Bí quyết trang điểm dành cho người châu Á đến từ chuyên gia nổi tiếng Hollywood

18/07/2021 - 09:08

PNO - Anh đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích giúp các cô gái có được vẻ ngoài rạng rỡ hơn, lại có thể bảo vệ làn da.

Chuyên gia trang điểm gốc Việt Hung Vango vừa chia sẻ video làm việc với Hoa hậu Khánh Vân khi cô lưu lại Mỹ cách đây không lâu. Anh đưa ra nhiều mẹo trang điểm thú vị dành cho người châu Á nói riêng cũng như một số bí quyết nói chung trong việc làm đẹp.

Theo anh, nên dưỡng da trước khi trang điểm, giúp gương mặt đều màu hơn. 

Ngoài ra, nên dưỡng môi trước khi trang điểm, sẽ giữ được đôi môi luôn đẹp, đầy sức sống, dễ ăn son và định hình được khuôn môi đẹp khi đánh son. Việc này theo anh còn giúp hạn chế những nếp nhăn xung quanh vùng môi.

Đối với mắt, anh cho rằng nên dùng kem dưỡng mắt trước khi trang điểm. Anh khuyên nên dùng dạng gel vì mỏng, nhẹ để đôi mắt trông không bị nặng nề. Theo anh, việc này giúp vùng xung quanh mắt ít xuất hiện nếp nhăn sau khi trang điểm vì nơi đây thường bị chà xát mạnh. Khi trang điểm vùng mắt cần thật nhẹ tay để tránh da bị nhăn.

Khánh Vân trong buổi làm việc với chuyên gia Hung Vango. Anh khen cô có làn da đẹp.
Khánh Vân trong buổi làm việc với chuyên gia Hung Vango. 

Anh nói người Việt thường ăn mặn hơn nên gương mặt lúc nào trông cũng có vẻ bị phồng lên. Vì thế, sau một số bước dưỡng, nên dành ít phút để massage cho mặt  thon gọn lại. Đặc biệt, những trường hợp trang điểm vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy hoặc ngủ thiếu giấc càng nên làm thao tác này để trông tuơi tắn hơn. Các động tác nên hướng lên để giúp làn da căng, làm ngược lại có thể khiến da bị chảy xệ.

Sau các bước này, các cô gái nên dùng khăn giấy lau khô một số vùng trên mặt khiến da trông bị bóng mới tiến hành các thao tác trang điểm. Anh nhấn mạnh cọ trang điểm nên thường xuyên được giặt rửa sạch, nếu không dễ khiến da bị mụn.

Trước khi trang điểm, nên dùng kem chống nắng, dạng không màu để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc. Anh nhấn mạnh, người châu Á ở xứ nóng, nhiều ánh sáng càng phải nhớ thao tác này. Anh dùng thêm một ít kem dưỡng để kiềm dầu ở vùng chữ T. Việc này cần cho cô dâu hoặc ngôi sao, người đẹp đi sự kiện vì khi có đèn flash sẽ khiến gương mặt trông không đẹp.

Trong trường hợp vùng mắt có quầng thâm đen nhiều, anh khuyên nên dùng kem màu cam để che khuyết điểm trước, sau đó mới phủ che khuyết điểm đồng với màu da. Tuy nhiên, anh cho rằng việc dùng màu cam nên vừa phải, nếu không đôi mắt sẽ nặng, trông giả. 

Hiện, phong cách trang điểm phương Tây với mắt khói, môi lì, gò má sắc sảo... khá được ưa chuộng. Khi dùng phấn hoặc kem tạo khối, anh khuyên nên dùng màu vừa phải với màu da, trong khi tại Việt Nam theo anh quan sát mọi người có xu hướng dùng màu rất đậm.

Với riêng phần mũi, anh khuyên nên đánh khối nhẹ, chỉ nên vẽ ở phần đầu giáp chân mày, dùng màu gần tương đồng màu da. Nếu dùng màu phấn quá đậm khi lên hình trông sẽ giả, lộ rõ phần trang điểm.

Anh vẽ đường kẻ mắt cho Khánh Vân bằng bút màu nâu, sau đó phủ màu đen nhẹ, tán mỏng.
Anh khuyên việc trang điểm chỉ nên dừng ở mức tương đối, khó đạt sự tuyệt đối.

Trước khi tạo khối, trang điểm phần hốc mắt, anh thường dùng thêm kem dưỡng để mắt không bị đổ dầu, giữ màu lâu hơn. Để mắt trông không bị dữ, anh dùng chì kẻ màu nâu, sau đó phủ nhẹ màu đen lên.

Sau khi trang điểm xong, anh khuyên nên dùng một loại xịt để khoá màu, giúp son phấn không bị trôi.

Khánh Vân sau khi được trang điểm
Khánh Vân sau khi được trang điểm

Hung Vango là chuyên gia trang điểm gốc Việt nổi tiếng Hollywood. Anh đến New York lập nghiệp năm 2006. Anh từng trang điểm cho rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như: Cindy Crawford, Selena Gomez, Julianne Moore, Jennifer Aniston, Gisele Bundchen... Hung Vango cũng là cái tên được nhiều thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới mời cộng tác.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI