Bình Thạnh đưa nhiều địa danh vào khai thác du lịch

25/03/2023 - 18:34

PNO - Sáng 25/3 quận Bình Thạnh tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch "Bình Thạnh vùng đất thanh bình" với rất nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng.

Điểm đầu tiên trong chương trình tour khách sẽ tham quan Nhà truyền thống quận Bình Thạnh, Tại đây, du khách sẽ được hiểu rõ hơn về cuộc sống đấu tranh của đồng bào và các chiến sĩ cách mạng xã Bình Hòa - Thạnh Mỹ Tây anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ và những thành tựu đã đạt được qua 47 năm (1976-2023) hình thành và phát triển của quận Bình Thạnh.
Nhà truyền thống quận Bình Thạnh (đường Phan Đăng Lưu) là nơi lưu giữ nhiều tư liệu quý giá về cuộc đấu tranh của đồng bào và các chiến sĩ cách mạng xã Bình Hòa - Thạnh Mỹ Tây đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ cùng lịch sử hình thành và phát triển của quận Bình Thạnh. (Trong ảnh: Thuyết minh viên đang giới thiệu về bức tranh toàn cảnh trung tâm Gia Định thời Pháp thuộc).
Đây là khu vực ngã tư Phan Đăng Lưu giao Lê Văn Duyệt. Đoạn gần chợ bà Chiểu, khu vực mua bán sầm uất thời
Khu vực ngã ba Phan Đăng Lưu - Lê Văn Duyệt đoạn gần chợ Bà Chiểu là nơi mua bán sầm uất thời Pháp với nhiều phương tiện thô sơ như xe ngựa, xe bò... Nhiều du khách bất ngờ khi biết khu vực đường Lê Quang Định trước đây là đường ray xe lửa.
Bên trong Nhà truyền thống cũng phục dựng lại mô hình sa bàn trận đánh Đồng Ông Cộ, trong chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.
Sa bàn trận đánh Đồng ông Cộ, trong chiến dịch tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 được phục dựng bên trong nhà truyền thống.
Một số hiện vật còn lưu giữ tại Nhà truyền thống.
Một số hiện vật còn lưu giữ tại nhà truyền thống.
Đối diện Nhà truyền thống quận Bình Thạnh, du khách sẽ được dẫn đến cổng thành có chữ Gia Định tại
 
Đối diện Nhà truyền thống quận Bình Thạnh, đoàn dừng chân tại cổng cổ có chữ Gia Định, tại khu vực ngã ba Phan Đăng Lưu và Lê Văn Duyệt. Đây là một trong những chứng tích quan trọng từng gắn bó với những thăng trầm của lịch sử dân tộc với các giai thoại lý thú trại chiếc cổng nay.
Cổng lớn khắc chữ Gia Định tại khu vực ngã ba Phan Đăng Lưu - Lê Văn Duyệt. 
Sau đó, đoàn sẽ đi bộ qua Lăng Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt, một trong những công trình văn hóa tâm linh của TPHCM.
Lăng Đức Tả quân Lê Văn Duyệt (hay lăng Ông Bà Chiểu) là một trong những công trình văn hóa tâm linh nổi tiếng của TPHCM.

Tại đây, du khách sẽ tìm hiểu một giai đoạn lịch sử của Nam Bộ

Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu một giai đoạn lịch sử của Nam bộ cũng như có thể thưởng thức nghệ thuật hát bội, học cách hóa trang tại sân khấu ngay khuôn viên lăng.
Lăng Ông Bà Chiểu cũng nổi tiếng là địa điểm chụp ảnh ưa thích, với
Mang kiến trúc Á Đông đặc trưng, lăng Ông Bà Chiểu trở thành địa điểm chụp ảnh của nhiều người dân và du khách. Công trình thể hiện kỹ thuật chạm khắc gỗ và đá, khảm sành sứ qua hàng trăm năm vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính.
Trong buổi sáng, đoàn tiếp tục đến tham quan
Rời các công trình văn hóa, lịch sử, đoàn tiếp tục đến tham quan các công trình hiện đại, ngắm thành phố từ trên cao tại tòa Landmark 81, đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Tại đây du khách được ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh Thành phố ở độ cao hơn 400m.  Hoặc nhâm nhi cà phê hay cocktail và tận hưởng bầu không khí mát mẻ từ trên cao, tại tòa nhà Landmark81
Tại đây, du khách được ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố ở độ cao hơn 400m từ tầng 81 hoặc lựa chọn thưởng thức cà phê hay cocktail, tận hưởng bầu không khí mát mẻ từ trên cao tại Miwaku Coffee Lounge (tầng 79 tòa nhà Landmark81).
Khu vực cầu Sài Gòn, nhà ga Metro nhìn từ Landmark 81.
Khu vực cầu Sài Gòn, nhà ga Metro nhìn từ Landmark 81.
Quận Bình Thạnh,
Một góc đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) nhìn từ trên cao.

Tại đây, du khách còn được trải nghiệm bộ môn nhảy dù lượn từ tòa nhà cao nhất Thành phố bằng trò chơi thực tế aos

Du khách được trải nghiệm bộ môn nhảy dù lượn từ tòa nhà cao nhất thành phố qua trò chơi thực tế ảo.
Du khách thích thú chụp ảnh 'check-in' từ tòa nhà Lankmark81.
Du khách thích thú chụp ảnh "check-in" từ tòa nhà Lankmark81.

Bên cạnh đó, đoàn sẽ có thêm các hoạt động khác trong tour như trải nghiệm tập yoga cùng huấn luyện viên yoga quốc tế. Tại đây, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các động tác yoga cơ bản để giúp nâng cao sức khỏe và giải tỏa căng thẳng.

Trong tour, du khách còn có cơ hội trải nghiệm tập yoga cùng huấn luyện viên yoga quốc tế, được hướng dẫn các động tác yoga cơ bản để giải tỏa căng thẳng.
Bên cạnh đó, du khách sẽ được xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc và giao lưu cùng gia đình NSUT Tuyết Mai,
Du khách cũng có thể xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc và giao lưu cùng gia đình NSƯT Tuyết Mai.

Quốc Thái

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=