Ca sĩ - diễn viên Hoàng Yến Chibi: Không còn ngây thơ

05/12/2022 - 18:24

PNO - Trở lại với âm nhạc, ở Hoàng Yến Chibi có sự thay đổi rõ rệt về hình ảnh, cách chọn bài, thể hiện. Cô tâm sự mình muốn trải nghiệm nhiều thứ để sau này không hối tiếc.

Ra khỏi vùng an toàn

Từng đứng trên nhiều sân khấu với đầy tự tin nhưng đêm diễn gần đây tại Trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Hoàng Yến Chibi lại hồi hộp đến khó tả. 5.000 khán giả bên dưới là bấy nhiêu ẩn số Hoàng Yến mong tìm được đáp án. Bên trong cô đang có nhiều sự thay đổi. Sự mới mẻ luôn đối diện với đầy may rủi mà chẳng ai đoán được.

Hoàng Yến Chibi và Bùi Công Nam trong phiên bản mới ra mắt của Ừ, em xin lỗi!
Hoàng Yến Chibi và Bùi Công Nam trong phiên bản mới ra mắt của Ừ, em xin lỗi!

Lên sân khấu, Hoàng Yến tháo cả tai nghe chuyên dụng vì muốn cảm nhận được không khí xung quanh, “đo đếm” được cảm xúc của khán giả. Người hâm mộ hát vang theo từng đoạn của Ừ, em xin lỗi!, nhún nhảy theo từng giai điệu sôi động. Hoàng Yến nhìn tất cả với đôi mắt ươn ướt vì hạnh phúc.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Yến hát ca khúc mới trực tiếp trên sân khấu, chỉ sau vài ngày ra mắt MV. Vì lẽ đó, cô chưa biết rõ khán giả sẽ đón nhận ra sao. Quá nửa khuya, Hoàng Yến vẫn chăm chú xem từng đoạn video ngắn ghi lại đêm diễn, sau đó chọn vài đoạn tâm đắc nhất chia sẻ lên mạng xã hội. “Bây giờ, tôi vẫn cảm thấy lâng lâng. Sự đón nhận của khán giả đã cho tôi động lực để bước tiếp trên con đường đã chọn” - Hoàng Yến bộc bạch.

Chính thức trở lại với âm nhạc sau gần 2 năm, Hoàng Yến đã giã từ hình ảnh ngây thơ, nữ tính, ngọt ngào cùng những ca khúc ballad nhẹ nhàng, đầy xúc cảm. Hoàng Yến trong Ừ, em xin lỗi! hoàn toàn khác lạ với mái tóc hồng, trang phục gợi cảm, cách xử lý bài hát hiện đại, mạnh mẽ, dứt khoát và sử dụng nhiều vũ đạo. 

Cột mốc này đánh dấu một Hoàng Yến bước ra khỏi vùng an toàn trước nay. Cô cho biết: “Tôi muốn khán giả được nhìn thấy tôi với nhiều nét cá tính, màu sắc đa dạng trong nghệ thuật. Tôi không muốn sẽ tiếc nuối khi không làm những điều mình mong muốn, có thể”. 

Hoàng Yến Chibi biểu diễn trong đêm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí vào tháng 11/2022 tại Lâm Đồng
Hoàng Yến Chibi biểu diễn trong đêm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí vào tháng 11/2022 tại Lâm Đồng

Lần trở lại này, Hoàng Yến mong muốn âm nhạc của cô sẽ truyền đến khán giả cảm hứng tích cực, giúp họ vơi đi nỗi buồn khi được lắng nghe, chia sẻ. Đây là ước mơ không dễ thực hiện, đặc biệt trong bối cảnh làng nhạc phát triển sôi động, khán giả có nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên, Hoàng Yến vẫn tin những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim dẫu ít hay nhiều. Trời phú cho Hoàng Yến thói quen suy nghĩ tích cực, ít để buồn phiền vương vấn lâu. “Tôi không muốn giữ riêng cho mình năng lượng tích cực mà muốn lan tỏa đến mọi người. Tôi nói rất dở, chỉ có thể bộc lộ tất cả qua âm nhạc” - Hoàng Yến nói.

Không bước một mình

Suốt nhiều năm, mẹ của Hoàng Yến làm quản lý cho con gái, định hướng cách làm nghề. Có mẹ bên cạnh, cô luôn an tâm. Đôi khi có những điều Hoàng Yến muốn làm, mẹ cô lại cảm thấy không an toàn. Tuy vậy, nhìn lại, cô chưa bao giờ tiếc nuối bởi tin rằng mọi việc đều có hai mặt. Sự an toàn giúp Hoàng Yến giữ được hình ảnh tốt trong mắt khán giả suốt nhiều năm qua. 

Để bước đi trên chặng đường mới, Hoàng Yến quyết định rời mẹ để tự đứng trên đôi chân của mình. “Mẹ tôi cũng sợ tư duy của mình không nhanh nhạy như các bạn trẻ nên lui về sau. 2 mẹ con từng nhiều lần nói chuyện trong tâm thế chia sẻ, thấu hiểu. Tôi đã đủ lớn để quản lý công ty. Mẹ cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, lo cho cuộc sống riêng” - Hoàng Yến tâm sự. 

Hình ảnh của Hoàng Yến Chibi trong MV Ừ, em xin lỗi!
Hình ảnh của Hoàng Yến Chibi trong MV Ừ, em xin lỗi!

Bấy nhiêu năm làm nghề cho Hoàng Yến đủ kinh nghiệm để tự tin bước ra làm chủ sự nghiệp. Cô háo hức đón chờ những điều mới mẻ lẫn những thử thách. Không còn mẹ kề bên, cô nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhiều đồng nghiệp. Nhiều ca sĩ, diễn viên như: Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Lan Ngọc, Sĩ Thanh… đã cùng hợp sức để giúp ca khúc mới của Hoàng Yến lan tỏa khắp mạng xã hội.

“Nhiều người cho rằng trong showbiz không có tình bạn nhưng tôi không nghĩ thế. Được làm nghề, với tôi đã là sự may mắn lớn. Được mọi người yêu thương, giúp đỡ, may mắn nhân lên gấp bội. Tôi nghĩ điều này rất đáng quý với một người làm nghệ thuật” - Hoàng Yến bộc bạch. 

Chiến lược của Hoàng Yến không dừng ở đó. Cô liên tục tung ra những phiên bản mới cho ca khúc để duy trì “tuổi đời ca khúc” trên thị trường. Để hiện thực hóa những ý tưởng, đòi hỏi phải có ê kíp đứng sau vững mạnh. 

Thực chất, làm nên thành công của một ca sĩ không chỉ có âm nhạc mà còn nhiều yếu tố khác: thời trang, thương mại… Đôi khi, chúng vượt tầm so với suy nghĩ của 1 người chỉ đam mê nghệ thuật. Thế nên, Hoàng Yến chỉ tập trung cho chuyên môn, những phần còn lại đều do ê kíp của cô đảm nhận. Có lúc, sự bay bổng của Hoàng Yến vượt mức cho phép, chính ê kíp là chốt cài để giữ cô lại với thực tại. 

“Tôi thích ở bên cạnh những người mang đến cho mình thử thách trong công việc. Chính họ sẽ giúp ta hoàn thiện bản thân. Làm việc tập thể thì phải lắng nghe, chia sẻ. Mỗi người một việc, làm tốt việc của mình. Trong công việc, chúng tôi nghiêm túc nhưng bên ngoài vui vẻ, thoải mái như 1 gia đình” - Hoàng Yến trải lòng về những cộng sự thân thiết.

Không ngừng nỗ lực

Hoàng Yến tự nhận mình mê nghệ thuật và… tham việc. Với mọi cơ hội có được, cô chưa bao giờ bỏ qua. Ngoài ca hát, Hoàng Yến còn đóng phim, làm MC. Hoàng Yến chia sẻ: “Mỗi năm, tôi đều vạch ra kế hoạch phải làm nhiều việc hơn năm trước. Có thể, nhờ đó tôi chưa hoặc ít khi cảm thấy chán nản công việc. Trước những cơ hội, tôi đều tự hỏi bản thân rất kỹ. Việc gì cảm thấy không làm được, tôi từ chối ngay. Sự tự tin là yếu tố quan trọng để tạo nên một trái tim dũng cảm đương đầu với thử thách. Dù thành công hay thất bại, tôi tin chắc mỗi việc hay sự kiện đều là bài học giúp chúng ta trưởng thành”. Việc gì đã nhận, Hoàng Yến luôn nỗ lực hết mình. 

 MV Ừ, em xin lỗi!:

 

 

Cô luôn nỗ lực để bước đi nhanh, nhưng khi mỏi mệt, cô sẵn sàng dừng lại. Với Hoàng Yến, dừng lại không có nghĩa thất bại, mà là để tự trau dồi cho bước đi vững chãi hơn. Năm 2019, Hoàng Yến nhận nhiều lời khen khi đóng Thất Sơn tâm linh, với vai diễn nặng tâm lý. Sau đó, cô không cân bằng được giữa cảm xúc nhân vật và bản thân khi quay về cuộc sống thật. Sau phim Người cần quên phải nhớ, Hoàng Yến bị suy nhược, cảm xúc bị ảnh hưởng. 2 năm qua, cô chưa nhận phim mới vì muốn trau dồi kỹ năng diễn xuất, tích lũy kinh nghiệm. 

“Tôi vẫn còn nhớ năm 2014, khi mới vào TPHCM, tôi đặt mục tiêu sau 5 năm có thể mua được nhà cho 2 mẹ con. Chỉ 2 năm sau đó, tôi đã làm được. Hãy mơ, nhưng đừng quên cố gắng để ước mơ thành sự thật. Mẹ tôi từ hai bàn tay trắng làm nên tất cả, nuôi chị em tôi ăn học. Bà cũng không ngại phải bỏ tất cả để theo con gái vào TPHCM lập nghiệp. Sự cố gắng của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến tôi và cả em trai tôi sau này” - Hoàng Yến chia sẻ. 

Mạnh mẽ, lạc quan đến mấy, đôi khi Hoàng Yến cũng khó tránh được cảm giác yếu lòng, nhưng chưa bao giờ cô nghĩ đến việc bỏ cuộc. Hoàng Yến luôn nhắc nhở bản thân rằng phải luôn tin mình sẽ làm được. 

“Khó kiểm soát được sự yêu, ghét từ công chúng. Điều duy nhất tôi làm được là nỗ lực hoàn thiện bản thân sau mỗi ngày…” - Hoàng Yến tâm sự. 

Trung Sơn
(Ảnh nhân vật cung cấp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI