Bị “Bố già” bỏ xa, “Gái già” nỗ lực giải cứu?

16/03/2021 - 11:41

PNO - NSX "Gái già lắm chiêu" vừa có quyết định bất ngờ để mở rộng tiếp cận khán giả.

Bố già khuấy động thị trường phim Việt trong 10 ngày qua. Hiện tại, theo số liệu từ Box Office Việt Nam, phim này đã thu về hơn 221 tỷ đồng, và chắc chắn sẽ còn tăng trong vài ngày tới. Trong khi đó, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả chỉ mới thu về gần 33 tỷ đồng, với tốc độ tăng khá chậm.

Với số vốn đầu tư lên đến 2 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng) thì doanh thu hiện tại vẫn chưa thể giúp NSX an tâm. Để có thể huề vốn, doanh thu phải đạt mức từ 90-100 tỷ. Áp lực với NSX không đơn thuần chỉ ở sự cạnh tranh hiện tại mà bởi phần trước đó của Gái già lắm chiêu rất thành công, với tổng doanh thu lên đến 168 tỷ.

Mạng xã hội cine tour cùng với rất nhiều chiêu thức quảng bá hấp dẫn đã được tung ra để giúp Gái già lắm chiêu V có thể kéo khán giả đến rạp. Mới đây, NSX có quyết định khá liều lĩnh khi tung trường đoạn kéo dài 6 phút (oneshot, với camera giữ nguyên không cắt) trong phim để tiếp cận thêm với công chúng.

NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân trong phân cảnh vừa được NSX tung ra
NSND Lê Khanh và NSND Hồng Vân trong phân cảnh vừa được NSX tung ra

Đây là đoạn nằm gần cuối phim, đóng vai trò khá quan trọng trong việc gỡ nút thắt của câu chuyện. Trong khuôn viên của phòng khách, hai chị em Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đóng) và Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) có cuộc trò chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc về tình yêu, quyền lực và những nỗi niềm được cất giấu trong 25 năm.

Bảo Nhân và Nam Cito thể hiện cảnh quay trong không gian tương đối hẹp, bối cảnh đơn với mong muốn tô đậm nhân vật ở suy nghĩ, cảm xúc. Cảnh quay cũng cho thấy được năng lực diễn xuất của hai nữ nghệ sĩ gạo cội.

Kỹ thuật oneshot đòi hỏi diễn viên phải nhớ thoại kỹ, không được vấp. Trong phân đoạn này, tâm lý của hai nhân vật chính biến đổi liên tục cũng là điều hết sức thú vị, đòi hỏi hai nữ nghệ sĩ phải giữ nhịp, nắm bắt tình huống tốt.

Trích đoạn 6 phút trong Gái già lắm chiêu V:

 

Kỹ thuật này cũng được Trấn Thành thể hiện trong một phân cảnh của Bố già, nhưng về mặt nội dung thì không đóng vai trò quan trọng như Giá già lắm chiêu V.

Không có mặt trong cảnh quay nhưng khi xem phim, Kaity Nguyễn xúc động: “Sẽ rất khó để có thể tập trung, bình tĩnh và thuộc một phần thoại vừa dài vừa khó như vậy. Làm sao có thể nuôi cảm xúc quá phức tạp trong một thời gian ngắn và quay chớp nhoáng như thế. Tôi thật sự thán phục hai cô. Tôi sẽ lấy cảnh quay này làm một mục tiêu mới để mong một ngày có thể đạt đến trình độ diễn xuất như hai cô”.

Gái già lắm chiêu V nói về hành trình đi tìm hạnh phúc của 3 người phụ nữ trong Lý gia: Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) và Lý Linh (Kaity Nguyễn). Họ đều mang những nỗi niềm khác biệt và đấu tranh cho nhiều thứ để có được hạnh phúc.

Phim hiện vẫn đang có mặt tại các rạp trên toàn quốc. Số suất chiếu của Gái già lắm chiêu V khá ít chỉ 1.052 suất, trong khi Bố già là 3.718 suất.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI