Bệnh viện Đà Nẵng chuyển hơn 2.000 bệnh nhân, người nhà ra các khu cách ly

29/07/2020 - 13:22

PNO - Để giảm tải, giãn cách an toàn trong việc phòng, chống COVID-19, Bệnh viện Đà Nẵng đã gấp rút chuyển hơn 2.000 bệnh nhân và người chăm bệnh ra các khu cách ly.

Từ 13g ngày 26/7 đến nay, Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển hơn 2.000 bệnh nhân và người chăm bệnh ra các khu cách ly để giảm tải và tạo giãn cách phòng, chống dịch

Trưa 29/7, bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện này đang gấp rút triển khai chuyển bệnh nhân và người chăm bệnh đến các địa điểm cách ly.

Cụ thể, Bệnh viện Đà Nẵng quyết định đưa 808 người nhà bệnh nhân đến các địa điểm cách ly trên địa bàn thành phố. Tại đây, người nhà bệnh nhân sẽ được các nhân viên y tế ở khu cách ly chăm sóc, theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày.

Với người bệnh, Bệnh viện Đà Nẵng chuyển 552 bệnh nhân đến các Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Hiện, tại Bệnh viện Đà Nẵng không còn người nhà bệnh nhân và chỉ có 673 ca bệnh đang được theo dõi, cách ly và điều trị các bệnh lý nền. Trong thời gian cả thành phố quyết tâm phòng/chống dịch COVID-19, bệnh nhân sẽ không có người nhà bên cạnh chăm sóc, do đó, nhân viên y tế sẽ đảm nhận việc chăm sóc chuyên môn, hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh trong sinh hoạt cá nhân.

Như Báo Phụ nữ TPHCM thông tin, lúc 13g ngày 26/7, Đà Nẵng quyết định phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng. Từ đó đến nay, bệnh viện đã chuyển hơn 2.000 bệnh nhân và người nhà đến các khu cách ly để đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19, hạn chế lây nhiễm xảy ra trong bệnh viện.

Trong đợt bùng phát dịch thứ 2, đến nay Đà Nẵng đã ghi nhận 27 ca nhiễm COVID-19. Từ 0g sáng 28/7, chính quyền thành phố thiết lập giãn cách xã hội toàn thành theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời phong tỏa 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng cũng như các tuyến đường xung quanh.

Sáng nay, 29/7, trong 8 ca mắc mới COVID-19 ở Đà Nẵng được Bộ Y tế công bố, có 2 trường hợp là bệnh nhân ở Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Giao thông Vận tải. Hiện, hai bệnh viện này đã siết chặt người ra vào, tiến hành khoanh vùng.

Bệnh viện Đà Nẵng đang gấp rút chuyển người bệnh ra khu cách ly
Bệnh viện Đà Nẵng gấp rút chuyển bệnh nhân và người chăm bệnh ra các khu cách ly.
Hàng trăm bệnh nhân được chuyển đến các bệnh viện khác để điều trị và cách ly
Hàng trăm bệnh nhân được chuyển đến các bệnh viện khác để điều trị và cách ly.
Khoảng hơn 800 người nhà bệnh nhân sẽ được chuyển đến các khu cách ly trên địa bàn thành phố
Hơn 800 người nhà bệnh nhân sẽ được chuyển đến các khu cách ly trên địa bàn thành phố.
Trong thời gian điều trị không có người nhà, các nhân viên y tế sẽ đảm nhiệm việc hỗ trợ và chăm sóc các bệnh nhân
Trong thời gian chống dịch COVID-19, các nhân viên y tế sẽ đảm nhiệm việc hỗ trợ và chăm sóc bệnh nhân thay cho người nhà.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI