Bộ bikini trong phim James Bond được đấu giá với mức 11 tỉ đồng

09/10/2020 - 07:25

PNO - Rất nhiều món đồ từ những phần phim James Bond sẽ được bán đấu giá vào tháng sau tại Mỹ.

Những người hâm mộ James Bond phải đợi đến năm sau cho phần phim mới nhất về chàng điệp viên điển trai mang bí danh 007 thế nhưng ai rủng rỉnh tiền có thể chạm tay vào một số món đồ nổi tiếng nhất từ các phần phim trước trong phiên đấu giá đặc biệt diễn ra vào tháng sau.

Trong số đó, bộ bikini màu ngà do nữ diễn viên Ursula Andress diện trong Dr. No (1962) – phim đầu tiên về James Bond – là món đáng chú ý nhất. Theo nhà đấu giá Profiles in History, ước tính giá trị của nó vào khoảng 500.000 USD (tương đương 11 tỉ VNĐ).

Vẻ đẹp hoang dã của Ursula Andress trong Dr.No
Vẻ đẹp hoang dã của Ursula Andress trong "Dr.No"

Trong Dr. No, Ursula Andress vào vai Honey Ryder - một thợ lặn kiếm sống bằng cách bán vỏ sò người Jamaica cho các đại lý ở Miami và là Bond Girl đầu tiên trong lịch sử. Cảnh cô nổi lên từ đại dương trong bộ bikini, tay cầm vỏ sò và đeo bao kiếm ở hông đã khiến cho hàng triệu người choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang dã và gợi cảm. Nhân vật 007 năm đó do Sean Connery đóng.

 

Brian Chanes - người đứng đầu bộ phận mua lại của Profiles in History - cho biết: “Nó được coi là bộ bikini nổi tiếng nhất trên thế giới. Chưa hết, nó còn giúp bikini trở nên phổ biến hơn và đã khởi đầu cho toàn bộ hiện tượng Bond Girl”.

Andress lần đầu tiên bán bộ bikini tại một cuộc đấu giá ở London vào năm 2001.

Poster phim Live and Let Die (1973)
Poster phim "Live and Let Die" (1973)

Các món đồ khác bao gồm bộ quần áo ngủ của Roger Moore trong phim Live and Let Die (ước tính khoảng 10.000 - 15.000 USD), chiếc áo khoác đặc trưng màu xám mà nhân vật phản diện Ernst Blofeld mặc trong Diamonds are Forever (ước tính 20.000 – 30.0000 USD), chiếc áo choàng và chiếc mũ dạ ngọc lục bảo của Jane Seymour trong phim Live and Let Die (ước tính 60.000 USD - 80.000 USD)

“Những thứ từ loạt phim James Bond tương đối hiếm, đặc biệt là từ các phần phim cũ”, Brian Chanes nói. Ông mong đợi sẽ nhận được sự chú ý từ những người mua tiềm năng ở nước ngoài.

Cuộc đấu giá sẽ diễn ra trực tuyến tại Los Angeles vào ngày 12 và 13/11.

24 phim về James Bond đã ra mắt trong hơn nửa thế kỷ qua với tổng doanh thu cán mốc 7 tỉ USD
24 phim về James Bond đã ra mắt trong hơn nửa thế kỷ qua với tổng doanh thu cán mốc 7 tỉ USD

Phần phim tiếp theo – No Time to Die – đã bị lùi ngày ra mắt tận tháng 4 năm sau.

Mai Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI