Bí quyết duy trì vẻ đẹp trong veo, ngọt ngào của ''em gái quốc dân'' IU

19/05/2022 - 14:22

PNO - Ở tuổi 30, ''em gái quốc dân'' IU sở hữu gương mặt mộc hoàn hảo chẳng kém khi trang điểm.

IU (tên thật là Lee Ji Eun) là nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp, tài năng, được người hâm mộ gọi bằng cái tên thân mật “em gái quốc dân”. Cô debut từ năm 15 tuổi, đến nay đã có hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều thành tích đáng kể. 

Không sở hữu đôi chân dài như siêu mẫu nhưng IU vẫn chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ nhờ hình tượng trong sáng, gương mặt đẹp nhẹ nhàng ngắm mãi không chán. Bước sang tuổi băm, cô nàng cũng có những bí quyết để gìn giữ vẻ đẹp trong veo, dễ thương.

Kem dưỡng ẩm trộn với tinh dầu

Vào thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi khiến da mặt khô và mất nước, để giải quyết vấn đề da khô nẻ IU đã áp dụng mẹo dưỡng ẩm nén bằng cách trộn kem dưỡng da với tinh dầu. Sau đó dùng bông tẩy trang thấm ướt và thoa lên da trong vòng 5 phút, dưỡng chất sẽ ăn sâu vào đáy da, dưỡng ẩm sâu cho da, giúp da trở lại trạng thái cân bằng dầu và nước, da trắng sáng tự nhiên không tì vết, từ đó lớp trang điểm sẽ bám lâu hơn.

Dùng sữa rửa mặt để rửa mặt vào buổi sáng

Nhiều người chỉ dùng nước để rửa mặt vào buổi sáng, nhưng thực tế là sau một đêm, da và bã nhờn trên mặt vẫn còn bẩn nên IU vẫn sử dụng sữa rửa mặt sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu làm sạch quá mức sẽ lấy đi lượng dầu thừa, da mặt bị khô và tiết dầu nhiều hơn, vì vậy bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, nhẹ nhàng thoa một lớp bọt mỏng lên mặt và rửa bằng nước ấm là tốt nhất.

Mặt nạ sữa tự chế

Để có được làn da căng mịn không tì vết, IU thường xuyên sử dụng loại mặt nạ sữa tự chế. Cách làm rất đơn giản đó nhúng miếng bông vào 1 ít sữa tươi, đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch. Các loại vitamin và khoáng chất trong sữa giúp dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa nếp nhăn, nhưng phương pháp này có thể gây nhạy cảm cho da. Tuy nhiên với những làn da nhạy cảm thì bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Phương pháp giảm cân trong 1 tuần

IU thời mới debut không hề có thân hình mảnh mai như hiện tại. Dù sở hữu thân hình không quá mập mạp nhưng vẫn là một bất lợi đối với một idol phải thường xuyên xuất hiện trên truyền hình. Do đó, cô nàng đã quyết tâm giảm cân, dựa vào một phương pháp ăn kiêng độc đáo đã giảm 5 kg trong một tuần khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Tuy nhiên, phương pháp giảm cân này chỉ dựa vào việc tiêu thụ 300 calo mỗi ngày, đồng thời cũng cần kết hợp với các bài tập thể dục vì vậy IU cho biết  nên áp dụng trong trường hợp "khẩn cấp'' mà thôi, không thể thực hiện trường kì.

Thưcc đơn ăn kiêng 1 tuần của IU gồm:

Bữa sáng: Ăn một quả táo.

Bữa trưa: Ăn 2 củ khoai lang.

Tối: Chỉ cần uống một loại thức uống có protein.

Yoga trồng cây chuối

Là người tập yoga khá lâu, động tác trồng cây chuối được IU thực hiện mỗi ngày để duy trì vóc dáng săn chắc. Thông qua sức mạnh cốt lõi, yoga trồng cây chuối có thể cải thiện các vấn đề về đau thắt lưng và vai tròn. Động tác trồng cây chuối cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu và cải thiện vấn đề phù nề.

Điểm mấu chốt của bài tập này là giúp giảm cân và đốt cháy chất béo một cách hiệu quả, đồng thời vấn đề táo bón cũng sẽ được cải thiện. 

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI