Mẹo ngăn chặn mụn quanh chân tóc

04/04/2022 - 10:49

PNO - Lỗ chân lông bị tắc sẽ gây ra mụn nhọt trên da đầu hoặc khiến chân tóc nổi mụn.

Mụn trứng cá chủ yếu xuất hiện ở các vùng như mặt, cổ, lưng, ít khi xuất hiện ở quanh chân tóc, da đầu. Tuy nhiên, nếu lỗ chân lông bị tắc cũng sẽ tgây ra mụn nhọt trên da đầu hoặc khiến chân tóc, da đầu nổi mụn. Dưới đây là những mẹo chị em nên bỏ túi để sử dụng khi gặp tình trạng mụn nổi quanh chân tóc.

Sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng cho tóc

Đầu tiên để ngăn ngừa mụn ở trán và chân tóc thì bạn phải lưu ý đến việc sử dụng các sản phẩm tóc có công thức nhẹ nhàng. Không sử dụng các sản phẩm có chứa silicone vì nó sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn ở vùng da đầu, dễ gây ra mụn trứng cá quanh mặt và quanh chân tóc.

Làm sạch khắp da mặt

Nhiều người có xu hướng lơ là rửa mặt thật sạch, đặc biệt là xung quanh trán và chân tóc thường bị bỏ qua, vì vậy rất dễ nổi mụn, do có nhiều cặn bã bị mắc kẹt trong khu vực đó, gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Lau mặt bằng toner

Sau khi rửa xong bạn nên lau mặt lại bằng toner, như thế sẽ giúp làm sạch sâu da mặt từ đó giữ cho da luôn sạch sẽ. Dùng toner lau mặt cũng giúp cải thiện da cũng như tẩy tế bào da chết và giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Rửa mặt sạch mỗi khi đổ mồ hôi

Rửa mặt mỗi khi đổ mồ hôi sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ mồ hôi xung quanh trán và quanh chân tóc. Đặc biệt, sau khi tập thể dục bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường, khi này bạn có thể gội đầu để giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá ở những khu vực chân tóc.

Vệ sinh điện thoại di động

Điện thoại di động là một vật dụng quan trọng cần được lau sạch thường xuyên, bởi đây là món đồ thường trực bên mỗi người nhưng cũng là chỗ ẩn nấp hoàn hảo của các loại vi khuẩn. Việc thường xuyên nghe điện thoại là nguyên nhân chính gây ra mụn trên mặt và chân tóc ở khu vực tiếp xúc.

Thay áo gối thường xuyên

Khi ngủ, khuôn mặt và da đầu phải tiếp xúc với gối và đây cũng là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn. Vì vậy, áo gối phải được giặt, thay hàng tuần. và nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ làm sạch vỏ gối để tránh bất kỳ phản ứng dị ứng nào.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI