8 loại rau củ giúp trị mụn, làm trắng da

16/03/2022 - 20:15

PNO - Không chỉ là bài thuốc kỳ diệu giúp trị mụn thâm, một số loại rau còn giúp làm trắng da hiệu quả.

Có một sự thật là, dù bạn đã cố gắng làm sạch và dưỡng da thì da vẫn bị mụn rất nhiều. Bác sĩ da liễu người Đài Loan Liao Yuanli khuyên những người có da bị mụn có thể ăn thêm 8 loại rau có tác dụng trị mụn, chống oxy hóa, giảm tiết dầu, loại bỏ mụn, đồng thời giúp dưỡng ẩm và làm trắng da.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu carotene và có khả năng chống oxy hóa, có tác dụng loại bỏ chất sừng dư thừa trên da, giảm nhờn và giảm môi trường phát sinh mụn.

Bí đao

Bí đao rất giàu vitamin, loại quả này cũng chứa axit oleic và axit amin có thể ức chế hoạt động của tế bào hắc tố, nhờ đó có tác dụng loại bỏ mụn trứng cá và làm trắng da.

Cà chua

Chất lycopene dồi dào trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, giúp giảm tác hại của các gốc tự do trên da, cải thiện tình trạng mụn hiệu quả, đồng thời còn giúp làm trắng da.

Mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng khử hỏa rất mạnh, lại chứa nhiều vitamin B1 và ​​khoáng chất nên rất hữu ích cho việc dưỡng ẩm da cũng như tiêu trừ mụn.

Dưa chuột

Đây là loại quả rất giàu vitamin và muối kali, có thể làm cho da ngậm nước, ăn dưa chuột thường xuyên có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá và giúp da trắng sáng hơn.

Bắp cải 

Bắp cải giàu vitamin A, B, E và kẽm, giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng khô da, giảm thô ráp và ngăn ngừa mụn.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh dồi dào hàm lượng vitamin C, có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa của da, làm sáng da đồng thời làm giảm mụn hiệu quả.

Rau cần tây

Có tính mát, vị ngọt, giàu chất xơ, cần tây không chỉ tốt cho đường tiêu hóa mà loại thực phẩm này khi vào cơ thể còn kích thích và tăng cường chức năng giải độc, nhất là chất độc tích tụ trên bề mặt da. Sử dụng cần tây thường xuyên, chị em sẽ sở hữu làn da mịn màng, sạch mụn trứng cá.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI