Bộ Công thương lập tổ rà soát đánh giá lại quy trình kiểm tra Con Cưng

19/08/2018 - 21:01

PNO - Bộ Công thương vừa có quyết định thành lập tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với CTCP Con Cưng của Cục Quản lý thị trường.

Song song đó, tổ sẽ đánh giá hoạt động của tổ công tác triển khai Quyết định số 334 của Bộ trưởng Công thương phê duyệt kế hoạch đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm đến hết năm 2020. 

Tổ này có nhiệm vụ kiến nghị Bộ trưởng các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có.

Bo Cong thuong lap to ra soat danh gia lai quy trinh kiem tra Con Cung
Bộ Công thương lập tổ rà soát quy trình kiểm tra của Cục Quản lý thị trường đối với vụ việc Con Cưng.

Ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đảm nhận vai trò tổ trưởng tổ công tác. Ngoài ra còn có các thành viên là đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Cục Quản lý thị trường. Kết quả sẽ được báo cáo với Bộ trưởng trước ngày 30/8.

Trước đó, Tổ công tác 334 được thành lập ngày 28/1/2018 do ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường làm tổ trưởng.

Sau thời gian thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Công ty cổ phần Con Cưng tại TP.HCM, ngày 17/8 vừa qua, Tổ công tác 334 của Bộ Công thương đã công bố kết luận.

Theo kết luận này, đoàn kiểm tra đánh giá Con Cưng mắc sai sót trong ghi nhãn mác, khuyến mãi, thương mại điện tử... nhưng không bán hàng giả cũng như không mua bán hàng lậu.

Kết luận này không thuyết phục được người tiêu dùng, bởi báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) có nêu 7 hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng, khác với kết luận cuối cùng.

Bộ Công thương nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức lực lượng quản lý thị trường trong khi thi hành công vụ nếu có.

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI