Bắt đại gia lan đột biến liên quan đến buôn bán than lậu

27/08/2021 - 19:29

PNO - Công an vừa bắt tạm giam nhiều người liên quan đến đường dây khai thác, tiêu thụ than trái phép, trong đó có đại gia lan đột biến ở Quảng Ninh.

Ngày 27/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết vừa triệt phá chuyên án lớn về khai thác, tiêu thụ than trái phép liên quan nhiều đối tượng tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và Thái Nguyên.

Kết quả điều tra bước đầu, C03 đã bắt tạm giam nhiều người là lãnh đạo các doanh nghiệp, trong số này có hai anh em Bùi Hữu Giang và Bùi Hữu Thanh (cùng trú tại Đông Triều, Quảng Ninh).

Bùi Thanh Giang được biết đến là đại gia lan đột biến
Bùi Hữu Giang được biết đến là đại gia lan đột biến

Được biết, đường dây trên đã khai thác, mua bán hàng triệu tấn than trái phép tại mỏ than Minh Tiên tại huyện Đại Từ, Thái Nguyên sau đó chuyển về Hải Dương, Quảng Ninh và nhiều nơi khác tiêu thụ.

Để phá vụ án này, C03 đã tổ chức lực lượng chia thành nhiều mũi thực hiện khám xét các mỏ than lậu tại Thái Nguyên và Hải Dương trong suốt một tuần qua. Kết quả khám xét xác định đường dây này đã khai thác khoảng hơn 2 triệu tấn than, đã tiêu thụ khoảng hơn 1 triệu tấn.

Đáng chú ý, cặp anh em song sinh Bùi Hữu Giang và Bùi Hữu Thanh được biết đến là những đại gia lan đột biến, không chỉ riêng tỉnh Quảng Ninh mà trên cả nước với nghệ danh "chủ vườn lan var đất mỏ".

Thông qua việc nuôi trồng lan đột biến, Bùi Hữu Giang và Bùi Hữu Thanh đã biết đến là đại gia ngàn tỉ bởi những căn biệt thự hoành tráng và bộ sưu tập xe siêu sang…

Chi Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu