Bí quyết chọn giường tầng an toàn cho trẻ

12/04/2014 - 19:15

PNO - PN - Với những không gian hẹp như nhà chung cư, nhà ống, việc thiết kế hai phòng ngủ cho hai trẻ là một bài toán khó. Chọn giường tầng là một phương án hay mà bạn nên áp dụng. Chỉ với một phòng ngủ, bạn thiết kế hai hệ thống...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiếc giường kiểu này giúp phòng ngủ gọn gàng, linh hoạt và có nhiều diện tích trống để trẻ chơi đùa hay học tập, tiết kiệm một khoảng không gian chung đáng kể.

Bi quyet chon giuong tang an toan cho tre

Khi chọn phương án giường tầng cho trẻ, bạn cần chú ý vài điều cơ bản sau để phòng ngủ của chúng vừa an toàn, vừa gọn và thông thoáng.

- Nên chọn giường tầng bằng nhựa siêu cứng hay bằng gỗ. Với trẻ nhỏ từ ba-năm tuổi thì chất liệu giường nhựa an toàn hơn.

- Với giường chất liệu nhựa, sau khi trẻ lớn bạn có thể gấp, đóng hộp lại rất gọn gàng.

Bi quyet chon giuong tang an toan cho tre

- Với giường gỗ, phải lựa chọn loại gỗ tốt, bo tròn các góc cạnh nhọn, cầu thang leo lên tầng trên phải chắc chắn, thành giường cao hợp lý.

- Với trẻ lớn hơn, bạn nên chọn giường gỗ để có thể sử dụng dài lâu và đẹp.

- Hệ thống tủ quần áo, đồ chơi được kết hợp chung với giường nên rất tiện dụng cho trẻ.

- Không nên tự thiết kế giường tầng theo ý bạn vì các yếu tố an toàn có thể bạn không nắm vững như thành giường cao bao nhiêu, cầu thang như thế nào… thì an toàn cho trẻ.

Bi quyet chon giuong tang an toan cho tre

- Giường tầng nên có bánh xe để di chuyển dễ dàng khi làm vệ sinh phòng, và bánh này sẽ được khóa lại sau khi xác định vị trí đặt giường.

- Các thiết kế khác trong phòng cần có một sự đồng bộ như bàn học, tủ quần áo (nếu tủ rời) nên cùng chất liệu để căn phòng trông gọn gàng hơn.

Bi quyet chon giuong tang an toan cho tre

Với phòng người lớn, bạn cũng có thể sử dụng phương án giường tầng để tiết kiệm không gian. Hiện nay giường tầng cho người lớn rất phổ biến. Lưu ý, chiều cao của phòng cũng là điều đáng quan tâm để người ngủ tầng trên không có cảm giác chật và bị ngộp.

 Bài & ảnh: Thùy Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI