Bộ GD-ĐT yêu cầu không kiểm tra định kì những nội dung học sinh tự học

17/09/2021 - 12:15

PNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện…

Ngày 17/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ban hành Công văn hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học

Nội dung Hướng dẫn thực hiện chương trình năm học 2021-2022 được thực hiện theo nguyên tắc: Giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.

Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với lớp học từ lớp 7 đến lớp 12 theo chương trình GDPT 2006 và yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với lớp 6 theo chương trình GDPT 2018.

Cụ thể đối với lớp 6, Bộ GD-ĐT hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống COVID-19.

Trong đó, những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.

Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.

Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12, Bộ GD-ĐT hướng dẫn thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình.

Các môn học theo chương trình nâng cao ở cấp THPT và lớp học theo mô hình trường học mới, cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.

Không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung học sinh tự học

Theo công văn mới ban hành, Bộ GD-ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục trung học xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch COVID-19 tại địa phương.

Các nhà trường kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt của chương trình, làm cơ sở để tiếp tục dạy học các nội dung còn lại.

Nhà trường đồng thời kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Đặc biệt, công văn yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

An Bình

 

 
Array ( [news_id] => 1446145 [news_title] => Bộ GD-ĐT yêu cầu không kiểm tra định kì những nội dung học sinh tự học [news_title_seo] => Bộ GD-ĐT yêu cầu không kiểm tra định kì những nội dung học sinh tự học [news_supertitle] => [news_picture] => bo-gd-dt-yeu-cau-khong-kiem-tra-_1631849972.jpeg [news_subcontent] => Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện… [news_subcontent_seo] => Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện… [news_headline] => Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện… [news_content] =>

Ngày 17/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ban hành Công văn hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) cấp THCS, THPT năm học 2021-2022 ứng phó với dịch COVID-19.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học

Nội dung Hướng dẫn thực hiện chương trình năm học 2021-2022 được thực hiện theo nguyên tắc: Giữ lại yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, không yêu cầu học sinh thực hiện các nội dung học tập nâng cao, trùng lặp giữa các môn học, các nội dung đã quá cũ so với kiến thức khoa học hiện đại.

Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng đối với lớp học từ lớp 7 đến lớp 12 theo chương trình GDPT 2006 và yêu cầu về phẩm chất, năng lực đối với lớp 6 theo chương trình GDPT 2018.

Cụ thể đối với lớp 6, Bộ GD-ĐT hướng dẫn thực hiện dạy học theo chương trình, bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình các môn học/hoạt động giáo dục trong điều kiện phòng, chống COVID-19.

Trong đó, những nội dung phù hợp và thuận lợi cho học sinh khai thác, sử dụng hiệu quả sách giáo khoa và học liệu dạy học trực tuyến, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình.

Đối với những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm, nhà trường tổ chức lựa chọn, sử dụng học liệu dạy học trực tuyến để dạy học, hoặc hướng dẫn học sinh tự thực hiện ở nhà phù hợp với điều kiện thực tế.

Đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12, Bộ GD-ĐT hướng dẫn thực hiện dạy học theo mức độ cần đạt của chương trình.

Các môn học theo chương trình nâng cao ở cấp THPT và lớp học theo mô hình trường học mới, cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với điều kiện thực tế.

Không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung học sinh tự học

Theo công văn mới ban hành, Bộ GD-ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục trung học xây dựng, hoàn thiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, bảo đảm chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống của dịch COVID-19 tại địa phương.

Các nhà trường kịp thời tổ chức dạy học những nội dung kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt của chương trình, làm cơ sở để tiếp tục dạy học các nội dung còn lại.

Nhà trường đồng thời kết hợp tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản đã dạy cho các nhóm đối tượng học sinh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Đặc biệt, công văn yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu; những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

An Bình

 

[news_source] => [news_tag] => không kiểm tra định kì,học sinh tự học,Bộ Giáo dục và Đào tạo,Học trực tuyến [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-09-17 10:37:09 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-09-17 12:15:40 [news_relate_news] => 1445829, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 4 [newcate_code1] => giao-duc [newcate_code2] => su-kien-van-de [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 701 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/bo-gd-dt-yeu-cau-khong-kiem-tra-dinh-ki-nhung-no-i-dung-hoc-sinh-tu-hoc-a1446145.html [tag] => không kiểm tra định kìhọc sinh tự họcBộ Giáo dục và Đào tạoHọc trực tuyến [daynews2] => 2021-09-17 12:15 [daynews] => 17/09/2021 - 12:15 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI