Xóa mụn li ti ở cằm bằng nước muối, kem đánh răng

20/02/2022 - 06:59

PNO - Mỗi khi chị em đến kì kinh nguyệt, mụn lại bắt đầu xuất hiện rất nhiều trên mặt, đặc biệt là xung quanh vùng cằm.

Dưới đây là những phương pháp chăm sóc da tốt nhất giúp đẩy lùi ngay vết mụn xấu xí ở cằm trong thời kì kinh nguyệt.

Đắp mặt nạ bùn giúp làm sạch làn da

Bác sĩ da liễu Hàn Quốc Lee Yi Eun cho rằng nếu như những sợi vi bã nhờn trên da có thể thấy được bằng mắt thường, thì hãy bắt đầu quá trình làm sạch và đẩy lùi mụn bằng cách nhũ hóa những sợi vi bã nhờn này. Bạn có thể sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch da, sau đó sử dụng mặt nạ bùn đắp lên da nhằm hút hết các chất bã nhờn dư thừa, sau đó dùng tăm bông để loại bỏ mụn và các sợi bã nhờn thật sạch. 

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đổ một ít dầu tẩy trang lên miếng bông, thoa lên vùng cằm và lấy ra sau 2 đến 3 phút.

Bước 2: Xịt một ít nước lên và nhũ hóa dầu tẩy trang, nhẹ nhàng massage trong 30 giây, sau khi dầu tẩy trang đã được nhũ hóa hoàn toàn, thì rửa lại thật sạch với nước và lau khô da.

Bước 3: Đắp mặt nạ bùn và để da thư giãn trong 5 phút, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage xoay tròn, sau đó rửa lại thật sạch với nước.

Bước 4: Tại vùng da có nhiều mụn và sợi bã nhờn, hãy dùng tăm bông để nặn và loại bỏ mụn và dầu thừa nổi lên.

Bước 5: Làm dịu da bằng gel lô hội, thoa một lớp mỏng gel lô hội để làm dịu da và tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Dùng nước muối sinh lý để loại bỏ mụn

Tại vùng cằm, một trong những loại mụn phổ biến thường gặp nhất chính là mụn trứng cá. Đặc điểm của loại mụn này chính nốt mụn nhỏ, mụn đầu trắng hoặc đầu đen, có khi sưng tấy và viêm to. Loại mụn này cần được điều trị bằng cách dưỡng ẩm và kiểm soát dầu. Chườm ướt bằng dung dịch muối đặc biệt hiệu quả trong việc làm dịu phản ứng viêm.

Cách làm cụ thể:

Bước 1: Sử dụng nước ấm nhẹ nhàng làm sạch da, massage xoay tròn tại vùng có mụn.

Bước 2: Chườm ướt bằng nước muối sinh lý: Nhúng miếng bông với nước muối thường (0,9% NaCl) và chườm lên cằm trong 10 phút, nhớ rửa sạch bằng nước sau khi tháo ra.

Bước 3: Thoa sản phẩm chăm sóc da retinol, vitamin A: Lấy một lượng sản phẩm chăm sóc da retinol thích hợp thoa lên cằm.

Bước 4: Sau khi chờ cho các sản phẩm dưỡng da được hấp thụ hoàn toàn, tiếp tục dùng thêm serum B5 để đẩy nhanh quá trình phục hồi cho da.

Trước kì kinh nguyệt nên giảm lượng dầu dưỡng ẩm cho da

Mụn trứng cá và mụn cằm còn liên quan đến thời kỳ sinh lý và nội tiết tố trong cơ thể, khi đến thời kỳ kinh nguyệt khi tỷ lệ nội tiết tố trong cơ thể tăng lên sẽ tiếp tục kích thích tuyến bã nhờn tiết ra dầu dẫn đến rất dễ hình thành mụn hơn. Vì vậy hãy thực hiện phương pháp giảm lượng dầu dưỡng cho da bằng cách thoa ít các sản phẩm dưỡng da hơn mức bình thường để ngăn chặn tình trạng bóng dầu trên da, từ đó giảm mụn.

Các bước cụ thể:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch.

Bước 2: Thoa toner lên da.

Bước 3: Thoa serum (giảm khoảng 20% lượng dùng).

Bước 4: Bôi kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da (giảm khoảng 20% lượng dùng)

Sử dụng kem đánh răng có lượng fluo thấp

Nếu tình trạng mụn trứng cá ở cằm không cải thiện, bạn có thể thử dùng kem đánh răng có chứa fluor thấp như kem đánh răng dành cho trẻ em. Trước tiên, vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn. Dùng sữa rửa mặt cho da mụn và tẩy da chết để làm thông thoáng lỗ chân lông.

Sau đó lấy khăn bông mềm để làm khô da mặt. Chấm kem đánh răng lên khắp vùng da bị mụn một lớp mỏng vừa đủ. Để cho kem đánh răng khô trong 20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm. Mỗi ngày sử dụng 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đạt kết quả tốt nhất.

Tránh ăn các thực phẩm có lượng đường cao

Bác sĩ da liễu Anne Chapas tại Đại học New York đã từng đề cập: “Việc tăng lượng đường trong máu do ăn thực phẩm có chỉ số đường cao dễ khiến da bị nhờn, từ đó làm tăng khả năng bị mụn trứng cá và mụn bọc. Do đó, cằm dễ bị nổi mụn''.

Thực phẩm có hàm lượng đường huyết cao phổ biến: gạo tinh chế, các sản phẩm bột mì, khoai tây, dưa hấu, vải, nhãn... Trong thời kì kinh nguyệt, chị em cũng nên hạn chế các thực phẩm có đường cao để tránh tình trạng mụn mọc khắp nơi.

Thoa vaseline

Vaseline thực sự là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất cho việc dưỡng ẩm tại nhà. Không chỉ có thể dưỡng ẩm cho môi và cải thiện tình trạng bong tróc mà vaseline còn thể giúp cải thiện dùng da mụn ở cằm.

Thoa một lớp dày lên cằm, dùng màng bọc thực phẩm quấn lại, sau đó chườm lên nước ấm lên da, việc này sẽ giúp làm mềm lớp da chết cũ. Sau đó dùng tăm bông để nặn và đẩy những nốt mụn ở cằm siêu nhanh và tiện lợi.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI