Bệnh viện Chợ Rẫy được cung cấp thuốc phóng xạ cho Bệnh viện Ung bướu TPHCM

26/05/2022 - 12:21

PNO - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Bệnh viện Ung bướu TPHCM về việc thiếu nguồn cung thuốc phóng xạ như báo chí phản ánh.

 

Bộ Y tế cho biết, nguồn cùng thuốc phóng xạ của Bệnh viện Chợ Rẫy

Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Ung bướu TPHCM có thể lấy thuốc phóng xạ từ Bệnh viện Chợ Rẫy do vẫn còn dư thừa - Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Bệnh viện Ung bướu TPHCM về việc nguồn cung thuốc phóng xạ.

Theo thông tin nhận được từ báo chí, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đang có khó khăn trong việc tìm nguồn cung đối với thuốc phóng xạ F-18FDG.

Cục Quản lý Dược cho biết, theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy gửi Cục Quản lý Dược, khả năng sản xuất thuốc phóng xạ F-18FDG của máy gia tốc Cyclotron cao hơn nhiều so với nhu cầu sử dụng của bệnh viện.

Về đề nghị phê duyệt Bệnh viện Chợ Rẫy được cung cấp thuốc phóng xạ cho Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Cục Quản lý Dược đã có công văn chấp hôm 18/4/2022.

Vì vậy, Cục Quản lý Dược đề nghị Bệnh viện Ung bướu TPHCM khẩn trương liên hệ với Bệnh viện Chợ Rẫy để được cung cấp thuốc theo quy định, đảm bảo nhu cầu thuốc cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh.

Trước đó, nhiều bệnh nhân phản ánh về việc phải liên hệ nhiều nơi để chụp PET/CT - chẩn đoán ung thư hiện đại. Trong khi tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM, loại máy triệu đô này lại phải đắp chiếu ngừng hoạt động do thiếu thuốc phóng xạ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI