Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh chuyển địa điểm thi vì dịch

05/07/2021 - 19:00

PNO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh của hội đồng thi khác nếu thí sinh có nguyện vọng.

Chiều nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - có công văn gửi các Sở về việc chuyển đổi hội đồng thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà không thể dự thi tại hội đồng thi đã đăng ký, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT xem xét việc tiếp nhận để tổ chức thi cho thí sinh chuyển đến từ hội đồng thi khác.

Để được chuyển hội đồng thi, thí sinh cần đáp ứng các điều kiện: có nguyện vọng chuyển hội đồng thi; hội đồng thi nơi thí sinh đã đăng ký dự thi đồng ý cho thí sinh chuyển đến hội đồng thi khác; hội đồng thi nơi thí sinh có nguyện vọng chuyển đến đồng ý tiếp nhận thí sinh và bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Ngay khi các Sở GD-ĐT thống nhất đồng ý việc chuyển đi và tiếp nhận thí sinh, các Sở cần báo cáo ngay về Bộ GD-ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh của Hội đồng thi khác
Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp nhận thí sinh của hội đồng thi khác

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thí sinh được đăng ký thay đổi địa điểm thi.

Sở GD-ĐT thông báo thí sinh đã đăng ký dự thi tại TPHCM có thể chuyển đến dự thi ở hội đồng thi khác. Đối tượng là thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVD-19 không thể về TPHCM dự thi vào các ngày 7-8/7, có nguyện vọng chuyển đến dự thi ở hội đồng thi nơi thí sinh đang ở.

Nếu không được sự thống nhất về việc chuyển đến hội đồng thi mà thí sinh đăng ký, thí sinh vẫn có thể đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi TPHCM. Phụ huynh và thí sinh thực hiện đúng hướng dẫn và thời gian đã thông báo để tránh ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI