Bí quyết có được làn da đẹp không tì vết

25/08/2015 - 06:41

PNO - Bí mật làm đẹp từ người Nhật Bản (và cả Hàn Quốc) vừa được tiết lộ, đó là quy trình làm sạch kép (Double Cleansing).

Làm sạch kép là khái niệm về hai bước làm sạch da căn bản nhằm loại bỏ các tạp chất gốc dầu và gốc nước đồng thời làm sạch sâu lỗ chân lông. Đó là nỗ lực nhằm loại bỏ, ngăn chặn bất kì cơ hội tích tụ chất bẩn, chất dư thừa, cặn bã nào có khả năng ngấm sâu vào lỗ chân lông, gây ra tắc nghẽn và viêm.

Cách bước thực hiện "làm sạch kép"

Bước 1: Mục đích là để loại bỏ hoàn toàn tạp chất gốc dầu từ khuôn mặt của bạn. Điều này đòi hỏi phải có sản phẩm tẩy trang để làm tan và hút các bã nhờn dư thừa, đồ trang điểm từ bề mặt của da.

Bi quyet co duoc lan da dep khong ti vet

Các sản phẩm tẩy trang có tác dụng rửa sạch bụi bẩn, thường được sản xuất dưới dạng dạng dầu, kem hay sữa. Làm sạch da bằng sữa tẩy trang (hoặc dầu/ kem tẩy trang) rồi tiếp tục bước tiếp theo.

Bước 2: Làm sạch da bằng cách loại bỏ các tạp chất gốc nước như bụi bẩn, da chết và mồ hôi từ bề mặt của da của bạn.

Bi quyet co duoc lan da dep khong ti vet

Điều này đòi hỏi một chất tẩy rửa (sữa rửa mặt) có thể bao bọc được các tạp chất ở dạng bọt, “cuốn phăng” hoàn toàn các loại bụi bẩn, cặn bã dư thừa trên da. Các sản phẩm này có dạng xà bông, gel hay sữa rửa mặt dạng bọt.

Bi quyet co duoc lan da dep khong ti vet

Lý luận của việc “làm sạch kép”:

Bi quyet co duoc lan da dep khong ti vet

Da mặt của chúng ta là một phần của cơ thể, phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài cả một ngày dài. Chính vì thế, bụi, vi khuẩn và các hạt chất độc hại trong không khí tiếp xúc với mồ hôi và dầu tiết ra từ da.

Sau khi tiếp xúc, lỗ chân lông mở ra và nắm bắt các hạt phân tử độc hại (chính là bụi bẩn) từ không khí và nhốt chúng bên trong, dần dà sinh ra mụn, viêm da…

Bi quyet co duoc lan da dep khong ti vet

Chế độ làm sạch này đã được thực hiện bởi một phụ nữ Nhật Bản trong nhiều thế kỉ. Nó bắt đầu từ phương pháp loại bỏ lớp trang điểm dầy của các Geisha, kiểu trang điểm kim loại trắng truyền thống của người Nhật Bản vốn đã rất độc hại và có thể gây tổn thương lâu dài cho da.

Bi quyet co duoc lan da dep khong ti vet

Điều này đã trở thành một thói quen làm đẹp hàng ngày của phụ nữ Nhật Bản – bí quyết để có được làn da tuyệt vời và hoàn mỹ. Vì thế, chẳng tội gì không thử phương pháp này một lần trong đời.

 Xoan Thị (Theo: katjuju)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI