Bệnh viện quận Gò Vấp sử dụng vốn nhà nước nhiều nhưng vắng tanh bệnh nhân

26/02/2017 - 12:14

PNO - Sáng 26/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến cắt băng khánh thành cơ sở 2 Bệnh viện quận Gò Vấp. Đây là bệnh viện tuyến quận/huyện nhưng có mức đầu tư lến đến 470 tỷ đồng.

Kinh phí xây dựng Bệnh viện quận Gò Vấp cơ sở 2 được ngân sách thành phố cấp 470 tỷ đồng để xây dựng mới tại địa chỉ 641 Quang Trung, phường 11, Gò Vấp. Cơ sở này có tổng diện tích là 13.340m2, 3 khu nhà trung tâm, 6 tầng lầu, quy mô 300 giường.

Nơi này sẽ đặt các khoa như Hồi sức cấp cứu, Chẩn đoán hình ảnh, Răng hàm mặt, Thận nhân tạo… Đây là bệnh viện mà Bí thư Đinh La Thăng từng đến làm việc và đốc thúc để kịp tiến độ thi công.

Benh vien quan Go Vap su dung von nha nuoc nhieu nhung vang tanh benh nhan
Bí thư Đinh La Thăng cho rằng BV quận Gò Vấp nên học tập BV quận Thủ Đức để thu hút thêm nhiều bệnh nhân

Sau khi cắt băng khánh thành, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã tham quan bệnh viện, thăm hỏi động viên bệnh nhân. Trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện quận Gò Vấp, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng bệnh viện nên học tập theo cách làm của Bệnh viện quận Thủ Đức – khi không sử dụng đồng vốn ngân sách nhà nước vẫn thu hút rất đông lượng bệnh nhân.

Benh vien quan Go Vap su dung von nha nuoc nhieu nhung vang tanh benh nhan
Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV Gò Vấp

Sau thời gian thi công 20 tháng, Bệnh viện quận Gò Vấp cơ sở 2 được hoàn thành vào tháng 11/2016, chính thức đưa vào hoạt động vào đầu tháng 12/2016. Tuy đã qua 2 tháng hoạt động nhưng tình hình bệnh viện vẫn rất vắng vẻ.

Ngay trong thời điểm khánh thành thì lượng bệnh nhân cũng không nhiều. Nếu so với mức đầu tư cho các bệnh viện tuyến quận/huyện khác thì mức đầu tư cho Bệnh viện quận Gò Vấp là khá cao. Ví dụ mức đầu tư cho xây mới BV quận Tân Phú chỉ là 350 tỷ đồng nhưng cũng rất khang trang rồi (theo nhận định của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh).

Benh vien quan Go Vap su dung von nha nuoc nhieu nhung vang tanh benh nhan
Trong ngày ,khánh thành, lượng bệnh nhân còn rất vắng vẻ tại BV quận Gò Vấp

Năm 2012, một số lãnh đạo BV quận Gò Vấp đã bị kỷ luật vì có những sai phạm về chuyên môn, tài chính, mua sắm vật tư, gây thất thoát 2,9 tỷ đồng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI