1997 còn gây được tiếng vang ở nước ngoài với ca khúc Ghen Cô Vy song ca cùng Min, được giới phê bình khen ngợi về cách truyền thông sức khoẻ cộng đồng sáng tạo, hiệu quả trong dịch COVID-19 thông qua âm nhạc. Bài hát cùng MV và "vũ điệu rửa tay" do vũ công Quang Đăng biên đạo trở nên nổi tiếng trên thế giới, khi được John Oliver khen ngợi trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của đài HBO.  

Ngoài thành tích vượt trội, Hội đồng nghệ thuật còn đánh giá cao Erik ở tư duy âm nhạc hiện đại, màu giọng đặc trưng, sự văn minh và  sức lan tỏa rộng rãi của các sản phẩm.

Chia sẻ khi nhận giải, Erik nói: “Erik cảm thấy vô cùng may mắn khi nhận được giải thưởng danh giá này. Erik xin chân thành cảm ơn Hội đồng nghệ thuật đã tin tưởng và bình chọn cho Erik. Tuy nhiên, bản thân Erik cảm thấy mình chưa thực sự xứng đáng khi hoạt động nghệ thuật 5 năm nhưng chỉ cho ra mắt các single mà chưa có một album hoàn chỉnh. Với giải thưởng này, Erik sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa”.

Tân binh Pháo thắng giải Phát hiện của năm.
Tân binh Pháo thắng giải "Phát hiện của năm".

Bên cạnh giải Nghệ sĩ của năm, giải thưởng quan trọng không kém là  Phát hiện của năm đã gọi tên cô nàng rapper trẻ Pháo. Với bản hit Hai phút hơn gây bão top 5 #zingchart tuần, 55 triệu lượt nghe trên Zing MP3, Pháo đã cho thấy khả năng và sức bật của mình sau ngôi vị Á quân ở chương trình King of Rap.

“Giải thưởng này là món quà tinh thần to lớn với cá nhân Pháo, giúp Pháo có thêm động lực trong chặng đường sự nghiệp sắp tới” - nữ ca sĩ sinh năm 2003 chia sẻ.

Jack là nghệ sĩ duy nhất thắng 2 giải ở ZMA 2020.
Jack là nghệ sĩ duy nhất thắng 2 giải ở ZMA 2020.

Với các hạng mục do khán giả bình chọn, không nằm ngoài dự đoán, Jack xuất sắc ẵm trọn hai giải thưởng Nam nghệ sĩ được yêu thích nhấtCa khúc Dance/Electronic được yêu thích cho bản hit Hoa hải đường.

Cuối tháng 12/2020 vừa qua, MV Đom đóm của nam ca sĩ còn ghi nhận thành tích khủng, thu về hơn 1 triệu view sau 20 phút ra mắt trên YouTube, lập kỷ lục ca khúc thâu tóm top 1 #zingchart nhanh nhất năm 2020 chỉ sau 12 tiếng đồng hồ.

Khá bất ngờ khi Hương Giang giành chiến thắng ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Cuối năm 2020, sau cuộc chiến lùm xùm giữa cô và antifan kéo dài nhiều ngày, nữ ca sĩ đã bị kêu gọi tẩy chay ở nhiều chương trình và sự kiện tham dự, đến mức Hương Giang tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật một thời gian để tập trung cho các dự án cộng đồng.

i Hương Giang giành chiến thắng ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất
Hương Giang giành chiến thắng ở hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất

Vượt qua ca khúc Bigcityboi của Binz, Thiên đàng (Wowy, JoliPoli) giành chiến thắng ở hạng mục Ca khúc Rap/Hipop được yêu thích. 2020 được xem là năm lên ngôi của Rap sau thành công vang dội của 2 chương trình truyền hình là Rap Việt King of Rap. Từ bệ phóng này, các rapper gạo cội cho đến những gương mặt trẻ đã nhanh chóng gây ấn tượng với những bản hit bắt tai.

Lên nhận giải thưởng, rapper Wowy cho biết sau một năm nhiều mất mát, nam ca sĩ chúc mọi người sẽ gặt hái nhiều thành công hơn trong năm mới. Đồng thời, anh cũng không quên bày tỏ mong đợi thị trường nhạc rap tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh.
Lên nhận giải thưởng, rapper Wowy cho biết sau một năm nhiều mất mát, nam ca sĩ chúc mọi người sẽ gặt hái nhiều thành công hơn trong năm mới. Đồng thời, anh cũng không quên bày tỏ mong đợi thị trường nhạc rap tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh.

Vượt qua loạt bản hit Bông hoa đẹp nhất (Quân A.P), Có như không có (Hiền Hồ, Đạt G), Em không sai chúng ta sai (Erik) và Hơn cả yêu (Đức Phúc), Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hòa Minzy, Mr Siro) xuất sắc thắng giải Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích do khán giả bình chọn.

Hoa Minzy không giấu niềm vui sướng khi được nhận giải: “Đây là sự công nhận của khán giả mà tiền không thể mua được nên Hòa cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Trong năm 2021, Hòa sẽ cố gắng hơn nữa để có thể giành được giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bầu chọn”
Hoà Minzy không giấu được niềm vui sướng khi nhận giải: “Đây là sự công nhận của khán giả mà tiền không thể mua được nên Hòa cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Trong năm 2021, Hòa sẽ cố gắng hơn nữa để có thể giành giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn”.
Khác biệt to lớn của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương nhận giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích.
Khác biệt to lớn của Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương nhận giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích.

Danh sách các nghệ sĩ giành chiến thắng tại ZMA 2020:

- Nghệ sĩ của năm: Erik,

- Phát hiện của năm: Pháo

- Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất: Jack

- Nữ nghệ sĩ được yêu thích: Hương Giang

- Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích: Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hòa Minzy, Mr Siro)

- Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích: Hoa hải đường (Jack)

- Ca khúc R&B/Soul được yêu thích: Khác biệt to lớn (Trịnh Thăng Bình, Liz Kim Cương)

- Ca khúc Rap/Hipop được yêu thích: Thiên đàng (Wowy, JoliPoli)

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI